Skip to content
เรื่องย่อละคร ระเริงไฟ

เรื่องย่อละคร ระเริงไฟ – ช่อง 3 HD

เรื่องย่อละคร ระเริงไฟ

  • ผู้บทประพันธ์: โสภี พรรณราย
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์: พิมพ์ธนา
  • ผู้กำกับการแสดง: กฤษฎา เตชะนิโลบล
  • ผู้ผลิต: บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต: บุษกร วงศ์พัวพันธ์
  • เวลาออกอากาศ: จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ช่อง 3 HD เริ่มตอนแรกวันที่ 4 ธ.ค. 2560

เรื่องย่อละคร ระเริงไฟ

ในงานแต่งงานของ เขมิกา เมธาสิทธิ์ กับ ชาคริต (เคน ธีรเดช) ณ โรงแรมระดับห้าดาวแห่งหนึ่ง แต่เจ้าสาวต้องน้ำตานองหน้าเพราะเจ้าบ่าวได้หายตัวไป กลายเป็นเจ้าสาวที่ถูกทิ้ง

ญาดา (นุ่น วรนุช) พี่สาวของเขมิกา ที่ต้องบินด่วนเดินทางมาจากอังกฤษเพื่อมางานแต่งงานของน้องสาว แต่กลับได้พบกับเขมิกาในสภาพเสียใจอย่างที่สุด เขมิการับสภาพที่เกิดขึ้นไม่ได้ จึงหนีออกจากบ้านไป ทำให้ ดิลก ผู้เป็นพ่อต้องเครียดจัดทำให้ร่างกายที่ไม่แข็งแรงอยู่ก่อนแล้ว ถึงกับทรุด

ญาดา และไตรทศ น้องชายคนเล็กต่างพากันออกตามหาเขมิกา ขณะที่ ชญานี น้องสาวบุญธรรมที่ชาคริตดูแลมาแต่เล็ก ก็รู้สึกโล่งใจที่เธอไม่ต้องเสียพี่ชาคริตที่เธอแอบรักมานาน ส่วน ทัศนะ เพื่อนสนิทของชาคริต กลับรู้สึกไม่พอใจที่ชาคริตทำเช่นนี้

ในเวลานั้นเอง ความเสียใจของ เขมิกา ทำให้เธอเสียใจมากจนคิดจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่เดชะบุญที่ทัศนะไปเจอโดยบังเอิญ และช่วยเอาไว้ได้ ในที่สุดก็พาเขมิกาไปพักที่บ้านทัศนะ ซึ่งที่บ้านมี เพ็ญขวัญ น้องสาวทัศนะช่วยดูแล

ขณะเดียวกัน ญาดาและไตรทศก็พยายามหาตัวชาคริต แต่ก็ไม่เจอ ในที่สุดชาคริตก็ไปหาดิลกที่โรงพยาบาล และทะเลาะกันจนดิลกอาการทรุดหนักลงไปอีก และเหตุการณ์นี้เองทำให้ญาดาจได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของชาคริต และด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความเป็นศัตรูของ ญาดาและชาคริต

ไตรทศตามคุกคามชญาณี เพื่อหวังจะตามหาตัวชาคริตใจจงได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ ชาคริตนัดเขมิกา และญาดา ไปเจอกันในผับแต่เกิดคลาดกัน ญาดาเห็นเขมิกาขึ้นรถแท็กซี่ออกไปด้วยอาการเมา แต่ชาคริตก็คอยขัดขวางไม่ให้ญาดาเจอกับเขมิกา ชาคริตเดินเกมล้างแค้นต่อด้วยการซื้อหุ้น บริษัท บี สตาร์ ของดิลกเอาไว้ 60 เปอร์เซ็นต์ ดิลกเหลือ 40 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ไตรทศกับญาดาโมโหมาก แต่ทำอะไรไม่ได้

