Skip to content
สรุปดราม่า The Mask Singer - แตงโม นิดา และยื้อเปิดหน้ากากทุเรียน

สรุปดราม่า The Mask Singer – แตงโม นิดา และยื้อเปิดหน้ากากทุเรียน

เมื่อ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง รายการที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศเข้าสู่รอบชิง ด้วยรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิมคือ เป็นการถ่ายทอดสด จึงทำให้เกิดเสียงด่าว่าอย่างรุนแรงหลายในโลกออนไลน์ เราจะมาสรุปประเด็นดราม่าหลักๆ ดังนี้

ดราม่าสงสาร แตงโม นิดา โดนพิธีกรเมิน ยกมือกี่ครั้งก็ไม่ได้พูด

หน้ากากพยาบาล หรือ แตงโม นิดา ถูกรับเชิญมาเป็นกรรมการพิเศษ แต่กลับถูกเมินจากพิธีกร เพราะยกมือกี่ทีกี่ครั้ง ก็ไม่ได้โอกาสให้ลุกขึ้นถามเลยซักครั้ง

หรือบางคนวิจารณ์ไปไกลถึงขนาดที่ว่า ขนาดกล้องยังไม่ค่อยจับภาพแตงโมด้วยซ้ำไป จึงทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่าสงสารแตงโมขึ้นมา

ทางออนไลน์ไอดอลจึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่าแตงโมยกมือขึ้นขอถามคำถามทั้งหมดจำนวน 3 ครั้ง โดยไม่ได้รับโอกาสให้พูดเลย (นับเฉพาะที่ปรากฎให้เห็นในคลิปรายการ) ครั้งแรก เฟิร์นได้พูด ครั้งที่ 2 ครูอ้วน ส่วนครั้งที่ 3 เป็นเสนาหอย ตามภาพ ดังนี้

แตงโมยกมือครั้งแรก เฟิร์น ได้พูด

แตงโม ยกมือครั้งที่ 2 แต่พิธีกรให้ ครูอ้วน ได้พูด

แตงโม ยกมือครั้งที่ 3 แต่พิธีกรก็ให้ เสนาหอย ได้พูดอีกเช่นเคย


สรุปดราม่านี้ ได้รับคำชี้แจงว่า เนื่องจากเป็นรายการสด ตัวพิธีกรต้องเป็นคนควบคุมทุกอย่าง เช็คคิว เช็คเวลา ช่วงตอบคำถามก็สั้น

ออนไลน์ไอดอลเรามองว่า เป็นเรื่องประสบการณ์ของพิธีกรในการทำรายการสด มากกว่าจะเป็นเรื่องไม่ให้เกียรติ

ดราม่ารายการไม่สนุก เพราะ กรรมการอ่อน

มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากมายเรื่องคณะกรรมการอ่อน ทำให้ขาดสีสันความสนุก เพราะขาดตัวหลักอย่าง ดีเจนุ้ย, ป๋าเต็ด, พี่ดี้, พี่ตั๊ก และซาร่า

แต่เรื่องความสนุกของรายการสด เมื่อเปรียบเทียบกับการอัดเทป ข้อนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะมันเกิดจากข้อจำกัด 2 ประการใหญ่ๆ คือ

  • รายการ The Mask Singer เป็นรายการที่ขอคิวกรรมการกระทันหันมาก ซึ่งเป็นเรื่องของการบริหารจัดการคิว (ชมคลิป ดีเจนุ้ย อธิบายเรื่องคิวของทางรายการ)
  • ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากความที่เป็นรายการสด ทำให้ไม่มีการตัดต่อเพื่อเพิ่มอรรถรสความสนุกสนานในการชม ได้เหมือนรายการอัดเทปอย่างที่ผ่านมา นับเป็นความยาก ของทั้งพิธีกรและทีมงาน พูดง่ายๆก็คือ การตัดต่อสามารถทำให้รายการสนุกได้มากกว่านั่นเอง

ดราม่าหลอกคนดู แต่เล่นมุกเซอร์ไพรส์เปิดหน้ากากทุเรียนอาทิตย์หน้า

เป็นเรื่องที่ทำให้คนดูรู้สึกไม่พอใจอย่างรุนแรง เพราะเมื่อถูกกระตุ้นต่อมความอยากรู้ ว่าหน้ากากทุเรียนคือใครจนถึงขีดสุด อยู่ดีๆรายการกลับเล่นมุก อ้างกติกาให้เปิดหน้ากากได้สัปดาห์ละคน ให้ไปลุ้นสัปดาห์หน้า ทั้งๆที่ลากรายการยาวเกือบ 3 ชั่วโมง ! (ก่อนนี้ก็เคยเปิดหน้ากากสัปดาห์ละ 2 คนนะ)

หลอกคนดูหรือเปล่า ??? เพราะตลอดรายการ ทำทีเหมือนจะเปิดหน้ากากแชมป์ในวันนี้ และช่วงก่อนเบรคเข้าข่าวในพระราชสำนัก พิธีกร ได้บอกในทำนองให้รอลุ้นเปิดหน้ากากทุเรียนเช่นกัน

เรื่องการใช้เทคนิคทางการตลาด จนทำให้คนดูรู้สึกเหมือนโดนหลอก ถือเป็นเรื่องที่กระทบความรู้สึกคนจำนวนมาก หลายคนพยายามยกเหตุผลและกติกาต่างๆ ว่าทางรายการกำหนดไว้แล้ว

หน้าจอเฟสลุ๊คไลฟ์หลังจบรายการ ถ่ายทอดสด The Mask Singer รอบชิง ที่มีแต่คนแสดงความรู้สึกโกรธเต็มหน้าจอ หลังรู้สึกว่าตัวเองโดนหลอก


แต่ประเด็นที่ทำให้คนไม่พอใจไม่ใช่การเปิดหน้ากากเมื่อไร แต่เป็นเรื่องการหลอกให้เชื่อว่าจะเปิด แล้วมาหักมุมตอนท้ายว่ายังไม่เปิด ขนาดตัวกรรมการเองยังงงเลย และเรียกร้องให้เปิดหน้ากากเดี๋ยวนั้นเลย

Source : ออนไลน์ไอดอล