Skip to content
สรุปดราม่าข้ามแพลทฟอร์ม อิมเมจ เดอะวอยซ์ เครียดรอรถ ทำไมไปโยงการเมือง

สรุปดราม่าข้ามแพลทฟอร์ม ! อิมเมจ เดอะวอยซ์ แค่เครียดรอรถ ทำไมไปโยงการเมือง

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าในโลกโซเชียลอะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะ “ดราม่า” จากกรณี อิมเมจ เดอะวอยซ์ ได้ทวีตข้อความผ่านบัญชีผู้ใช้ชื่อ @imageswift13 เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 1 ส.ค. 2560 แสดงความไม่สบอารมณ์ของระบบขนส่งสาธารณะ เนื่องจากรอรถเมล์-รถตู้ นานถึง 2 ชั่วโมง หลังจากเลิกเรียนที่ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีข้อความว่า

“เอาจริงๆนะ แค่ทำให้รถเมล์ รถตู้ มาสม่ำเสมอทุกเส้นทางยังทำไม่ได้เลย จะเอาอะไรไปเจริญ ตลก”

“ยินดีจะทำงานหนัก ยินดีจ่ายภาษีที่แพงกว่านี้ ถ้าสวัสดิการในชีวิตประจำวันจะดีกว่านี้”

“เหนื่อยใจ ไม่อยากเรียกที่นี่ว่าบ้าน ไม่รู้จะเอาอะไรมาภูมิใจละจริงๆ กับที่นี่ 555”

และก็มาถึงทวีตเจ้าปัญหาที่ก่อให้เกิดดราม่า มีใจเนื้อหา ภายหลังถูกตีความไปในเชิงการเมืองว่า “ประเทศเฮงซวย จะอีก 50 ปีหรืออีก 1,000 ปีก็ไม่เจริญหรอก ยิงกูดิ”

ซึ่งต่อมาข้อความนี้ ได้ถูกลบออกไป พร้อมกับทวีตบอกว่า “พอก่อนเดี๋ยวโดนอุ้ม”, “(เซ็นเซอร์) กลัวแล้ว” และ “พอแล้วทุกคนหยุ้ด”

ทีนี้ก็มีเสียงทั้งชื่นชมตามมา โดยมีแท็ก #ทีมอิมเมจ เกิดขึ้นมาอีกด้วย ในขณะเดียวกัน ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปจนถึงด่าทอตามมา และมันก็เริ่มบานปลาย เมื่อมีเพจเฟสบุ๊คหยิบเรื่องนี้ไปเล่นต่อ รวมทั้งมีเว็บข่าวต่างๆก็หยิบเอาไปเขียน จนกลายไปเป็นประเด็นการเมืองไปในตอนจบ

ซึ่งตอนนี้ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ถูกตั้งสถานะเป็น Private ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อิมเมจ ชี้แจง ทวีตจริงเพราะหงุดหงิดที่รอรถนาน 2ชั่วโมง

ล่าสุด ช่วงเย็นวันนี้ (2 ส.ค.) ทางไทยรัฐออนไลน์ได้ไป สัมภาษณ์ ญาติสนิทของ อิมเมจ ที่รับหน้าที่ออกมาตอบคำถาม โดยกล่าวว่า

“หลังจากไปสอบเสร็จที่ธรรมศาสตร์ น้องบอกว่ารอรถนานมาก นานกว่า 2 ชั่วโมง ก็เลยทวีต ก็แค่นั้นเลยค่ะ ไม่มีอะไรจริงๆ ไม่มีอะไรเลยๆ เป็นอารมณ์ชั่ววูบ คงอยากกลับบ้านไวๆ เพลียหงุดหงิดมาก ก็ยังแปลกใจงงๆ ว่าทำไมทวีตแบบนั้น เพราะเวลาเราคุยกัน ก็ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองอะไรแบบนี้เลย”

อิมเมจ ร้องไห้กับสิ่งที่ตัวเองทวีตไป

“น้องก็ร้องไห้ไปแล้ว เพราะกระแสข่าวค่อนข้างแรง ตกใจเหมือนกัน จริงๆน้องอยากออกมาขอโทษด้วยตัวเอง แต่ว่าตอนนี้ติดทำกิจกรรมกับทางมหา’ลัยอยู่”

“ส่วนทวีตที่ลบ น้องเป็นคนด้วยตัวเอง ไม่มีใครสั่งให้ลบแต่อย่างใด แต่มันก็มีคนแคปไปแล้ว ตอนนี้น้องจิตตกมาก อาจเลิกเล่นทวิตเตอร์ไปเลยก็ได้ และก็โดนทางบ้านต่อว่ากันยกใหญ่”