ชาคริตไปเยี่ยม กาจ ผู้เป็นพ่อซึ่งติดคุกอยู่ และด้วยเหตุนี้เองที่เป็นบ่อเกิดความแค้นของชาคริต ที่กาจต้องติดคุกนานกว่ายี่สิบปีจากการที่โดนดิลกหักหลัง

ไตรทศฝืนใจที่ต้องฝึกงานที่ บริษัท ที มาร์ท ของชาคริต เพื่อรักษาบริษัทเอาไว้ ชญานีให้เขาฝึกงานตั้งแต่พนักงานขนของระดับล่าง

กสิณ แฟนของญาดากลับมาจากเมืองนอก รู้เรื่องชาคริต ก็เลยเสนอแผนจัดการชาคริต ด้วยการแฮ็กข้อมูลคอมพิวเตอร์ของบริษัทชาคริต จนทำให้เกิดความปั่นป่วน และสุดท้ายชาคริตก็รู้ว่า คนที่ทำเรื่องนี้คือญาดา และเขาแค้นมาก รวมถึงยอมรับว่าประมาทญาดาไม่ได้ซะแล้ว

ชาคริตวางแผนกักญาดาเอาในห้องสวีทที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และพยายามที่จะคุกคามญาดา และใช้วิธีต่างๆเพื่อทำให้ญาดาต้องค้างคืน ร้านไปกว่านั้น ชาคริตยังเจรจาต่อรองกับญาดา เพื่อขอมีอะไรกับเธอ ยอมแต่งงานกับเขา เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว เขาจะเอาดิลกเข้าคุกเพราะทำบัญชีปลอมโกงภาษี และฉากการตบจูบก็เกิดขึ้นต่อจากนั้น

ญาดากลับไปถึงบ้าน เจอกสิณหาเรื่องทะเลาะ เพราะญาดาไม่ได้กลับบ้านทั้งคืน เขมิกาไปหาชาคริต และต่อว่าที่ไปยุ่งกับญาดา แต่กลับโดนชาคริตกล่อมให้ลุกขึ้นมาบริหารบริษัทแข่งกับทุกคนในครอบครัว ชาคริตบุกไปห้องทำงานญาดา เจอกสิณเกือบจะชกต่อยกัน แต่กสิณไม่กล้า

ไตรทศวางแผนปล้ำชญานีเพื่อแก้แค้นชาคริต แต่ชาคริตไปช่วยไว้ได้ทัน ทำให้ไตรทศโดนซ้อม ขณะเดียวกัน ญาดาไปช่วยห้าม ชาคริตยอมรามือและพาชญานีกลับบ้าน

แม้ว่าขะเป็นพี่น้องกัน แต่ญาดาก็โมโหไตรทศที่รังแกผู้หญิง จึงทำให้ไตรทศสำนักผิด ขอโทษญาดา จากนั้นชาคริตคิดแผนการแก้แค้นครอบครัวเมธาสิทธิ์ต่อไป โดยการยุยงเป่าหูให้เขมิกาทะเลาะกับดิลกและญาดา เพื่อแย่งชิงตำแหน่งบริหาร ชาคริตแต่งตั้งเขมิกาเป็นผู้บริหารบริษัท ทั้งที่รู้ว่าเขมิกาทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปตามแผนที่ชาคริตคิดไว้ นั่นคือให้พี่น้องทะเลาะกันเอง

ไตรทศไปดักขอโทษชญานี แต่ชญานีไม่คุยด้วย ชาคริตมาเห็นเข้าโดยบังเอิญ จึงสั่งให้คนซ้อมไตรทศ ชญานีเข้ามาห้ามเพราะไม่อยากให้มีเรื่องกันอีก ไตรทศโดนซ้อมจนน่วมไปทั้งตัว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ญาดากับดิลกโกรธมาก แต่ก็ได้แต่เก็บสะสมความแค้นไว้ในใจ เพราะทำอะไรไม่ได้

