Skip to content
จ๋า ยศสินี ผู้จัด เพลิงบุญ เล่าเรื่อง ฉากรองพื้นในตำนาน

จ๋า ยศสินี ผู้จัด “เพลิงบุญ” เล่าเรื่อง ฉากรองพื้นในตำนาน

กว่าละครซักเรื่องจะก้าวข้ามจุดที่คนดูคาดหวัง ทะลุไปสู่จุดที่อินเข้าไปในใจของคนดูได้นั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันหมายถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ต้องค่อนข้างสมบูรณ์แทบจะในทุก ๆ ด้าน

ดังนั้น กว่าจะมาเป็นละครปัง ๆ แต่ละเรื่อง คนที่น่าจะปวดหัวมากที่สุด ก็คือผู้จัดละครนั่นเอง

ผู้จัด จ๋า ยศสินี ณ นคร แค่ได้ยินชื่อก็ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะระดับฝีมืออยู่ในขั้นชั้นแนวหน้า วันนี้ได้ออกมาเล่าถึง ฉากรองพื้นในตำนาน ของละครแซ่บแห่งปี เพลิงบุญ ว่า ฉากที่เราได้ดูเพียงไม่กี่นาทีนั้น มันต้องทุ่มเทมากแค่ไหน

“ไม่อยากให้พลาดฉาก #รองพื้นในตำนาน คืนนี้เลย อยากให้ดูการแสดงของเจนี่และเบลล่า ฉากนี้ถือเป็นฉากไฮไลท์ของละคร และทั้งสองคนแสดงออกมาได้เรียลมาก นี่คือการแสดงที่ไม่แสดง อย่าดูแค่ตอนแอคชั่นที่มีบทพูด แต่ดูการรับรีแอคเวลาที่นักแสดง “ฟัง” จริง ๆ เป็นสิ่งที่ยากมากสำหรับนักแสดงที่เพิ่งเริ่มเล่นละคร เพราะทุกคนจะไม่ฟัง แต่จะรอรับรีแอคเมื่ออีกคนพูดจบ เพราะรู้เรื่องก่อนอยู่แล้ว ทำให้ตาไม่แสดงอารมณ์จริง

“ฉากนี้จ๋าว่า พี่เติมตั้งใจไม่ใส่บล๊อกกิ้งมาก เพื่อตัดความกังวลใจของนักแสดง เพื่อให้โฟกัสกับอารมณ์ ฉากนี้เจนี่และเบลล่าท่องไดอะล็อก ทำความเข้าใจแล้วเดินเข้าฉากไปอย่างเป็นศูนย์ ลืมทุกอย่าง ทุกคำพูดที่ได้ยินคือสดใหม่ อารมณ์ในดวงตาคือของจริง

“จำได้ว่าถ่ายกันหลายชั่วโมง แต่อารมณ์ทั้งสองคนไม่ดร็อปลงเลย ทุกอย่างเรียล ไม่ประดิษฐ์แต่เข้มข้น หนักหน่วง ทุกคำพูดของบทที่พี่นัทเขียน ทุกอารมณ์ที่พี่เติมกำกับ ทุกเรื่องราวที่กลั่นกรองผ่านเบลล่าและเจนี่…

“นี่คือพิมาลาและใจเริง 100% ในวันที่ความเป็นเพื่อนเหมือนจะแตกสลาย คนที่เคยยอมไม่ยอมอีกแล้ว คนที่เคยคุมเกมส์เริ่มคุมไม่อยู่ ของเล่นของใจเริงไม่ไหลไปตามทางที่เคยวางไว้ให้ ความเป็นเพื่อนโดนทำลายด้วยผู้ชายคนเดียวจริงๆเหรอ หรือมันมีอะไรที่มากกว่านั้น แล้วทั้งสองคนจะเลือกทางเดินต่อไปอย่างไร เมื่อก้าวต่อไปถ้าใครพลาดหมายถึงความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับทันที…

“คืนนี้ดูด้วยกัน ผู้จัดประจำการพร้อม #ทีมดูสด คืนนี้กับตอนที่ดีที่สุดอีกหนึ่งตอนของ #เพลิงบุญ #เลื่อนขวาไปให้ได้รสชาติ”

Source: @yossiebistro