Skip to content
เรื่องย่อละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง เรื่องย่อ ช่อง 3 hd

เรื่องย่อละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง

พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง เรื่องย่อ

  • ผู้บทประพันธ์: เอกลิขิต
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์: เอกลิขิต
  • ผู้กำกับการแสดง: อดุลย์ บุญบุตร
  • ผู้ผลิต: บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต: ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
  • เวลาออกอากาศ: ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรกวันที่ 3 ธันวาคม 2560

พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง เรื่องย่อ

เต็ง (โป๊ป ธนวรรธน์) หนุ่มโสดบ้างาน เป็นทั้งพิธีกร และโปรดิวเซอร์เจ้าของรายการสารคดีสั้น ที่มีชื่อรายการว่า 1 นาที Happy Life ซึ่งก็เป็นรายการเล็กๆ แต่ก็ทำให้เขาเลี้ยงตัวเองได้

แต่แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อ โต๊ด น้องชายของเต็ง ก็ทำ พาย ลูกสาวของไฮโซดังท้อง ทั้งที่ครอบครัวพายไม่ยอมรับโต๊ด ทำให้เรื่องการตั้งท้องต้องเก็บไว้เป็นความลับ ทั้งคู่จึงกลับมาเมืองไทยเพื่อขอความช่วยเหลือจากเต็ง

แต่เรื่องมันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเมื่อพายคลอดลูกออกมา ทั้งโต๊ดและพายก็บินกลับไปเรียนต่อที่เมืองนอก ทิ้งลูกไว้ให้เต็งเลี้ยงนาน โดยวางแผนเอาไว้ว่า เมื่อเรียนจบและทำให้ครอบครัวของพายยอมรับ และแต่งงานกันก่อนแล้วเปิดเผยเรื่องลูกทีหลัง แม้น้องชายจะนำความเดือดร้อนมาให้ แต่เขาก็รักหลานตัวน้อยแสนน่ารักตั้งแต่แรกเห็น โดยเต็งตั้งชื่อหลานว่า กาโม่ ซูเปอร์ฮีโร่ของเต็งในวัยเด็ก

และเมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้าเนิร์สเซอรี่ ที่มีชื่อว่า งามพิศ เนิร์สเซอรีโฮม ทำให้ได้เจอกับ งามพิศ ผู้เป็นเจ้าของเนิร์สเซอรี สาวโสดวัยกลางคน ซึ่งถูกใจเต็งตั้งแต่แรก แต่คนที่เต็งชอบกลับเป็นหลานสาวของงามพิศ ที่เรียนจบพยาบาลชื่อ ชิดดาว (มิว นิษฐา) และเธอคือคนที่ทำให้ชีวิตของเต็งไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ในขณะเดียวกัน เพื่อนข้างบ้านใหม่ คุณชาย กับคุณหญิง ที่เพิ่งย้ายมาอยู่บ้านติดกับบ้านเต็ง ก็ได้คลอดลูกน้อยออกมาชื่อ คุณหลวง เต็งเลยขอนมแม่จากเต้ามาให้กาโม่กิน นั่นเป็นสาเหตุให้สองบ้านนี้รู้จักและสนิทสนมกันเป็นอย่างดี

แต่แล้วก็เหมือนมีฟ้าผ่ากลางกบาล เมื่อเต็งไปกินข้าวเย็นบ้านชิดดาว และพบกับแฟนของชิดดาว ที่มีชื่อว่า โต้ นายแบบรูปหล่อ โต้เป็นลูกของเพื่อนแม่ชิดดาว เป็นเพื่อนกันแต่เด็ก เพิ่งจะหันมาคบหากันตอนพ่อแม่ของชิดดาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้งคู่

ในขณะที่เต็งกำลังคุยอยู่กับชิดดาว เรื่องเทคนิคและวิธีการเลี้ยงกาโม่ที่ถูกต้องกันตามลำพัง โต้ก็เข้ามาขัดจังหวะพอดี โต้มาบอกชิดดาวว่า ตอนนี้ได้เข้าสังกัด ละออง ผู้จัดการดาราชื่อดัง ซึ่งทำให้จำเป็นต้องปิดเรื่องตนมีแฟน ซึ่งชิดดาวก็เข้าใจและเต็มใจ แต่ในความเป็นจริงแล้วคือ โต้เอาตัวเข้าแลกด้วยการคบกับละอองอย่างลับๆ เพื่อไต่เต้าไปสู่ความดังเป็นซุปตาร์ และเหนือสิ่งอื่นใดคือความร่ำรวยเงินทอง

วันหนึ่งคนส่งของใช้เด็กมาส่งของที่บ้านโดยที่เต็งไม่อยู่ แต่แม่เต็งอยู่หน้าบ้านพอดี เลยรู้ความจริงและเข้าใจว่าเต็งมีลูกแต่ปิดบังไว้ แม่ไม่ได้โกรธเรื่องแอบมีลูกอย่างที่กลัว แต่แม่กลับกลายเป็นน้อยใจเรื่องที่เต็งปกปิดเรื่องการลูก จึงตัดสินใจกลับบ้านที่ปราจีนบุรีทันที และบอกเลยว่าจะไม่กลับมาเหยียบบ้านเต็งอีก

อยู่ๆชิดดาวก็ลาหยุดกะทันหันกลับไปรีสอร์ท ชิดจันทร์ใกล้ดาว ของพี่สาวที่ชื่อ ชิดจันทร์ กับพี่เขย เก่ง ให้เหตุผลว่าพี่สาวท้องใกล้คลอด ไปช่วยงานไม่มีกำหนดกลับ ด้วยเหตุที่ว่าไม่สบายใจเรื่องผู้ชาย 2 คนเข้ามาพัวพัน

เมื่อชิดดาวไม่อยู่ก็เลยได้โอกาสที่ทอยเข้ามาดูแลกาโม่ และเข้ามาใกล้ชิดช่วยเหลือเต็ง ถึงขั้นนอนค้างบ้านเต็งเพื่อดูแลกาโม่ แล้วทอยก็ห้ามใจตัวเองไม่ไหวแอบหอมแก้มเต็งตอนหลับที่โซฟา แต่หารู้ไม่ว่าเต็งไม่ได้หลับจริง เลยทำให้เต็งชัดเจนว่าทอยคิดยังไงกับตน

จากการที่ โต้และละอองได้ร่วมงานกัน ทำให้เต็งและทอยได้เห็นถึงถึงความสัมพันธ์ของโต้และละอองที่ลึกซึ้งเกินผู้จัดการกับดาราในสังกัด แต่เต็งสั่งห้ามทอยพูดให้ชิดดาวฟัง เพราะกลัวชิดดาวจะเสียใจ

ช่วงที่ชิดดาวยังไม่กลับมา เต็งต้องเลี้ยงกาโม่เอง เต็งกลัวจะหลงรักหลานชาย เลยต้องสั่งใจตัวเองและพูดบอกตลอดเวลาว่าจะไม่ทำตัวผูกพันกับกาโม่ จะรักษาระยะความห่างแบบลุงหลานที่สนิทกันแค่ผิวเผิน เพราะกลัวผูกพันและต้องเสียใจเมื่อถึงเวลาที่ต้องจากกัน แต่ดูท่าทางแล้วเต็งไม่น่าจะทำได้ ความหลงหลานเริ่มก่อตัวขึ้นลึกๆในใจ

หนึ่งเดือนผ่านไป ชิดดาวก็กลับมาอย่างไม่คิดไม่ฝัน หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่สาวว่าผู้หญิงก็มีสิทธิ์เลือกคนที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเหมือนกัน ไม่ใช่ต้องเป็นฝ่ายรอให้ผู้ชายเลือกฝ่ายเดียว เต็งดีใจมาก เพราะรู้ว่าตัวเองเริ่มมีโอกาสเนื่องจากโต้กำลังนอกใจชิดดาว เต็งจึงเปิดใจกับชิดดาวว่า ชอบชิดดาว แต่ชิดดาวเงียบไม่ตอบอะไรแล้วตัดบทกลับบ้านไปเลย ซึ่งในใจของชิดดาวกำลังให้โอกาสเต็ง เพื่อที่จะเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด

ความลับไม่มีในโลก เรื่องโต้และละอองดังเป็นข่าวขึ้นมาเพราะฝีมือละอองเอง เพื่อกระตุ้นกระแสให้โต้ หลังทำพิธีกรกับเต็งมานานก็ยังไม่แจ้งเกิดซะที กระแสละอองคบกับโต้เป็นที่สนใจมาก และโต้ก็ได้งานละครเป็นตัวร้ายหลายเรื่อง โต้ขาดการติดต่อกับชิดดาวไปเลย ทำให้ชิดดาวสนิทกับเต็งมากขึ้นโดยมีกาโม่เป็นสื่อ

และในวันเกิดของชิดดาวที่บ้านเต็ง โต้ก็มาปรากฏตัวอย่างไม่คาดคิด เพราะฝีมือทอยนั่นเอง โต้ไม่พอใจที่ชิดดาวกับเต็งเริ่มคบหากัน เลยทำตัวเป็นหมาหวงก้าง เพื่อขัดขวางความรักของชิดดาวและเต็ง

เต็งกลับบ้านมาต้องถึงกับอึ้ง เมื่อเจอโต๊ดนั่งรออยู่ เต็งพยายามเก็บความรู้สึกเตรียมใจรับการจากลาของกาโม่ แต่โต๊ดกลับบอกว่าตนเลิกกับพายแล้ว และยังเรียนไม่จบอีกด้วย ทำให้จำเป็นต้องฝากกาโม่ไว้กับเต็งต่ออีก เต็งแอบดีใจสุดๆ

แต่แล้วฟ้าก็ผ่าเข้ากลางกบาลเต็งอีกครั้งหนึ่ง เมื่ออยู่ดีๆชิดดาวก็ลาออก มิหนำซ้ำยังเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ ไม่มีใครติดต่อได้เลย ไม่มีใครรู้ว่าย้ายไปอยู่ไหน มีงามพิศคนเดียวที่รู้ แต่ชิดดาวขอร้องไม่ให้บอกใคร

แต่ความจริงที่ทำให้ชิดดาวหนีหน้าทุกคนไป กลับมาอยู่ที่รีสอร์ท เพราะละอองมาคุยแบบเปิดอกว่าเธอคบกับโต้ และสั่งชิดดาวไปให้พ้นจากชีวิตโต้ ขู่จะดับอนาคตในวงการของโต้ และจะปิดรายการของเต็งให้ตกงานไปเลย ชิดดาวกลัวทุกคนจะเดือดร้อนเพราะรู้ว่าละอองทำได้จริงๆ เลยเป็นฝ่ายหนีทุกอย่างมา และนี่เอง ชิดดาวยอมสารภาพกับชิดจันทร์ว่า เธอหลงรักเต็งไปแล้ว

ในงานวันเกิดครบ 3 ขวบของกาโม่ปีนี้ไม่มีชิดดาว แต่เต็งก็ยังเอาเทียนวันเกิด 3 ขวบไปฝากงามพิศส่งไปให้ชิดดาวด้วย เพราะชิดดาวเก็บสะสม โดยยังไม่มีรู้ความเป็นไปของชิดดาวอีกเช่นเคย เต็งได้แต่พยายามทำใจ

ในระหว่างนั้น เก่งพี่เขยชิดดาวได้พาเพื่อนรุ่นน้องชื่อ ปั๊ม ชายหนุ่มหน้าตาดี มาแนะนำให้ชิดดาวรู้จัก ด้วยความเป็นคนอารมณ์ดี สุภาพอ่อนโยน ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาจีบ เลยทำให้ชิดดาวรับเป็นเพื่อนได้ไม่ยาก แม้มิตรภาพของทั้งคู่จะพัฒนาไปได้ด้วยดี แต่ชิดดาวก็ยังไม่ลืมเต็ง

เวลาผ่านไป 1 ปี โต้ได้เป็นพระเอกเรื่องแรกประกบกับ หนมอบ นางเอกวัยรุ่น ละอองเปิดเกมคู่จิ้นเพื่อสร้างกระแสให้โต้ แต่โต้แอบคบกับหนมอบจริงๆ ด้านทอยเองเมื่อไม่มีชิดดาวร่วม 3 ปี ก็เข้ามาใกล้ชิดกับเต็ง ดูแลเต็งและกาโม่ จนแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว โดยถือหลักรักแท้แพ้ใกล้ชิด

