Skip to content
เรื่องย่อละคร วังนางโหง เนื้อเรื่อง

เรื่องย่อละคร วังนางโหง เนื้อเรื่อง – ช่อง 7 HD

ละคร วังนางโหง เนื้อเรื่อง เรื่องย่อ

  • ผู้ประพันธ์: เตมัน
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์: ฤกษ์ราตรี
  • ผู้กำกับการแสดง: เอกภพ ตันหยงมาศกุล
  • ผู้ผลิต: บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต: จิตรลดา กัลย์จาฤก
  • ออกอากาศทุกวัน พุธ และพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรกวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ชมย้อนหลังได้ที่ bugaboo.tv

ละคร วังนางโหง เนื้อเรื่อง

ดาริกา แม่ม่ายไฮโซ เรียกตัวลูกชาย ดานุ ธนารักษ์ราชภักดี (ซี ศิวัฒน์) กลับเมืองไทยโดยด่วน เพื่อดูใจดาเรศ ซึ่งเป็นน้าสาวคนเล็ก ที่กำลังป่วยหนัก

แต่เพียงคืนแรกที่กลับมาถึงเมืองไทย เขาก็ฝันแปลกประหลาดน่าขนหัวลุก ในฝันเขาเห็นผู้หญิงกำลังรำอยู่บนเรือกลางน้ำในเงามืด เขาพยายามตะโกนเรียกเนื่องเพราะกลัวหญิงสาวคนนั้นจะตกน้ำ แต่เหตุการณ์กลับกลายเป็นตรงกันข้าม เมื่อดานุเป็นฝ่ายที่ตกลงไปในน้ำเสียเอง

แต่ในขณะที่ดานุกำลังว่ายขึ้นจากน้ำ เขาจึงได้พบว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ความฝัน และเขาไม่ได้ตกลงไปในแม่น้ำ แต่ตกลงไปในสระน้ำที่คอนโด เขารู้สึกแปลกใจมากที่โรคละเมอที่เคยเป็นเมื่อวัยเด็กกลับมาเป็นอีก

ดานุ ธนารักษ์ราชภักดี

คืนเดียวกันนั้นเอง ที่บ้านเรือนไทยของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี คุณทับ หัวหน้าของบ้าน กับคุณดวง ผู้เป็นภรรยา ก็ต้องตกใจตื่นขึ้นกลางดึก เพราะเสียงร้องของดาเรศลูกสาวคนเล็ก ที่นอนป่วยมานานหลายเดือน เมื่อทั้งคู่ได้เข้าไปในห้อง ก็เห็นดาเรศอยู่ในสภาพตกใจกลัว ดาเรศบอกว่าถูกผีผู้ชายกับผู้หญิงใส่ชุดโบราณหลอก

ขณะเดียวกัน ดาริกา ก็ได้โทรศัพท์ให้ดานุมาที่บ้านเรือนไทยทันที แต่เมื่อดานุไปถึงก็พบว่า ดาเรศอาการดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ นั่นเป็นเพราะเธอได้รับการรักษาจากพิกุล (เปรี้ยว-ทัศนียา) สาวลึกลับที่อยู่ดีๆก็พายเรือมาที่เรือนไทยในเวลาเที่ยงคืน เพื่อขอดูอาการของดาเรศ และเพียงแค่พิกุลได้จับมือกับดาเรศเท่านั้น ดาเรศก็ได้สติ สามารถพูดคุยได้อย่างไม่น่าเชื่อ

อีกด้านหนึ่ง ดารา น้าสาวคนรองของดานุ กลับคิดว่า พิกุลเป็นแค่พวกสิบแปดมงกุฎ แต่เมื่อพิกุลขอแตะมือดารา ก็ทำให้ดาราได้เห็นอะไรบางอย่าง ที่แม้แต่ตัวดาราเองก็ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่เห็นมันคืออะไร รู้แต่เพียงว่ามันทำให้เธอหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

ด้วยความที่เป็นคนหัวสมัยใหม่ ทำให้ดานุไม่เชื่อเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ เขาจึงขอให้ตาและยายพาดาเรศไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ทั้งคู่ไม่ยินยอม คงยืนยันจะให้พิกุลทำการรักษา ในเวลาทุกๆเที่ยงคืน

ดานุรอจนได้เจอกับพิกุล เมื่อได้พบกัน ดานุกลับรู้สึกคุ้นเคยกับพิกุลเหมือนคนสนิทสนมกันมาก่อน และดานุก็ได้เห็นวิธีการรักษา ที่เพียงแค่พิกุลแตะมือดาเรศเท่านั้น ดาเรศก็สามารถลุกขึ้นเดินได้

ดานุพยายามถามถึงสาเหตุการป่วยของดาเรศ พิกุลกลับบอกว่ามันเป็นเรื่องกรรม และวิญญาณที่ตามมาถามหาความยุติธรรม ซึ่งดาริกาเป็นคนปล่อยวิญญาณเหล่านี้ออกมา ดาริกาเองตกใจมากที่พิกุลรู้ความลับเรื่องนี้ที่เธอตั้งใจปิดเอาไว้ ความลับที่ว่านั้นคือ เธอได้เดินทางไปที่บ้านหลังเก่าของตระกูลที่จังหวัดระยอง และทำการเปิดประตูโรงเก็บเรือมาดโบราณ ที่คุณทับสั่งห้ามไม่ให้ใครเข้าไป เพราะที่ประตูได้ลงยันต์สะกดวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ในเรือเอาไว้

พิกุลจากไปพร้อมกับทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าไม่แก้ที่ต้นเหตุ ตระกูลธนารักษ์ราชภักดี ต้องประสบกับหายนะ คำพูดของพิกุล ทำให้คุณทับและคุณดวงไม่สบายใจอย่างมาก พยายามเค้นถามดาริกาว่าไปทำอะไรมาจนดาริกาต้องยอมรับสารภาพ คุณทับตกใจมากเมื่อรู้เรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนดานุถูกกันออกไป ทำให้ไม่ได้ยินเรื่องที่ทั้งสามพูดคุยกัน และคุณทับได้สั่งดานุว่า ห้ามอยู่ใกล้น้ำเป็นอันขาด

ดานุและพิกุล

จิน จิรวัฒน์ ลูกชายนักธุรกิจเศรษฐีชื่อดัง เพื่อนสนิทของดานุสมัยเรียนอยู่ที่ต่างประเทศ รู้ว่าดานุกลับมาเมืองไทย จึงให้ดานุมาช่วยงานในตำแหน่งสปอร์ตเอเจนซี่ มีหน้าที่คอยหานักกีฬาดังๆมาใส่เสื้อผ้าเพื่อโปรโมทแบรนด์ ที่มี วีร่า เป็นดีไซเนอร์ออกแบบให้ โดยมีพอลลี่ แฟนของดานุมาช่วยงานด้วย

งานแรกของดานุคือ การเคลียร์ปัญหากับโต นักฟุตบอลนิสัยแบดบอย ที่เซ็นสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ แต่เนื่องจากไม่พอใจในค่าตอบแทนโตจึงเบี้ยวงาน ดานุจึงใช้กฎหมายข่มขู่ และสัญญาว่าเขาจะหาช่องทางให้โตทำเงินได้มากกว่าสัญญาที่ทำไว้ก่อนหน้า โตจึงยอมกลับมาทำงาน

งานต่อไปของดานุ ต้องเดินทางไประยองเพื่อตามหาเพลิน นักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่ง เพื่อติดต่อให้เข้าสังกัด ระหว่างนั้นดานุนึกถึงคำสั่งของตาเรื่องห้ามเข้าใกล้น้ำ แต่เขาก็ไม่เชื่อ ดานุจึงตัดสินใจรับงานนี้

ด้านดาริกา ตั้งแต่กลับจากบ้านเรือนไทย เธอก็พบแต่เรื่องร้ายๆ ซึ่งเป็นไปตามที่พิกุลทำนายเอาไว้ทุกอย่าง ดาริกาจึงไปพบพิกุลที่บ้านเรือนไทย สารภาพเรื่องที่ไปเปิดโรงเก็บเรือที่บ้านเก่า พิกุลจึงมอบเครื่องรางให้ ผลปรากฏว่าจากร้ายกลับกลายเป็นดีไปทุกเรื่อง จึงขอให้พิกุลมาเป็นที่ปรึกษาธุรกิจให้กับเธอ

ดานุกับพอลลี่ไปที่ระยองได้พบกับเพลิน และเพลินก็ตกลงรับงานทันที เพราะเกิดหลงรักดานุขึ้นมาตั้งแต่แรกเห็น และการมาระยองครั้งนี้ ทำให้ดานุได้พบกับบ้านเรือนไทยที่ปล่อยทิ้งร้าง เป็นบ้านเรือนไทยที่เขารู้สึกคุ้น และเขาแน่ใจว่าเป็นหลังเดียวกับที่เขาฝันเห็นอยู่บ่อยครั้ง

การที่ดานุได้เห็นอดีตบางอย่างในความฝัน ทำให้เขาเกิดความสงสัย คิดหาคำตอบให้ได้ว่ามีอะไรปิดบังไว้ เขาจึงเริ่มสืบจากสิ่งที่อยู่รอบตัวทั้งค้นห้องหนังสือ และจากคำพูดของดาเรศ ทำให้เขาเข้าใจว่าทำไมเขาควรที่จะอยู่ให้ห่างน้ำ เพราะคุณทันกับคุณทวน พี่และน้องของคุณทับ ต้องเสียชีวิตทางน้ำรวมไปถึงทวดทิว (หมู-สมภพ เบญจาธิกุล) คุณทวดของเขา ก็ตายบนเรือในน้ำเช่นกัน

ความใกล้ชิดของดานุกับเพลิน ทำให้วิญญาณร้ายเกือบจะเอาชีวิตเพลิน ดีที่ดานุช่วยเอาไว้ได้ เขาจึงคอยดูแลเพลินอย่างไม่ห่าง นั่นเป็นเหตุให้พอลลี่มั่นใจว่าเพลินแอบชอบดานุ และโตซึ่งชอบพอลลี่จึงใส่ไฟว่าดานุกับเพลินแอบมีอะไรกัน พอลลี่เลยประชดดานุด้วยการไปเที่ยวกับโต สุดท้ายจินก็เข้ามาเป็นกาวใจ และดานุก็เล่าเรื่องความลึกลับที่เกิดขึ้นให้พอลลี่ฟัง เพื่อให้พอลลี่หายข้องใจ

ดานุจึงพาพอลลี่ไปที่บ้านเรือนไทย เพื่อรักษาโรคละเมอของดานุ แต่เมื่อพอลลี่เจอพิกุลพิกุล พอลลี่ก็เริ่มเกิดความสงสัยขึ้น เพราะพิกุลเป็นผู้หญิงสาวสวย และลักษณะท่าทางก็ไม่เหมือนกับหมอ พอลลี่ขออยู่ดูการรักษา แต่พิกุลถูกปฏิเสธว่า ถ้ามีคนนอกอยู่จะไม่ยอมรักษา พอลลี่จึงไม่พอใจอย่างมาก

พิกุลรักษาดานุด้วยวิธีสะกดจิต ดานุเข้าไปในโลกของความฝัน ได้เห็นเจ้าสัวหอกำลังลอยคออยู่กลางทะเล เรือสำเภากำลังจมทะเล ลมพายุกระหน่ำ เจ้าสัวหอลอยคออยู่เหนือน้ำ จึงได้ทำการสาบานต่อเทพวารีว่า หากรอดไปได้ตนจะบูชายัญคนเป็นๆ ดานุสะดุ้งตื่น และสิ่งที่ได้เห็นในฝันคือ ความลับอันดำมืดของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี

เมื่อได้รู้ดังนั้น ดานุจึงไปถามหาความจริง คุณทับแสดงความแปลกใจเป็นอย่างมากที่ดานุรู้ความลับของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี นั่นคือ คนทุกรุ่นในตระกูลจะต้องบูชายัญด้วยชีวิตคนหนึ่งคน เพื่อตระกูลจะได้สืบต่อไป ซึ่งคุณทับเลือกที่จะไม่ทำ ดาเรศเข้ามาได้ยินพอดี และโทษคุณทับว่า เพราะไม่ยอมทำตามคำสาบานของบรรพชน ตัวเองจึงต้องเจ็บป่วยด้วยโรคกรรมโรคเวรนี้

คุณทับจึงขอให้พิกุลบอกวิธีแก้คำสาบานของเจ้าสัวหอ เพราะตนไม่ต้องการทำลายชีวิตใคร แต่พิกุลยืนยันว่ามีเพียงวิธีเดียว ก่อนจะเดินจากไปด้วยความรู้สึกยิ้มย่องของผู้กำลังได้รับชัยชนะ นั่นคือ แผนการแก้แค้นของเธอใกล้จะสำเร็จแล้ว

ตัดกลับมาที่โต ซึ่งกำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน ได้ไปตกลงกับเจ้ามือพนันว่าจะล้มบอลให้เพื่อแลกกับเงิน แต่เอาเข้าจริงเขากลับทำไม่ได้ตามสัญญา เจ้ามือพนันจึงตามมาทวงเงินคืน ด้วยความกลัวทำให้มีผลต่อการซ้อม ดานุเห็นความผิดปกติจึงตามสืบจนรู้ความจริง และเข้าไปต่อว่าโตที่ทรยศต่ออาชีพของตัวเอง จินรู้เรื่องจึงยกเลิกสัญญาการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ โตแค้นดานุมาก

วันหนึ่ง โตเห็นดานุขับรถอยู่กับพอลลี่ ด้วยความเมาและความแค้นจึงขับรถปาดหน้า จนรถของดานุเสียหลักชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำให้พอลลี่สลบไป โตและพวกเข้ามารุมกระทืบดานุ ส่วนโตคิดจะพอลลี่แต่ดานุสามารถช่วยเอาไว้ได้ทัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ดานุแค้นโตจะไปเอาคืนโตถึงที่บ้าน แต่พวกเจ้าหนี้พนันมาดักเล่นงานโตอยู่ก่อนแล้ว โตถูกปืนจ่อกบาล แม้ดานุแค้นโตแต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้าไปช่วย และเจรจาเรื่องหนี้ที่ติดค้างอยู่ ด้านโตเองก็รับปากว่าจะทำตัวให้ดีขึ้น

หลังจากดานุเคลียร์ทุกอย่างจนเสร็จ เขาจึงกลับไปที่บ้านเรือนไทยเพื่อพบพิกุล แต่คุณทับบอกว่าดาราพาหมอผี มาทำพิธีไล่ผีออกจากบ้าน และพิกุลก็หายตัวไปไม่มารักษาดาเรศอีกเลย ดานุจึงออกตามหาพิกุล ขณะที่วิญญาณผีร้ายก็กลับมากวนคนในบ้านเรือนไทยอีกครั้ง จนดาเรศอาการทรุดลง

ดานุหาพิกุลจนพบ คราวนี้พิกุลพาดานุเข้าไปในส่วนลึกของจิตใต้สำนึก เขาได้เห็นการบูชายัญของไอ้ทอง และอีแก้ว ไอ้ทองถูกเจ้าสัวหอจับบูชายัญด้วยการมัดตราสังข์ลอยไปกลางแม่น้ำ ก่อนที่จะถ่วงลงไปในน้ำเพื่อให้ขาดใจตาย และสะกดวิญญาณไว้ในเรือมาด

ส่วนอีแก้วเป็นคนใช้ในเรือนของทวดทิว ได้ใช้สเน่ห์หญิงยั่วทวดทิวจนได้เสียกัน คุณแม้นเมียเอกของทวดทิวคิดกำจัดอีแก้ว จึงยุให้ทวดทิวบูชายัญอีแก้วเพื่อจะได้มีทายาทสืบสกุล ทวดทิวที่ยังไม่มีลูก จึงสั่งให้คนลากตัวอีแก้วไปบูชายัญ และสะกดวิญญาณไว้ในเรือมาด ดังนั้น ไอ้ทองกับอีแก้วก็คือวิญญาณผีร้ายที่ตามหลอกหลอนดาเรศนั่นเอง ดานุได้สติขึ้นมา พิกุลย้ำว่านี่คือสิ่งที่ต้องทำตามคำสาบาน การละเมอของดานุคือการเตือน ซึ่งหากไม่มีการบูชายัญ ตัวเขาเองนั่นแหละที่ต้องถูกสังเวยชีวิต

ดาเรศถูกวิญญาณ ไอ้ทองและอีแก้วมาหลอกหลอนจนอาการทรุด ดาเรศจึงพยายามพูดเพื่อให้คุณทับทำการบูชายัญ เพราะถ้าไม่ทำตัวเองจะต้องตายอย่างแน่นอน ส่วนดาราได้ใช้ให้หมอผีกลับมาไล่ผีอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่รอด ถูกผีไอ้ทองดึงลงน้ำจนจมน้ำตาย ดาราก็ถูกหลอกหลอนจนเพี้ยนไป

อีแก้วกับไอ้ทอง

ในที่สุดคุณทับจึงตัดสินใจทำตามคำสาบานของบรรพชน คุณดวงตกใจมากห้ามคุณทับเอาไว้ คืนนั้นพิกุลปรากฏตัวขึ้น ทำการไล่วิญญาณผีร้ายที่หลอกหลอนดาเรศ และแนะนำดาเรศว่า ไม่จำเป็นต้องบูชายัญคนในตระกูล สามารถเอาคนนอกตระกูลที่มีความผูกพันมาบูชายัญแทนได้ ดาเรศจึงวางแผนกับดารา เพื่อจะจับตัวพอลลี่มาบูชายัญ โดยขอความร่วมมือจากดาริกา

พอลลี่นัดเพลินมาเคลียร์ใจที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เพลินสารภาพว่าชอบดานุ แม้จะรู้ว่าดานุไม่ได้ชอบเธอ ยังไม่ทันเคลียร์กันจนจบ พอลลี่ก็ถูกจับขึ้นรถตู้ไป เพลินพยายามช่วยแต่ก็ถูกทำร้ายจนสลบ

ดานุนอนไม่หลับเพราะเรื่องให้คิดให้เครียดมากมาย จึงตัดสินใจไปรอพิกุลที่ท่าน้ำ เขาได้เจอกับพิกุล พิกุลจึงชวนเขาขึ้นเรือ ซึ่งนั่นเองพิกุลได้พาดานุย้อนเวลามาในสมัยรัชกาลที่ 5 เขาพบว่า ตัวเองคือพระยาธนารักษ์ราชภักดี หรือเทียดของเขานั่นเอง นางจวน (อดีตชาติของดารา) มาบอกให้เขาบูชายัญพิกุลเมียรองของเขา ตามคำสั่งของคุณแขซึ่งเป็นเมียเอก และเจ้าสัวหอ พ่อของเขา พระยาธนารักษ์ปฏิเสธเพราะเขารักพิกุลมาก และนี่เองที่ทำให้เขาได้รู้ว่า พิกุลเป็นลูกคนเล็กของสัปเหร่อตาชด (อดีตชาติของคุณทับ) เธอมีพี่สาวชื่อ นางสาย (อดีตชาติของดาริกา) ที่ชอบเล่นไสยศาสตร์

พิกุลกับพระยาธนสรักษ์ราชภักดี

เมื่อพิกุลเห็นว่าพระยาธนารักษ์ราชภักดีไม่มาหาเธอนานแล้ว จึงไปตามหาที่พระนคร แล้วก็พบว่าพระยาธนาฯมีเมียแล้ว แถมยังมีความคิดจะจับเธอบูชายัญอีกด้วย พิกุลแค้นมาก กลับบ้านมาเล่าเรื่องการถูกบูชายัญให้นางสายฟัง และสั่งว่าหากตัวเองถูกบูชายัญจริง เธออยากให้นางสายนำวิญญาณของเธอไปทำเป็นโหงพราย เพื่อจะได้แก้แค้นทุกคนในตระกูลธนารักษ์ราชภักดี

พิกุลถูกคนของคุณแขตามมาจับตัวไปจริงๆ นางสายที่เตรียมการอยู่แล้วช่วยไว้ได้ทัน เมื่อรู้ข่าวพระยาธนาฯจึงรีบเดินทางมาระยองเพื่อช่วยพิกุล เขาจับนางจวนมาเค้นเอาจนรู้ว่าพิกุลกำลังจะถูกฆ่าตาย

ดานุเห็นตัวเองในร่างพระยาธนารักษ์ยืนอยู่ที่ศาลาท่าน้ำด้วยความเศร้า พักใหญ่ก็เห็นเรือลำหนึ่งล่องผ่านมา และมีหญิงสาวที่กำลังรำอยู่บนเรือ พร้อมกับบทเพลงที่สาปแช่งตระกูลพระยาธนารักษ์ เมื่อเรือลำนั้นล่องเข้ามาหยุดตรงหน้า หญิงสาวหันหน้ามา ทำให้เขาเห็นชัดว่าหญิงสาวบนเรือคือพิกุล

