Skip to content
เสก โลโซ โชว์หลักฐานเด็ด เหตุยิงปืนขึ้นฟ้ารัวๆ สดุดีองค์พ่อตากสิน

เสก โลโซ โชว์หลักฐานเด็ด เหตุยิงปืนขึ้นฟ้ารัวๆ สดุดีองค์พ่อตากสิน

จากกรณีดราม่าที่ร็อกเกอร์ชื่อดัง เสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นจำนวน 9 นัด (ยิงลงพื้นอีก 1 นัด) โดยปรากฎชัดเจนในไลฟ์สด หลังจากเสร็จงานคอนเสิร์ตในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช

อ่านเพิ่ม: เสก โลโซ จะได้รับโทษอะไรบ้าง จากการยิงปืน 10 นัดในวัด

ล่าสุด (30 ธ.ค.) เสก โลโซ ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว ผ่านทางเพจ SEK LOSO โดยได้แสดงหลักฐานเป็นภาพที่แสดงให้เห็นบทสนทนากับเจ้าอาวาสวัด ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยมีเนื้อหาว่า ท่านเจ้าอาวาสได้ชี้แจงทางเจ้าหน้าที่ให้แล้วว่า เสกเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตถวายองค์พ่อตากสิน และการยิงปืนขึ้นฟ้า ก็เป็นการยิงสลุตถวายพระองค์ท่าน หลังจากแสดงคอนเสิร์ตเสร็จ

โดยก่อนหน้านี้ ด้านทนาย เกิดผล แก้วเกิด ได้พูดถึง ความผิดทางกฎหมาย ในกรณีนี้เช่นกัน ระบุว่า

“ศิลปินดัง พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในวัด ผิดกฎหมาย ศาลอาจริบอาวุธปืนนั้นได้ด้วยนะครับ

ไม่ว่าจะมีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธ ( ป.12 ) หรือไม่ ก็ห้ามพาเข้ามาในวัดหรือมีขึ้นเพื่อนมัสการ ฯ เป็นความผิดโดยไม่มีข้อยกเว้น

(พ.ร.บ.อาวุธปืน มาตรา ๘ ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว เว้นแต่เป็นกรณีที่ต้องมีติดตัวเมื่อมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

ไม่ว่ากรณีใดห้ามมิให้พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมนุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด)

ส่วนการยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร ก็เป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 376

(มาตรา ๓๗๖ ผู้ใดยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบวัน หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

ศาลมีอำนาจริบอาวุธปืนนั้นได้ ตามกฎหมาย”

ท่านเจ้าอาวาส วัดเขาขุนพนม จ.นครศรีธรรมราช กับ เสก โลโซ


Source: Facebook