เวลาผ่านไปจนกาโม่อายุประมาณ 5 ขวบ กาโม่ติดทอยมาก ไม่มีชิดดาวเหลืออยู่ในความทรงจำเลย เต็งพยายามเล่าเรื่องชิดดาวว่าเลี้ยงกาโม่มาแต่เกิด รักกาโม่มาก ให้ดูรูปเพื่อไม่ให้กาโม่ลืม แต่กาโม่กลับรำคาญและเบื่อที่เต็งพยายามพูดถึงคนที่ตัวเองไม่รู้จัก

กาโม่เองก็เริ่มมีปัญหาที่โรงเรียน เรื่องโดนล้อที่ไม่มีพ่อไม่มีแม่ คุณหลวงเพื่อนข้างบ้านเดือดร้อนแทนจนเกิดเรื่องผลักกันล้ม จนครูเรียกผู้ปกครองมาพบ คุณชายและคุณหญิงเลยสั่งห้ามคุณหลวงคบกับกาโม่เพราะเป็นเด็กมีปัญหา

โต๊ดกับพายเรียนจบแล้วและกลับมาคืนดีกัน ทั้งคู่ได้งานรายได้ดีทำที่อเมริกา เลยวางแผนจะมารับกาโม่ไปอยู่ด้วยกันช่วงปลายปี และให้เต็งหลอกล่อกาโม่ไปทำวีซ่า เวลาต้องเดินทางจะได้ไม่มีปัญหา นับเป็นสิ่งที่ยากสำหรับเต็ง เพราะวันแห่งการจากลาใกล้เข้ามาแล้ว

ด้านชิดดาว ความสัมพันธ์กับปั๊มก็พัฒนามาด้วยดีอย่างต่อเนื่อง จนพี่สาวและพี่เขยยุให้ปั๊มขอชิดดาวแต่งงาน ปั๊มจึงได้วางแผนขอแต่งงานแอบฝังแหวนในขนมปัง พอชิดดาวเห็นแหวนก็บอกยังไม่พร้อม ปั๊มเข้าใจและขอโทษ บอกว่าจะรอต่อไปจนกว่าชิดดาวจะเปิดใจให้ตน

ชิดดาวกลับมาบ้านเพื่อมางานแต่งงาน แต่ชิดดาวปิดไฟบ้านทั้งหลังเพราะไม่อยากให้ใครรู้ว่าตนกลับมา ตอนแรกชิดดาวได้ยินเสียงคนโดดเข้าบ้าน ตกใจมากคิดว่าขโมยแต่พอรู้ว่าเป็นเต็งมารดน้ำต้นไม้ให้ตน ก็รู้สึกตื้นตันใจมาก ได้แต่แอบมองเต็งผ่านหน้าต่างโถง มีเพียงกระจกหน้าต่างบางๆขวางกั้นความคิดถึงเอาไว้

ในงานแต่งงาน ชิดดาวดีใจน้ำตาซึมที่ได้เห็นหน้ากาโม่ในรอบหลายปี ทอยบอกกับเต็งหลังเลิกงานว่าชิดดาวมางาน และยังบอกด้วยว่ามากับแฟนใหม่ คืนนั้นเองเต็งก็บุกหาชิดดาวถึงบ้านขณะที่ปั๊มอยู่ด้วย ทั้งคู่ได้เจอกันครั้งแรกในรอบ 3-4 ปี คำแรกที่เต็งบอกชิดดาวทั้งน้ำตาคือประโยคสั้นๆว่า คิดถึงมาก แล้วสวมกอดชิดดาวเอาไว้ขอร้องว่าอย่าหนีตนไปไหนอีก ชิดดาวได้แต่นิ่งไม่ไหวติงต่อสิ่งใด

ด้วยความที่งามพิศไม่ค่อยสบาย ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะแรก อยู่ในช่วงของการรักษาและดูแลสภาพจิตใจ จึงขอร้องให้ชิดดาวมาช่วยดูแลกิจการเนิร์สเซอรีแทนไปก่อน จึงทำให้ปั๊มต้องกลับไปรีสอร์ทเพียงคนเดียว แต่มันก็ใช่ว่าเรื่องระหว่างเต็งกับชิดดาวจัราบรื่น เพราะยังมี โต้ ที่ทำตัวหมาหวงก้าง และทอยที่คอยหาทางขัดขวางความรักของทั้งคู่ตลอดเวลา