ญาดาไปหาชาคริต ขอร้องให้เลิกยุ่งกับเขมิกา นั่นเป็นสิ่งที่เข้าทางชาคริตเพราะเขาได้ยื่นข้อเสนอให้ญาดาแต่งงานกับเขา ถ้าไม่เช่นนั้นแล้วเขาจะทำร้ายทำลายทุกคนในครอบครัวนี้ แต่สำหรับญาดาแล้วมันช่างเป็นข้อเสนอที่ทำให้ต้องคิดหนัก นั่นเองทำให้ชาคริตยังปั่นหัวเขมิกาให้แตกแยกกับครอบครัวต่อไป ญาดาได้แต่ต้องทนกล้ำกลืนเสียใจ ทำอะไรชาคริตไม่ได้

เขมิกายังมีความหวังว่าชาคริตจะหวนกลับมารักเธอ แต่ชาคริตกลับเซอร์ไพรส์ขอญาดาแต่งงานอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยสัญญาว่าจะคืนบริษัทให้ดิลก และไม่ยุ่งเกี่ยวกับน้องๆของเธออีก ปาริฉัตรกับกสิณอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เขมิกาเสียใจที่โดนหลอกอีกครั้ง ชาคริตตั้งใจบังคับให้ญาดาแต่งงานให้ได้ แต่เธอไม่ยอม ขณะเดียวกันญาดาก็ห่วงว่าพ่อและน้องๆจะเดือดร้อน แต่การตัดสินใจครั้งนี้สำหรับญาดามันยากยิ่งนัก ทำให้เธอยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

แต่ระหว่างนั้น ด้านปาริฉัตรวางแผนจับกสิณ ดื่มเหล้าจนเมาแล้วพากสินมานอนที่ห้องนอน ให้ทุกคนเข้าไปเห็น ญาดาเสียใจและผิดหวังมาก

เขมิกาผิดหวังจากชาคริต ที่โดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงตัดสินใจไปหาทัศนะที่บ้านอีกครั้ง ทัศนะโกรธชาคริต ตัดสินใจลาออกจากงานที่บริษัท แต่ชาคริตไม่ยอม ส่วนญาดาเคลียร์เรื่องกสิณและปาริฉัตร ให้ทั้งคู่รับผิดชอบกันไป โดยเธอจะไม่ยุ่งเกี่ยวด้วย

ดิลกยอมยก บริษัท บี สตาร์ คืนชาคริต หวังจะจบเรื่องราว เพื่อไปเปิดบริษัทแชร์ลูกโซ่หลอกเงินคนต่อ ชาคริตยอมเลิกราเรื่องบริษัท แต่ไม่ยอมหยุดงานแต่งงาน ยืนยันจะให้ญาดาแต่งงานกับเขา ไม่อย่างนั้นดิลกไม่รอดคุกแน่ ญาดาเป็นห่วงพ่อ สุดท้ายญาดาจึงตัดสินใจยอมแต่งงานเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว

ญาดาตกลงกับชาคริตให้จัดงานแต่งงานเงียบๆ แต่ไฉนเลยจะเป็นไปตามคำขอ ชาคริตกลับบุกไปบ้านเมธาสิทธิ์ ประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเขาและญาดาจะแต่งงานกัน ทั้งดิลก ไตรทศ เขมิกา ผิดหวังมาก ญาดาน้ำท่วมปากไม่สามารถพูดอะไรได้ ญาดาปรึกษาทัศนะที่รู้ความเป็นไป เกี่ยวกับเหตุผลในการแต่งงาน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ชาคริตเตรียมจัดงานแต่งงาน และนี่เองที่ทำให้ญาดาต้องขอร้องดิลกทั้งน้ำตาให้มางานแต่งงานที่ไม่มีใครต้องการของตัวเอง

งานแต่งงานของชาคริตกับญาดามาถึง แต่ก็วุ่นวายมาก เพราะอยู่ๆญาดาก็เกิดหายตัวไป แท้จริงแล้วญาดาถูกลักพาตัวโดยชญานี ซึ่งแอบหลงรักชาคริตพี่ชายตัวเองมานานแล้ว จึงไม่อยากให้มีงานแต่งงานเกิดขึ้น

