Skip to content
My Mate Nate ดราม่าอีก เอาเหรียญวางให้รถไฟทับ อาจทำรถไฟตกรางได้

#MyMateNate ดราม่าอีก เอาเหรียญวางให้รถไฟทับ อาจทำรถไฟตกรางได้

โดนด่าเละ กลายเป็นดราม่าได้อีก เมื่อ My Mate Nate อยู่ดีก็ทำการทดลอง “เงินประเทศไหนทนกว่ากัน” โดยการเอาเหรียญไปวางไว้บนรางให้รถไฟเหยียบ สุดท้ายเจอเพจดังซัดยับ พิเรนทร์เกิน ชี้ว่าอาจเป็นอันตราย ถึงขนาดอาจทำรถไฟตกรางได้

กลายดราม่าอีกครั้งสำหรับ My Mate Nate หรือ เนท บาร์ทลิ่ง ฝรั่งอเมริกันที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคนในยูทูป ล่าสุดได้อัพคลิปทดลองนำเหรียญของประเทศต่างๆ ไปติดไว้ที่รางรถไฟ เพื่อทดสอบว่า เหรียญไหนจะมีความทนทานมากที่สุด

เพจกูรูรถไฟเตือน อาจทำให้รถไฟตกรางได้

หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ล่าสุด วันนี้ (14 กรกฎาคม 2560) เพจทีมนั่งรถไฟกับนายแฮมมึน เห็นคลิปดังกล่าวแล้วได้โพสต์เตือน ว่าการกระทำดังกล่าวของนายเนท อาจทำให้รถไฟตกรางได้ โดยมีเนื้อหาดังนี้

“เนท เราขอเตือนนาย ในฐานะ Social Content เหมือนกัน ในฐานะคนที่มีคนติดตามเยอะเหมือนกัน และในฐานะคนที่ให้ความรู้ความเข้าใจใน content เหมือนกัน

เนท ถ้าได้มาอ่าน ก็ขอให้รู้ว่า การวางโลหะ หรือหินบนทางรถไฟแล้วให้รถไฟเหยียบ สามารถทำให้รถไฟตกรางได้ ถึงแม้ว่าจะไม่โดยทันที แต่ล้อสามารถเกิดแผลและขยายกว้างได้จากการกระแทกอย่างต่อเนื่อง

พูดรวมๆ เรื่องวัตถุละกัน ทั้งโลหะ และหิน ล้อรถไฟและหน้ารางรถไฟจะเป็นเหล็กเรียบ มีองศาในการสัมผัส หากเหยียบโลหะหรือหินจะทำให้โลหะที่อยู่ในรูปของล้อนั้นเกิดการกระเทาะเป็นแผลขนาดเล็กได้ ซึ่งหากแผลนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นจากการกระทบอื่นๆ อีก จะทำให้องศาและหน้าสัมผัสระหว่างล้อกับรางผิดเพี้ยนไป เมื่อรถไฟวิ่งด้วยความเร็วมากๆ อาจทำให้เกิดเสียงดังตึ้กๆๆๆๆ น่ารำคาญ หรือร้ายกว่านั้นคือตกราง

ต่อมา การวางเหรียญ (บางคนเพี้ยนวางหิน) ในองศาบางมุม พอรถเหยียบสามารถทำให้วัตถุนั้น อาจในรูปแบบเดิม หรือเศษกระเด็นมาด้วยความเร็วสูงน้องๆ กระสุนมาโดนตัว โดนตา บาดเจ็บไปได้อีก สำหรับรถไฟที่ล้อเป็นแผลนะครับ ไม่ว่าจะจากการเหยียบวัตถุใดๆ จะต้องเข้าอู่ ถอดล้อออก เปลี่ยนล้อใหม่ แล้วนำล้อไปกลึงให้หน้าเรียบตามสันฐานและองศาที่เหมาะสมในการวิ่งแล้วจะไม่ตกราง

นายชักจะเล่นพิเรนทร์เกินไปหลายเรื่องแล้วนะ นายมีคนติดตามเยอะ เป็นตัวอย่างของเยาวชน และไม่ได้หมายความว่าเยาวชนที่ติดตามนายจะ “คิด และวิเคราะห์” ได้หมดทุกคน เรื่องดีๆ คลิปดีๆ เราสนับสนุน เราไม่เคยว่านาย แต่เรื่องนี่นายทำไม่ถูก เราต้องตำหนินายนะ นอกจากอันตรายกับคนทำไม่พอยังสามารถอันตรายกับคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย

ไม่ขอแชร์คลิปนะครับ ไม่อยากเพิ่ม traffic และรายได้จากยอดวิว”

โพสต์ต้นฉบับจากเพจ ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน (อ่านที่นี่)

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ได้ที่แท็ก #MyMateNate