ทอยเห็นความสัมพันธ์ของชิดดาวกับเต็งกำลังพัฒนาเลยใช้กาโม่เป็นเครื่องมือ โดยยุแยงว่าชิดดาวจะแต่งงานกับเต็งและมีลูกด้วยกัน กาโม่จะเป็นหมาหัวเน่า เพราะเต็งรักชิดดาวมากกว่า และต้องรักลูกของตัวเองที่เกิดมามากกว่ากาโม่ และจะส่งตัวกาโม่คืนให้พ่อ กาโม่เชื่อทอยและทำตามทอยยุทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ชิดดาวกับเต็งชอบกัน เพื่อกาโม่จะได้อยู่กับลุงเต็งตลอดไป

ทอยปั่นหัวกาโม่และสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ จนกาโม่ทะเลาะกับเต็ง เพราะกาโม่แสดงกริยาและคำพูดหยาบคายใส่ชิดดาวอย่างไม่รู้จักเด็กรู้จักใหญ่ เต็งโกรธมากจนเผลอฟาดก้นกาโม่ไปอย่างแรง กาโม่เสียใจมากเพราะเต็งไม่เคยตีตนมาก่อน และด้วยความเครียดเรื่องงานเลยทำให้เต็งหลุดปากไล่กาโม่กลับไปอยู่กับพ่อ กาโม่เสียใจร้องไห้แบะเกลียดชิดดาวที่มาแย่งความรัก และโกรธเต็งจนไม่ยอมพูดด้วยไม่ให้เข้าห้องนอน ชิดดาวไม่สบายใจมาก โทษว่าเป็นความผิดตัวเอง แต่เต็งยืนยันว่าถึงเวลาที่ตนต้องทำเพื่อตัวเองแล้ว

เต็งรักชิดดาวและจะแต่งงานกับชิดดาว ชิดดาวลำบากใจที่เหมือนอยู่ตรงกลางความขัดแย้ง แต่ความรักของเต็งและชิดดาวที่มีต่อกันมันพิสูจน์ด้วยเวลาหลายปี มันแข็งแรงพอที่จะเปลี่ยนชิดดาวไม่ให้เป็นผู้หญิงที่วิ่งหนีปัญหาอีกต่อไปแล้ว ตัวเต็งเองก็เปลี่ยนไป สุขุมรอบคอบขึ้น มีสติยั้งคิดขึ้น มีเหตุผลและความรับผิดชอบ เต็งดีใจที่สุดในชีวิตและขอชิดดาวแต่งงาน ชิดดาวตอบรับคำขอของเต็ง

ทอยมาดักเจอกาโม่ที่โรงเรียน เพราะเต็งสั่งห้ามกาโม่ติดต่อกับทอยอีก ทอยยุแยงกาโม่ว่าชิดดาวแต่งงานเข้าบ้านวันไหน วันนั้นกาโม่กระเด็นออกจากบ้านไปอยู่กับพ่อแน่ๆ กาโม่กลัวที่ต้องไปอยู่กับโต๊ด นี่คือโอกาสสุดท้ายของกาโม่ ทอยเลยสั่งให้เชื่อฟังตนทำตามที่ตนบอกทุกอย่าง กาโม่หัวอ่อนอยู่แล้วเลยเชื่อทำตามที่ทอยบงการ เต็งและชิดดาวพากาโม่มากินข้าวนอกบ้านแล้วคุยอย่างเปิดใจ กาโม่ให้ความร่วมมือทุกอย่างเพราะทอยสั่งมาให้นิ่งๆว่าง่าย จนกว่าทอยจะสั่ง

และก็มาถึงวันแต่งงาน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อกาโม่ผลักชิดดาวตกบันไดบ้านชั้นบน ใจจริงแล้วกาโม่ไม่อยากทำแต่ถูกทอยล้างสมอง กาโม่หลับหูหลับตาทำทั้งที่ไม่อยากทำเลย

ชิดดาวไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเพราะยั้งตัวได้ทัน แต่หัวใจแตกสลาย เสียใจมากตัดพ้อกาโม่ว่าเกลียดอาขนาดนี้เลยเหรอ ชิดดาวตัดสินใจด้วยการหนีปัญหาไปจากชีวิตของทุกคนอีกครั้ง เธอทิ้งงานแต่งหนีไปทันที

