Skip to content
ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนจากนางแบบหน้าปัง เป็นหน้าพัง เตือนให้ระวัง

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต… เปลี่ยนจากนางแบบหน้าปัง เป็นหน้าพัง เตือนให้ระวัง

ในยุคที่ผู้คนในสังคมมีทัศนคติเชิงบวกในเรื่องการทำศัลยกรรมกันมากขึ้น และวิวัฒนาการในเรื่องวัสดุและอุปกรณ์พัฒนาไปไกลมาก แต่เราก็มักจะได้ยินความหน้าพัง อันเกิดจากศัลยกรรมเป็นพิษอยู่เสมอๆ

ล่าสุดพบ สมาชิกพันทิปหมายเลข 4015786 ตั้งกระทู้ที่มีชื่อว่า สาวๆ คนไหนที่คิดจะทำคางอ่านทางนี้ก่อนนะคะ ซึ่งกระทู้มีเนื้อหาว่า เจ้าของกระทู้เป็นนางแบบอิสระ รับถ่ายแบบทำงานอีเว้นท์ทั่วไป ต่อมาได้รับงานรีวิวจากสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง เพื่อโฆษณาการฉีดโบท็อกซ์ โดยถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คเพื่อรีวิวให้ ซึ่งปกติก็เคยรีวิวแบบนี้กับคลินิกอื่นๆอยู่แล้ว

ภาพก่อนทำคางกับคลินิกแห่งหนึ่ง | via pantip

แต่กลับพบว่า สถานเสริมความงามที่ว่านี้ พยายามให้ตัวเองแก้คาง จากที่เคยทำมาเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ซึ่งทางนางแบบก็ได้ปฏิเสธไป แต่อยู่ๆคุณหมอกลับทำโดยที่เธอไม่ยินยอม ซึ่งหลังจากทำไปแล้ว ก็เกิดอาการอักเสบจนปากเบี้ยว เมื่อไปสอบถามเกี่ยวกับอาการปากเบี้ยว คุณหมอตอบมาว่า ตอนผ่าตัดคงไปรบกวนเส้นประสาทเลยทำให้ปากเบี้ยวได้ จึงต้องทำการแก้ไขซ้ำ ทำให้เกิดอาการติดเชื้อตามมาอีก

คางเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัด | via pantip

หลังจากที่ดูเหมือนทางคลิกนิกเดิมจะไม่รับผิดชอบ สุดท้ายจึงตัดสินใจไปแก้ที่คลินิกอื่น แต่ดูเหมือนว่าอาการยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจแก้ไขโดยการเอาซิลิโคนที่คางออก อาการติดเชื้อถึงหาย แต่พอเอาซิลิโคนออกเนื้อคางเสียหายค่อนข้างเยอะ เริ่มเป็นคีรอยด์ นูน และเป็นพังผืดบริเวณรอบๆ ถึงขึ้นยากที่จะแก้

รูปภาพเปรียบเทียบ ก่อนทำกับหลังทำ เสื้อสีฟ้าก่อนทำ เสื้อสีขาวหลังทำ | via pantip

โดยนางแบบสาวกล่าวอีกว่า เป็นเวลา 5 เดือนที่ต้องวิ่งเข้าออกคลินิก และโรงพยาบาลแทบทุกวันเพื่อแก้ปัญหา โดยที่คลินิกต้นทางไม่รับผิดชอบใดๆ จึงได้นำเรื่องนี้มาเตือน สำหรับคนที่อยากทำศัลยกรรมให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน