Skip to content
อดีตร็อคเกอร์ชื่อดัง สุกัญญา มิเกล เปิดเผยปมถูกล่วงละเมิดภายในใจในวัยเด็ก

สุกัญญา มิเกล เปิดเผยมุมมืดในวัยเด็ก แม่ทำแท้ง – โดนล่วงละเมิดทางเพศ

นางแบบสุดเซ็กซี่ และร็อกเกอร์สาวชื่อดังในอดีต สุกัญญา มิเกล เปิดใจในรายการ ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ ออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ถึงเรื่องปมมืดที่อยู่ในจิตใจ ตั้งแต่ติดเหล้าหนัก และการถูกล่วงละเมิดทางเพศ

เริ่มตั้งแต่ตอนเป็นนางแบบแก้ผ้าถ่ายนู้ด มิเกลบอกว่า ยุคนั้นด้วยความที่ตัวเองหน้าอกใหญ่ แค่ใส่เสื้อยืด ผู้ชายก็หันมามอง ด้วยความที่สังคมยังไม่เหมือนปัจจุบัน ผู้หญิงที่ถ่ายแบบนู้ด จะถูกมองว่าเป็นผู้หญิงง่าย หนักข้อถึงขนาดที่มีคนโทรมาขอซื้อเลย

ส่วนเรื่องการถ่ายแบบนู้ด ลูกสาวตัวเองก็โดนเพื่อนล้อว่าแม่ถ่ายแบบโป๊ ลูกก็มาถาม ก็อธิบายไปว่า ตอนนั้นแม่เป็นนางแบบ ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ

ด้านอดีตในวัยเด็ก มิเกลอยู่กับยาย แม่ไปมีครอบครัวใหม่อยู่ที่ต่างประเทศ กลับมาบ้านปีละครั้ง แม้กระทั่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อของตัวเอง เมื่อตอนอายุได้ 8 ขวบ แม่กลับมาแล้วทะเลาะกับยาย พูดออกมาประโยคหนึ่งว่า “ความจริงฉันไม่อยากให้แกเกิดนะ กินยาขับไปตั้งเท่าไหร่ แต่แกไม่ไป” กลายเป็นความรู้สึกที่ฝังอยู่ภายในจิตใต้สำนึกมาตั้งแต่ 8 ขวบ ว่าแม่ไม่อยากให้เราเกิด จนกระทั้งโตมาแล้วได้ไปบำบัด ทำให้รู้ว่าสิ่งนี้เป็นปมในชีวิต ให้รู้สึกว่าเหมือนตัวเองอยู่คนเดียว ไม่มีใครรัก จากนั้นกลายเป็นเด็กเก็บตัว

ยิ่งไปกว่านั้น ยังถูกล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย ชีวิตตอนนั้นมันเป็นสีดำหมด เครียดจนคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง

“ไม่อยากให้ทุกคนทำแบบนี้ เป็นเรื่องแย่ ที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง มันมาจากจิตที่ไม่รู้สึกว่ารักตัวเอง ไม่ยี่หระกับการทำร้ายร่างกายตัวเอง พูดให้คนอื่นเกลียด เพราะรู้สึกตัวเองไม่มีคุณค่า มันอยู่ใต้จิตสำนึกที่เราไม่รักตัวเอง”

สุดท้ายต้องไปพบจิตแพทย์ถึง 3 ครั้ง ทำการบำบัด ต้องสะกดจิตไปล้างความทรงจำในจิตใต้สำนึกในอดีต ก่อนที่จะใส่ความคิดบวกเข้าไป

Source : รายการยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