เต็งโกรธกาโม่มาก ทะเลาะกันขั้นรุนแรงคาดคั้นว่าทอยบงการอยู่เบื้องหลังใช่ไหม กาโม่ไม่ยอมพูดเพราะทอยกำชับมา พร้อมหลอกว่าทอยจะติดคุกและไม่ได้เจอกาโม่อีกเลย กาโม่ปิดปากสนิท เต็งเสียใจที่หลานไม่เชื่อฟังและเป็นคนใจร้ายขนาดนี้ เต็งโทษตัวเองว่าสอนหลานไม่ดี ทำหน้าที่ลุงบกพร่องก็จะขอคืนกาโม่ให้กับโต๊ดและพายไปเลย กาโม่เสียใจมากร้องไห้ตลอดเวลา

ชิดดาวไปหาปั๊มก่อนและขอปั๊มแต่งงานโดยไม่มีเหตุผล นอกจากการหนีปัญหาด้วยวิธรที่ไร้สาระอย่างไม่น่าเชื่อ ปั๊มยอมรับข้อเสนอแม้จะรู้ว่าชิดดาวไม่ได้รักตัวเองก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้นชิดดาวบอกจะแต่งงานกับปั๊มวันนี้และเดี๋ยวนี้ ปั๊มตกลงและขอดำเนินการทุกอย่างให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง งานแต่งเล็กๆ จะจัดที่รีสอร์ทของชิดจันทร์ในวันนี้ตอนเย็น

เต็งไปที่รีสอร์ทไม่เจอชิดดาว แต่แล้วทุกอย่างก็กลับตาลปัตรแบบหักมุมสุดๆ เมื่อปั๊มโทรหาเต็งหลังจากแยกกับชิดดาว และจัดฉากงานแต่งที่รีสอร์ทเปลี่ยนตัวเจ้าบ่าวเป็นเต็งแทนตน การแต่งงานของเต็งและชิดดาวลงเอยด้วยดี

ภายในงานปั๊มได้ไลฟ์สดไปให้ญาติสนิทที่ยังอยู่ที่ห้องจัดเลี้ยงได้ดูผ่านมือถือของเก่ง โดยที่เต็งและชิดดาวไม่รู้เลยว่าถูกถ่ายทอดสดอยู่ ชิดดาวกล่าวถึงกาโม่ทั้งน้ำตาว่า เสียใจที่ทำตามรับปากกับกาโม่ไม่ได้ที่จะไปจากเต็ง แต่ขอยืนยันว่าตนรักกาโม่ที่สุด รักเหมือนลูกเพราะช่วยเลี้ยงมาแต่แรกเกิด ไม่เคยคิดแย่งความรักของเต็งไปจากกาโม่ ไม่เคยคิดทำลายความสุขของกาโม่เลย กาโม่ได้ฟังก็ร้องไห้เสียใจ รู้สึกผิดยกมือขึ้นไหว้ขอโทษชิดดาว แต่ชิดดาวก็ไม่เห็น ในที่สุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ได้เข้าห้องหอสมหวัง ผู้ผิดหวังอย่างปั๊มก็ได้แต่เดินจากไปตามลำพัง ปิดร้านขนมแล้วย้ายไปอยู่ที่อื่นเพื่อให้ลืมเรื่องชิดดาว

เมื่อกาโม่และทุกคนกลับถึงบ้าน กลับพบตำรวจและผู้คนล้อมบ้านเอาไว้ ทุกคนตกใจมากว่าเกิดอะไรขึ้นที่บ้าน แต่จริงๆแล้วโจรที่ขึ้นบ้านคุณหลวง ขโมยก็คือมัด แอบขึ้นบ้านขโมยของและฆ่าคุณชายจนเสียชีวิต โดยมีน้องหนูเป็นนางนกต่อ คนร้ายเห็นเจ้าของบ้านเป็นคุณชาย และคุณหญิง เลยคิดว่าต้องรวยมากเลยเลือกบ้านนี้เป็นเหยื่อ โดยตลกร้ายที่โจรไม่รู้มาก่อนเลยว่า ชื่อคุณชาย คุณหญิงเป็นชื่อที่ทั้งสองตั้งขึ้นเอง เพื่อให้คนเรียกตัวเอง