ชาคริตและลูกน้องออกตามหาญาดาและชญานีทั่วโบสถ์ และเจอทั้งคู่จนได้ ชญานีสารภาพว่ารักชาคริตมานานแล้ว ทำให้ชาคริตตกใจมา เพราะเห็นชญานีเป็นน้องสาวมาตลอด สุดท้ายชญานีก็ยอมส่งตัวญาดาคืน ชาคริตโกรธน้องสาวมาก รีบพาตัวญาดาไปเข้าพิธีแต่งงาน โดยไม่สนใจชญานีที่ยืนร้องไห้ พิธีแต่งงานผ่านไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางความไม่พอใจของครอบครัวเมธาสิทธิ์ และความไม่เต็มใจของญาดา

ชาคริตพาตัวญาดาไปที่คอนโดที่พัก ญาดาหวาดหวั่นกับการเข้าหอเป็นอย่างมาก แต่ชาคริตก็ไม่ได้หักหาญน้ำใจล่วงเกินญาดา ให้เวลาญาดาได้พักผ่อน เพียงแค่ขอนอนกอดเท่านั้น

ขณะที่ไตรทศห่วงชญานีและคอยอยู่เป็นเพื่อน และชวนไปทำกิจกรรมด้วยกัน ส่วนเขมิกาก็ไปอยู่บ้านทัศนะ และทั้งคู่เริ่มสานสัมพันธ์เข้าใจกันยิ่งขึ้น

รุ่งเช้าชาคริตเหมือนข้าวใหม่ปลามัน รู้สึกมีความสุข เย้าแหย่ญาดา ได้เธอมาอยู่ด้วยกัน แต่ไฟแค้นในใจของชาคริตไม่เคยมอดดับลง เพราะนี่เองมันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความรักและความแค้นในใจของชาคริตเท่านั้น

รายชื่อนักแสดง ละคร ระเริงไฟ

  • เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ แสดงเป็น ชาคริต
  • นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี แสดงเป็น ญาดา
  • วิทยา วสุไกรไพศาล แสดงเป็น ทัศนะ
  • อามีนา กูล แสดงเป็น เขมิกา
  • ชนาธิป โพธิ์ทองคำ แสดงเป็น ไตรทศ
  • รินรดา แก้วบัวสาย แสดงเป็น ชญานี
  • แมทธิว ดีน แสดงเป็น กสิณ
  • ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ แสดงเป็น ปาริฉัตร
  • อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ แสดงเป็น ดิลก
  • สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ แสดงเป็น กมลพรรณ
  • ทนงศักดิ์ ศุภการ แสดงเป็น กาจ
  • สิรินรัตน์ วิทยพูม แสดงเป็น เพ็ญขวัญ
  • ณินท์ พัฒนกูลกิจ แสดงเป็น ปิง
  • เวนย์ ฟอลโคเนอร์ แสดงเป็น โจว
  • สหัสชัย ชุมรุม แสดงเป็น หว่อง
  • ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล แสดงเป็น นิกกี้
  • เบญจวรรณ เทิดทูนกุล แสดงเป็น ครูสอนโยคะ
  • ปาจรีย์ ณ นคร แสดงเป็น หัวหน้าศูนย์สุขภาพ
  • วัชรเกียรติ บุญภักดี แสดงเป็น เพื่อนร่วมหุ้นดิลก
  • ภัทรวดี ปิ่นทอง แสดงเป็น คนงานไร่
  • ไหล เป็นต่อ แสดงเป็น คนงานไร่
  • คุณากร เกิดพันธุ์ แสดงเป็น ฝ่ายกฎหมายบริษัท
  • กรภัทร์ เกิดพันธุ์ แสดงเป็น ชาคริต (วัยเด็ก)

Source: ch3thailand