Skip to content
คลิป 2 คำที่ทำให้ เปิ้ล นาคร พลิกจากติดหนี้ 17 ล้าน กลับมี 100 ล้านในวันนี้

(คลิป) 2 คำที่ทำให้ เปิ้ล นาคร พลิกจากติดหนี้ 17 ล้าน กลับมี 100 ล้านในวันนี้

เปิ้ล นาคร ศิลาชัย กับภรรยา จูน กษมา ได้มารายการ แฉ ออกอากาศเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2560 ซึ่งนับแต่มีข่าว 3 เกลอสาระแน เปิ้ล-หอย-วิลลี่ แตกคอแยกทางกันเมื่อหลายปีก่อน ทั้งสามก็แยกย้ายกันไปทำงานที่ตัวเองถนัด ส่วน เปิ้ล นาคร ก็มาทำโปรดักชั่นเฮ้าส์ ผ่านไปปีกว่าติดลบมีหนี้กว่า 17 ล้านบาท แต่วันนี้ ด้วยคำพูด 2 คำ ที่ทำให้เขาสามารถล้างหนี้ได้จนหมด และปัจจุบันยังซื้อที่ดินมูลค่า 100 ล้านได้อีกด้วย

ในวันที่ 3 เกลอสาระต้องแยกทาง กับหนี้ที่ตามมา 17 ล้าน

เป็นข่าวที่ช็อควงการมากในเวลานั้น (พ.ศ. 2555) เมื่ออยู่ดีๆ เปิ้ล นาคร ก็ประกาศแถลงข่าว การแยกทางของ 3 เพื่อนซี้ที่ร่วมทำบริษัทฯกันมายาวนานถึง 15 ปี หลังจากนั้น เปิ้ลก็ได้มาเปิด เพนกวิน สตูดิโอ แต่ด้วยความที่ตัวเองไม่เคยมีทักษะในการขายโฆษณามาก่อน ทำให้บริษัทต้องขาดทุนอย่างต่อเนื่อง เพียงช่วงระยะเวลาเพียงปีกว่า ฐานะการเงินติดลบมีหนี้พุ่งถึง 17 ล้าน

รายการ The Toilet Show ที่ผลิตโดย เพนกวิน สตูดิโอ

2 คำพลิกชีวิตสู่ความสำเร็จ: คว้าทุกโอกาส และการตลาด

ใครที่รู้จักเปิ้ล ก็จะรู้ดีว่า เขาเป็นคนที่มีอารมณ์ติสท์สูงมาก ทำไม่ทำขึ้นอยู่กับอารมณ์ของตัวเองเป็นหลัก จนวันหนึ่งเขาได้ยินคำพูด 2 คำ ที่ทำให้เขาลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงความคิดตัวเองในการบริหารบริษัท

  • ต้องคว้าทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามา
  • การตลาด

หลังจากนั้น เปิ้ลก็เริ่มเปลี่ยนแนวทางของตัวเอง รับโอกาสที่เข้ามาหมดทุกอย่าง และก็เริ่มใช้การตลาดมากขึ้น และนี่คือ 2 คำที่พลิกชีวิตของเขา จากหนี้ 17 ล้านเป็น 100 ล้านในวันนี้