เต็งกับชิดดาวจบฮันนีมูนทริปก็กลับมาที่รีสอร์ทชิดจันทร์ และได้รู้เรื่องคุณชายตายจากข่าวโทรทัศน์ว่าจับคนร้ายได้แล้ว เต็งและชิดดาวตกใจเป็นห่วงกาโม่มาก เพราะเป็นพ่อเพื่อนสนิท เต็งพยายามโทรไปที่บ้านและเข้ามาถือโต๊ดแต่ไม่มีคนรับสายเพราะทุกคนเดินทางไปงานโรงเรียนกาโม่ และโต๊ดลืมมือถือไว้ที่บ้านเพราะความรีบร้อน เต็งนึกขึ้นได้ว่ากาโม่มีงานโรงเรียนวันนี้ เลยรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันทีทั้งที่รู้ว่าไม่ทันแล้ว

ช่วงเย็น เต็งกับชิดดาวเดินทางกลับมาถึงบ้านเพื่อเซอร์ไพรส์กาโม่ แต่ก็สายเกินไป ในเวลานั้นเองกาโม่ก็โทรมาหาเอง เต็งไม่ฟังรีบขับรถตามไปสนามบินทันที เต็งถอดใจเพราะรถติดหนักมาก ยังไงก็ไปไม่ทัน

โต๊ดกับพายพากาโม่กลับไปอเมริกา กาโม่ตื่นเต้นกับสถานที่ใหม่ๆตามประสาเด็ก จนทุกคนคิดว่ากาโม่สนุกจนลืมเต็งได้แล้ว แต่ความจริงไม่ใช่ กาโม่แอบร้องไห้คิดถึงเต็งตลอดเวลาร่วม 2 เดือนที่อยู่กับพ่อแม่ โต๊ดเองก็แอบเห็นมุมเศร้าของกาโม่ แต่โต๊ดก็ใจแข็ง หวังว่าเวลาจะแก้ไขทุกอย่างได้ ด้านเต็งเองก็ซึมเศร้าไม่แพ้กัน แต่ก็ฝืนใจไม่โทรหากาโม่ เพราะอยากให้กาโม่กับครอบครัวแข็งแรงกว่านี้ก่อน

ในระหว่างนั้นเอง แต่เต็งก็มีข่าวดีให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้างเมื่อชิดดาวตั้งท้อง จนเกิดแรงบันดาลใจสร้างสรรค์รายการใหม่มีชื่อว่า คุณพ่อป้ายแดง สารคดีกึ่งบันเทิงเรื่องผู้ชายเลี้ยงลูกจากประสบการณ์ตรงของเต็งกับกาโม่และลูกในท้องชิดดาว

ยิ่งเต็งกับชิดดาวเตรียมอุปกรณ์เด็กอ่อน จัดห้องนอนเด็ก ก็ยิ่งทำให้ภาพอดีตที่เคยเลี้ยงกาโม่ผุดขึ้นมาในความคิดของทั้งคู่ จนทำอะไรต่อไม่ไหว และคิดว่าถึงเวลาต้องโทรหากาโม่ได้แล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด การวิดีโอคอลได้เห็นหน้ากันครั้งแรกในรอบ 2 เดือน มีแต่น้ำตาและความคิดถึง ทุกอย่างเหมือนยิ่งแย่ลงกว่าเดิม เต็งพยายามทำตัวให้ยุ่งเพื่อจะได้ลืมความคิดถึงกาโม่

ด้านโต้นอกใจละอองไปคบหนมอบ ละอองเจ็บใจปั้นหนุ่มหน้าใหม่มาประกบโต้ โต้กลัวจะตกงานเพราะละอองมีบารมีในวงการ โต้เลยหันเกาะทอยไม่ปล่อยเพราะทอยเป็นคนเก่ง ยังไงก็ต้องพาตัวรอดได้ ทอยเองก็อิจฉาชิดดาวและหาทางเหนือกว่าตลอดเวลา เมื่อโต้เสนอทอยก็เลยสนอง ชิดดาวแต่งงานกับเต็งได้ ตนก็แต่งงานกับคนรักเก่าของชิดดาวได้ ชิดดาวท้องได้ ทอยก็ท้องกับโต้ได้เหมือนกัน

