Skip to content
ภาพหลุด สายป่าน ไม่ขำ ปอท.จ่อเอาผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ เผยแพร่ภาพลามกฯ

ภาพหลุด สายป่าน ไม่ขำ ปอท.จ่อเอาผิด โพสต์ภาพ “หนอนน้อยนอนนิ่ง”

จากกรณี สายป่าน อภิญญา โพสต์ภาพลงในไอจีสตอรี่ ที่เผยให้เห็นหนอนน้อยของชายคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนุ่มคนพิเศษของเธอ วุฒิ นันทวุฒิ ก่อนจะลบรูป และออกมาขอโทษในเวลาต่อมา โดยอ้างว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจ

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง ต่อมาผู้ที่คาดว่าเป็นเจ้าของหนอนน้อย วุฒิ นันทวุฒิ ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพจับมือสายป่านพร้อมข้อความที่ระบุว่า “กูผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามากมาย แค่นี้ไม่ระคายผิว”

อ่านเพิ่ม: วุฒิ นันทวุฒิ เจ้าของหนอนน้อย ในภาพหลุดสายป่าน ลั่น “แค่นี้ไม่ระคายผิว”

แต่แล้ว ที่คิดว่าคงจะจบลงตรงนี้ กลับยังไม่จบง่าย เมื่อล่าสุด พล.ต.ต. วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปอท. ได้เผยว่า กรณีดังกล่าวหากมีหลักฐาน ภาพชัดเจน จะเข้าข่ายความผิด มาตรา 14(4) นำเข้าภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ดี พล.ต.ต. วรวัฒน์ ได้เสริมว่า ถึงตอนนี้ยังไม่เห็นภาพ ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานต่อไป

ด้าน พ.ต.อ. ธนดล แก้วอุบล รอง.ปอท. กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้สืบสวนเรื่องดังกล่าว แม้ว่าจะไม่ได้เจตนาแต่ก็เป็นความผิดที่สำเร็จแล้ว เพราะโพสต์ภาพลามกอนาจารที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้

ทั้งนี้ พ.ต.อ. ธนดล กล่าวอีกด้วยว่า ผู้แชร์ก็เข้าข่ายความผิด มาตรา 14(5) ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะออกหมายเรียกเชิญตัวผู้กระทำผิดเข้ามาที่ บก.ปอท. หากมีหลักฐาน พยานชัดเจน

Photo: apinnya
Source: dailynews