Skip to content
เสก โลโซ จะได้รับโทษอะไรบ้าง จากการยิงปืน 10 นัดในวัด

เสก โลโซ จะได้รับโทษอะไรบ้าง จากการยิงปืน 10 นัดในวัด

จากกรณีการกระทำไม่เหมาะสม และอาจผิดกฎหมายเรื่องการใช้อาวุธปืนของร็อกเกอร์คนดัง เสก โลโซ ที่มีการพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 9 นัด และยิงลงพื้นอีก 1 นัด

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลาตีหนึ่ง ของวันที่ 29 ธันวาคม 2560 โดยเสกได้ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊ก SEK LOSO หลังจบจากการเล่นคอนเสิร์ตในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเสกได้เดินเข้าไปในวัด จากนั้นได้จุดธูปไหว้พระ ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 9 นัด และยิงลงพื้นอีก 1 นัด

โดยต่อมาได้มีเพจดังหลายเพจ ได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปนำเสนอ จนกลายเป็นที่กระแสต่อว่าถึงการกระทำดังกล่าวอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ ได้มีการคาดว่า ปืนที่ใช้ยิงน่าจะเป็นปืนยี่ห้อ HK รุ่น USP COMPACT ขนาด 9 mm. ซึ่งเสกได้ทำการโพสต์ภาพปืนในเวลาต่อมา (ดูภาพด้านล่าง)

คลิปในนาทีที่ 33:15 เป็นต้นไป แสดงให้เห็นว่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจริงจำนวน 9 นัด โดยนัดสุดท้ายยิงลงพื้นอัก 1 นัด และในนาทีที่ 29:10 ก็มีช็อตที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เสกมีอาการผิดปกติหรือไม่ เพราะในขณะไหว้พระ เสกได้มีการใช้คำพูดแปลกๆ และอยู่ดีๆก็ร้องไห้ | Facebook


ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก เสก โลโซ กรณียิงปืนขึ้นฟ้า

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วกล่าวในเบื้องต้นว่า ถ้าเป็นปืนจริง การยิงปืนขึ้นฟ้าทำไม่ได้ อีกทั้งยังจะต้องตรวจสอบใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนด้วยว่า ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายเรียก เสก โลโซ ต่อไป

โดยจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจง จากตัวเสกหรือจากทางทีมงาน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ได้มีการออกมาโพสต์เฟซบุ๊กทำนองว่า ตอนทำเรื่องดีๆ ทำบุญ ไปช่วยน้ำท่วม ฯลฯ ไม่เคยเอาไปเขียนข่าว

เสก โพสต์เฟซบุ๊กเชิงประชดประชันว่า ตอนตัวเองทำเรื่องดีๆไม่เคยเอาไปเขียนข่าว | Facebook


ปืนยี่ห้อ HK รุ่น USP COMPACT ขนาด 9 mm. มีเลขระบุ 27-010533 ซึ่งเสกได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก หลังจากเกิดเหตุการณ์ยิงปืนขึ้นฟ้า | Facebook


ความผิดฐาน ยิงปืนขึ้นฟ้า

ทั้งนี้ ทางกองปราบปรามได้ออกมาเตือนประชาชนว่า การยิงปืนขึ้นฟ้าอาจฆ่าคนตายได้

โดยความผิดเบื้องต้น เรื่องการยิงปืนขึ้นฟ้าโดยใช่เหตุ ในเขตชุมชนนั้น ตามมาตรา 376 มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่ในกรณีที่กระสุนตกจากฟ้าและโดนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หรือถึงแต่ความตาย ก็จะมีโทษที่รุนแรงขึ้น เช่น

  • ในกรณีที่ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยประมาท ก็จะโดนมาตรา 291 จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท
  • หรือในกรณีที่กระทำการโดยประมาทให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ก็มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พัน หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามความในมาตรา 300

กองปราบปรามได้ออกมาเตือนประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ การฉลองด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้ามีความผิด และอาจฆ่าคนตาย | Facebook