Skip to content
ทำไม ชูวิทย์ ต้องอวย เสก โลโซ ระหว่างสัมภาษณ์ จนเพจดังเอาไปโจมตี

ทำไม ชูวิทย์ ต้องอวย เสก โลโซ ระหว่างสัมภาษณ์ จนเพจดังเอาไปโจมตี ?

เสก โลโซ ณ นาทีนี้ กลายเป็นบุคคลที่ใครไปแตะต้องด้วย มีอันต้องมีเรื่องต่อเนื่องตามมาอยู่ตลอด ไม่เว้นแม้แต่ ป๋าชู ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่โดนเพจดังตำหนิกรณีพูดเรื่องการยิงปืนขึ้นฟ้า ว่าเป็นความผิดเพียงเล็กน้อย ไม่ใหญ่โต

ชมคลิป เสก โลโซ เปิดใจด้านล่าง

ถ้าตอบแบบสั้น ๆ ว่าทำไมชูวิทย์ ถึงอวย เสก โลโซ ? คำตอบคือ เป็นการสร้างความความสัมพันธ์กับแหล่งข่าว เพื่อจะได้มาซึ่งการได้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ หรือข่าวเจาะลึกที่พิเศษกว่า

ซึ่งจะเห็นได้ว่า ชูวิทย์เป็นผู้ที่ได้สัมภาษณ์ เสก โลโซ แบบตัวต่อตัวเพียงคนเดียว (ออกในช่วง ชูวิทย์มีเรื่องเล่า ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้) และให้สังเกตว่า นักข่าวท่านอื่นที่พยายามจี้ถาม มักจะไม่ได้คำตอบ หรือโดนตอกกลับเสียด้วยซ้ำไป

ถามว่าก่อนหน้านี้ ชูวิทย์มีท่าทีอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องการยิงปืนขึ้นฟ้า เราได้ย้อนกลับไปดูคลิปรายการย้อนหลังทั้งในรายการชูวิทย์มีเรื่องเล่า และชูวิทย์ตีแสกหน้า ก็เห็นได้ชัดเจนว่า ในรายการมีท่าทีโจมตี เสก โลโซ และแสดงความไม่เห็นด้วยเรื่องการยิงปืนฟ้า

ในส่วนของข้อเท็จจริงตามกฎหมาย อ้างอิงจากกองปราบปราม มาตรา 376 ระบุเอาไว้ว่า ผู้ใดยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบวัน หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่ในทางปฏิบัติ การยิงปืนขึ้นฟ้า มักจะเกิดหลังจากความผิดอื่น นั่นคือ การพกพกอาวุธฯ (ถ้าไม่พกพาก็ไม่มีปืนที่จะนำไปยิงขึ้นฟ้า) ดังนั้น การยิงปืนขึ้นฟ้า ถ้าว่ากันในทางปฏิบัติไม่ใช่ความผิดเพียงเล็กน้อยเลย ยังไม่นับกรณีปืนเถื่อน ปืนผิดมือ หรือไม่มีใบอนุญาตให้มีหรือครอบครอง

ยิ่งไปกว่านั้น การยิงปืนขึ้นฟ้า อาจก่อให้เกิดความเสียหาย อันเป็นโทษที่เกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สิน ตามมาอีกด้วย

แน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนต่างเป็นกังวลในเรื่องนี้ ก็คือ การทำเลียนแบบ เพราะคิดไปเองว่า การยิงปืนขึ้นฟ้ามีโทษเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด

เราหวังว่า จากนี้ไปจะไม่มีข่าวคนเสียชีวิต หรือบาดเจ็บ จากกระสุนปริศนาจากคนที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ร่วงหล่นมาจากฟากฟ้าอีก

Author: รณัยชนก เอกสุภักดิ์
Source: 1 | 2