พิกุลพูดกับพระยาธนารักษ์เรื่องที่เขาสั่งบูชายัญเธอ ไม่ทันที่พระยาธนารักษ์ได้อธิบาย พิกุลก็ดึงมีดที่เหน็บเอาไว้ขึ้นมาปาดคอตัวเอง ร่างของพิกุลดิ่งลงไปในน้ำ เธอไม่แม้แต่จะพยายามเอาชีวิตรอด จ้องมองเขาด้วยแววตาแห่งความอาฆาตแค้น

ดานุสะดุ้งตื่น พบตัวเองอยู่บนเรือเพียงคนเดียวที่ไหนสักแห่ง เขารู้แล้วว่าแท้จริงพิกุลไม่ใช่คนแต่เป็นวิญญาณผีร้ายที่ตามมาแก้แค้นคนในตระกูลของเขา ขณะนั้นเองเขาก็เห็นพระรูปหนึ่งยืนอยู่ที่ศาลาท่าน้ำ ดานุจึงรีบพายเรือกลับเข้าฝั่ง

พระที่ยืนรอเขาอยู่ เดินทางมาเพราะเห็นว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นในตระกูลธนารักษ์ราชภักดี ดูเหมือนจะมีคนคิดหมุนวงล้อแห่งกรรมขึ้นมาอีก ขณะที่ดานุกำลังพูดคุยกับพระอยู่นั้น จินได้โทรศัพท์หาดานุ เล่าว่าพอลลี่กับเพลินหายตัวไป และตามจนพบเพลินบาดเจ็บอยู่ จึงรู้ว่าพอลลี่โดนดาริกาจับตัวไปที่ระยองเพื่อทำพิธีบูชายัญ

พอลลี่ถูกดาริกาจับมาที่ท่าน้ำ โดยมีดาราและดาเรศรออยู่ ดาริกาเองถึงเวลาก็ไม่กล้าลงมือ ดาเรศทำร้ายดาริกาบาดเจ็บ ดาราตกใจเข้าห้าม ก็ถูกดาเรศทำร้ายอีกคน ก่อนที่ดาเรศจะพาพอลลี่ลงเรือ ดานุ คุณทับ คุณดวง และจินตามมาถึง คุณทับสั่งให้ดาเรศหยุด เพราะหลังจากที่คิดอยู่นานคุณทับตัดสินใจแล้วว่าจะไม่บูชายัญใครอีกต่อไป เขาพร้อมรับผลกรรมนั้นเอง แต่ดาเรศไม่ยอม ดาเรศพายเรือออกจากท่า พอลลี่ที่ฟื้นขึ้นและต่อสู้กับดาเรศ ดาเรศชักมีดจะปาดคอพอลลี่ พอลลี่พยายามดิ้นหลบทำให้มีดปาดโดนไปที่หัวไหล่ ก่อนที่ดาเรศจะผลักพอลลี่ตกจากเรือลงไปใต้น้ำ

ดานุรีบดำน้ำลงไปช่วยทันที ใต้น้ำดานุเห็นพิกุลกำลังดึงขาพอลลี่ เขาจึงเข้าไปแกะมือพิกุลออกแล้วกอดพิกุลไว้ เพื่อให้พิกุลนั้นพาวิญญาณเขาไปแทน เพราะเขารู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว ขณะที่ดานุกอดพิกุลไว้ความรักที่เขามีต่อเธอทั้งชาตินี้และในอดีตชาติ ทำให้พิกุลได้เห็นเรื่องราวบางอย่างในอดีตที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน นั่นคือพระยาธนารักษ์ราชภักดีจริงๆแล้วไม่เคยคิดฆ่าเธออย่างที่เธอคิด เขาพยายามที่จะช่วยเหลือเธอให้รอดพ้นจากการบูชายัญในครั้งนั้นต่างหาก หลังจากพิกุลตาย พระยาธนาฯ ก็เสียใจจนล้มป่วย ภาพในอดีตทำให้พิกุลเข้าใจทุกอย่าง เธอจึงดึงร่างของดานุขึ้นไปจนพ้นน้ำ ดาเรศที่กำลังจมน้ำก็ได้เห็นภาพในอดีตชาติเช่นกัน เธอคือแม่แข เมียเอกของพระยาธนารักษ์ ที่เป็นคนสั่งฆ่าพิกุลนั่นเอง