ละอองโกรธมากเหมือนถูกโต้หยามน้ำหน้า ไล่ทั้งสองคนออก แต่ทอยก็เก่งจริงหาเวลาทำรายการใหม่ คุณพ่อมือใหม่ แข่งกับเต็งจนได้ ออกอากาศในช่องคู่แข่ง โต้ขอให้ทอยเลิกชิงดีชิงเด่นกับชิดดาวซะที ทอยไม่หยุด ทอยยังคงเป็นหอกข้างแคร่กับชีวิตเต็งและชิดดาวต่อไป แต่ก็สร้างความเดือดร้อนอะไรไม่ได้มากนอกจากความน่ารำคาญ

และแล้ววันที่ทุกคนไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่งกาโม่นั่งรอเต็งและชิดดาวอยู่ที่โถงบ้านแบบไม่ให้รู้ตัว ลุงกับหลานกอดกันร้องไห้แทบหายใจไม่ออก ก่อนโต๊ดกับพายจะปรากฎตัว และเฉลยว่าโต๊ดทนเห็นกาโม่เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ไหว แอบหางานที่กรุงเทพฯ ได้ก็เคลียร์งานทุกอย่างที่โน้น แล้วย้ายกลับมาทั้งที่พายก็ยังหางานไม่ได้ ทั้งคู่ตัดสินใจยอมทิ้งอนาคตและงานที่กำลังรุ่งที่โน่นเพื่อกาโม่ รายได้ไม่สำคัญเท่าความสุขของลูก

กาโม่เข้ามากอดและขอโทษชิดดาวที่เคยผลักชิดดาวตกบันได ชิดดาวพูดทั้งน้ำตาว่าเสียใจ แต่ไม่เคยถือโทษโกรธกาโม่เลยแม้แต่นิดเดียว

เต็งกับชิดดาวตัดสินใจขายบ้านของทั้งคู่ เพื่อไปซื้อบ้านใหม่ติดกันกับบ้านโต๊ดและพาย นับจากนี้ไปกาโม่ก็จะมีทั้งลุงทั้งพ่อ และแม่กับอาที่รักตนมากที่สุด และได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทุกวัน

รายชื่อนักแสดง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง

  • เต็ง พิชิตศึก ดำรงรักษ์ แสดงโดย โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ
  • ชิดดาว แสดงโดย มิว นิษฐา จิรยั่งยืน
  • โต๊ด พิชัยชาญ ดำรงรักษ์ แสดงโดย ธนา ฉัตรบริรักษ์
  • เวนิส แสดงโดย ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์
  • ทอย นันทภัสร แสดงโดย นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ
  • ลูกกวาด แสดงโดย นิศาชล ต้วมสูงเนิน
  • งามพิศ แสดงโดย ดารณีนุช ปสุตนาวิน
  • กาโม่ แสดงโดย ด.ช.ภคพล ตัณฆ์พาณิชย์
  • พาย แพรพรรณ แสดงโดย นาตาชา จุลานนท์
  • โต้ ณัฐพล แสดงโดย ฐกฤต ตวันพงค์
  • ละออง แสดงโดย พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ปั๊ม วิทิต แสดงโดย ธนพล พีชะพัฒน์
  • คุณชาย แสดงโดย สุรินทร คารวุตม์
  • คุณหญิง แสดงโดย คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง
  • คุณหลวง แสดงโดย ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร
  • พิทักษ์ ดำรงรักษ์ พ่อเต็ง แสดงโดย รอน บรรจงสร้าง
  • ลักษณา ดำรงรักษ์ แม่เต็ง แสดงโดย จรรยา ธนาสว่างกุล
  • พ่อเวนิส แสดงโดย ตระการ พันธุมเลิศรุจี
  • แม่เวนิส แสดงโดย วิมลพรรณ ชาลีจังหาญ
  • ชิดจันทร์ แสดงโดย พรรษชล สุปรีย์
  • เก่ง แสดงโดย อดิศร อรรถกฤษณ์
  • น้องหนู แสดงโดย กนกกาญจน์ จุลทอง
  • มัด แสดงโดย วิศรุต หิรัญบุศย์ รับบท
  • หนมอบ แสดงโดย เจณิสตา พรหมผดุงชีพ
  • แป๊ด แสดงโดย ปุริมปรัชญ์ นรินทรสรศักดิ์
  • โจโฉ แสดงโดย สพล อัศวมั่นคง

Source: ch3thailand