Skip to content
รวม 4 วีรกรรมสุดแสบของ เนท บาร์ทลิ่ง จอมสร้างกระแสดราม่า

รวม 4 วีรกรรมสุดแสบของ “เนท บาร์ทลิ่ง” จอมสร้างกระแสดราม่า !!?

เมื่อเอ่ยถึงช่องยูทูปชาแนลที่ใช้ชื่อว่า My Mate Nate ขึ้นมา หลายคนถึงกับเบือนหน้าหนี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่า มีคนจำนวนมากที่ชื่นชอบ เพราะผู้ติดตามบนยูทูป มียอดสูงถึง 3.3 ล้านคนในปัจจุบัน ซึ่งนับว่าสูงเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทย

เจ้าของช่องยูทูปมีชื่อว่า เนท บาร์ทลิ่ง เป็นเด็กวัยรุ่นชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยเขาถูกคนในสังคมกล่าวหามาโดยตลอดว่า ทำคลิปสร้างกระแสให้เกิดดราม่า เพิ่มยอดวิวและยอดผู้ติดตาม เพื่อหวังรายได้จากการโฆษณา โดยเป็นเทคนิคที่ฝรั่งตะวันตกนิยมทำกัน สร้างกระแสให้ตัวเองดัง เป็นการสร้างฐานแฟนคลับหรือฐานผู้ติดตามนั่นเอง

วันนี้เราจะมากล่าวถึงวีรกรรม วีระ Wayne ที่ทำให้คนไทยจำนวนมากเอือมระอา กับพฤติกรรมไม่รู้จักความเหมาะควร ว่ามีอะไรบ้าง

1. เอาเหรียญสตางค์ เทใส่หน้าพนักงานเซเว่น แล้วหัวเราะเยาะใส่

เหตุการณ์เกิดเมื่อประมาณเดือน พฤศจิกายน 2559 โดยในคลิป เขาได้ซื้อสินค้าที่ เซเว่น อีเลฟเว่น เมื่อถึงตอนชำระเงิน ก็คว้าเอาถุงที่เต็มไปด้วยเหรียญสตางค์จำนวนหลายร้อยบาท จำนวน 3 ถุง เทลงบริเวณเค้าเตอร์ใส่หน้าพนักงานผู้หญิง แล้วก็หัวเราะใส่ โดยอ้างว่า เหรียญสตางค์สามารถชำระเงินได้ตามกฎหมาย และไล่ให้พนักงานนับเหรียญเอาเอง

แม้ในความเป็นจริงสิ่งที่เขาอ้างเป็นสิ่งที่ผิด เพราะเหรียญสตางค์สามารถชำระได้ครั้งละไม่เกิน 10 บาทเท่านั้น แต่สำคัญไปกว่านั้นคือ เขาถูกวิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมาก ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้เกียรติพนักงานผู้หญิงในคลิปอย่างยิ่ง

https://www.youtube.com/watch?v=d75g58TJE5U

2. ดูถูกคนไทย หลอกถามภาษาอังกฤษ แต่ตัดเฉพาะส่วนไม่ดีเอามาลง

ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เขาได้อัพคลิปที่อ้างว่า เป็นการทดสอบภาษาอังกฤษคนไทย แต่ใช้วิธีการแกล้งถาม อย่างเช่นถามว่า “คุณเป็นประจำเดือนไหม?” ซึ่งเด็กบางคนก็ตอบว่า “เป็น” ด้วยความไม่รู้

ต่อมาได้มีผู้ถูกสอบถามจำนวนหนึ่งที่สามารถเข้าใจและตอบได้ แต่กลับไม่ปรากฎอยู่ในครับ สุดท้ายจึงถูกมองว่า ไม่ใช่คลิปสะท้อนความรู้ภาษาอังกฤษของคนไทยตามที่อ้าง แต่เป็นการจัดฉาก เพื่อดูถูกคนไทยเสียมากกว่า

3. อัดคลิป แมว สู้ แมงป่อง !!!

เมื่อช่วงต้นเดือน มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา เขาได้อัพคลิป แมว สู้กับ แมงป่อง ขึ้นช่องยูทูป จนกลายเป็นดราม่าใหญ่โตขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อคนรักสัตว์ที่ดูคลิปแล้ว ทนไม่ไหว ขนาดมีการรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับนายเนท

แม้สุดท้าย เขาจะออกมาอัดคลิปขอโทษ พร้อมอ้างว่าตัวเองเป็นคนรักแมวก็ตาม แต่ก็มีหลายเสียงที่ไม่ยอมรับคำขอโทษจากเขา และมองว่าเป็นความไม่จริงใจ

4. ล่าสุด เอาเหรียญวางให้รถไฟทับ

ดราม่าล่าสุด วันนี้ (14 กรกฎาคม 2560) อัพคลิปทดสอบความทนทานของเหรียญ โดยนำเอาเหรียญไปติดไว้ที่บริเวณรางรถไฟ ต่อมาเพจทีมนักรถไฟกับนายแฮมมึน ซึ่งเป็นเพจให้ความรู้เกี่ยวกับรถไฟ ได้ออกมาเตือนว่า การกระทำดังกล่าวอาจทำอันตรายต่อรถไฟ จนถึงขั้นทำให้รถไฟตกขบวนได้ ซึ่งต่อมาทางการรถไฟก็เล็งที่จะเอาผิดจากการกระทำดังกล่าว

ดูเนื้อหาเรื่องนี้และคลิปเพิ่มเติม ได้ที่นี่