ดาเรศ และพอลลี่ถูกหามส่งโรงพยาบาล แต่ดาเรศก็หมดลมหายใจก่อนที่จะถึงมือหมอ ดารากลัวความผิด เธอรีบขับรถหนีแต่กลับถูกผีไอ้ทองและผีอีแก้วตามหลอกจนเธอขับรถชนต้นไม้ ดาราลากร่างตัวเองออกมาแต่ผีทาสทั้งสองยังหลอกเธอจนแทบเป็นบ้า

หลังจากที่วิญญาณพิกุลถูกปลดปล่อยแล้ว พระก็ทำพิธีเผาเรือมาดเรือโบราณที่ตระกูลธนารักษ์ราชภักดีบูชามานานหลายร้อยปี เพื่อปลดปล่อยวิญญาณผีไอ้ทองและผีอีแก้วจากเรือมาดที่อยู่ในโรงเก็บเรือของตระกูล เป็นอันจบสิ้นเวรกรรมกันแต่เพียงเท่านี้

พอลลี่ตัดสินใจขอเลิกกับดานุ เพราะรู้ว่าดานุไม่เคยรักเธอเลยตั้งแต่แรก พิกุลต่างหากคือผู้หญิงที่ดานุรัก ทั้งคู่จึงตกลงเลิกกันอย่างเข้าใจ พอลลี่กลับไปที่อเมริกาเช่นเดิม ส่วนดานุตัดสินใจละทางโลกเข้าสู่ทางธรรม เขาเสียสละตนเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลทั้งหมดให้กับดวงวิญญาณที่ต้องตายไปด้วยความเชื่อที่ผิดๆของบรรพบุรุษของเขา และเพื่อคนที่เขารัก พิกุล

รายชื่อนักแสดงละคร วังนางโหง

  • ดานุ (ปัจจุบัน) / พระยาธนารักษ์ราชภักดี (อดีต) รับบทโดย ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์
  • พิกุล รับบทโดย เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช
  • ดาเรศ (ปัจจุบัน) / คุณหญิงแข (อดีต) รับบทโดย ปุณยาพร พูลพิพัฒน์
  • พรรวี (พอลลี่) รับบทโดย ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ
  • จอมขวัญ รับบทโดย ณัฐชยกานต์ ปากหวาน
  • ดาริกา (ปัจจุบัน) / นางสาย (อดีต) รับบทโดย พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ดารา (ปัจจุบัน) / นางจวน (อดีต) รับบทโดย มัณฑนา หิมะทองคำ
  • คุณทับ (ปัจจุบัน) / สัปเหร่อตาชด (อดีต) รับบทโดย ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์
  • คุณดวง (ปัจจุบัน) / ยายแส (อดีต) รับบทโดย ดวงใจ หทัยกาญจน์
  • จิน รับบทโดย เชื้อชาตินที วงษ์สวัสดิ์ปภา
  • เพลิน รับบทโดย วิรายา ภัทรโชคชัย
  • โต รับบทโดย ปิติพน พรตรีสัตย์
  • วีร่า (วิทย์) รับบทโดย เขมรัชต์ สุนทรนนท์
  • เพียงฟ้า รับบทโดย มณฑิรา เปี่ยมรัตนวงศ์
  • ไอ้ทอง รับบทโดย นันทศัย พิศลยบุตร
  • อีแก้ว รับบทโดย กาญศิริ ศิริมาตย์
  • คุณทิว รับบทโดย สมภพ เบญจาธิกุล
  • นายยง รับบทโดย ชาตรี ชมพู
  • นางพัว รับบทโดย วิยะดา อุมารินทร์
  • นางพัน รับบทโดย วชิรา เพิ่มสุริยา
  • หมอเวก รับบทโดย สมชาย ศักดิกุล
  • ทวน รับบทโดย จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ

ภาพโปสเตอร์: ttdesign_ps
Source: bbtv_ch7