Skip to content
เรื่องย่อ ไข่มุกมังกรไฟ เรื่องย่อ ช่อง 3

ละคร ไข่มุกมังกรไฟ เรื่องย่อ – ช่อง 3 HD

ไข่มุกมังกรไฟ เรื่องย่อ

  • ผู้เขียนบทประพันธ์ : นายพันดี
  • ผู้กำกับการแสดง : นพพล โกมารชุน
  • ผู้ผลิต : บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต : นพพล โกมารชุน
  • วันและเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลาประมาณ 20.15 น. ทางช่อง 3 HD

ไข่มุกมังกรไฟ เรื่องย่อ

เรย์ (เพื่อน คณิน) ลูกชายบุญธรรมของอลัน (ต้อม พลวัฒน์) นักธุรกิจเจ้าของไร่ชาชื่อดัง แต่ที่แท้แล้วเบื้องหลังคือพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในชื่อแก๊ง ไข่มุกมังกร

เรย์จำยอมเข้ามาดูแลธุรกิจแทนอลัน เพื่อปกป้อง เจนเนตร (วาววา ณิชารีย์) น้องสาวต่างสายเลือด ที่เขาแอบหลงรัก เพราะเจนเนตรไม่รู้เรื่องที่ครอบครัวทำธุรกิจผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน อาหลาง (เดี่ยว สุริยนต์) ลูกชายเลือดร้อนของ ไป๋หู่ (บี๋ ธีรพงศ์) ก็มีความปรารถนาที่จะโค่นอำนาจของแก๊งไข่มุกมังกรให้จงได้ ทำให้เรย์กับอาหลางต้องปะทะกันหลายต่อหลายครั้ง

การปะทะกันครั้งหนึ่ง ทำให้เจนเนตรโดนลูกหลง แต่ได้ แดนไท (อาโป ณัฐวิญญ์) เข้ามาช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของแดนไทกับเจนเนตร และเรย์เองก็ชอบแดนไทเช่นกัน

แต่ทั้งสองพี่น้องกลับไม่ระแคะระคายเลยว่า แดนไท แท้จริงแล้ว คือ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่แฝงตัวเพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายารายใหญ่ ซึ่งเป้าประสงค์คือการดับชีวิตของเรย์ แต่สิ่งที่อยู่ภายในใจลึกๆของแดนไท ทำให้เขาต้องทำงานท่ามกลางความขัดแย้งในใจ เพราะเจนเนตรที่มีความสวยดั่งไข่มุกบริสุทธิ์นี่เอง ที่ทำให้เขาเกิดความลังเล

ท่ามกลางสงครามยาเสพติดที่กำลังดุเดือดเลือดพล่าน อลันถูกฆ่าตายอย่างอุกอาจ เจนเนตรถึงกับช็อก หมิงเต๋อ (อู๋ ธนากร) กุนซือคนสำคัญ และญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่เหลืออยู่ของเจนเนตร ระดมลูกน้องตามล่าหาตัวฆาตกร บุคคลปริศนาที่กลายเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือ อดีตเพื่อนเก่าของอลันและไป๋หู่ นั่นก็คือ จางเกาซิน (อั๋น วิทยา) ที่ติดคุกมานานกว่า 20 ปี

จางเกาซินสะกดรอยตามเรย์ไปทุกที่ จนเรย์เกือบฆ่าจางเกาซินเพราะความเข้าใจผิด จนกระทั่งได้รู้ความลับสำคัญ นั่นคือ จางเกาซินเป็นพ่อที่แท้จริงของเรย์ และที่ต้องติดคุกเพราะถูกอลันและไป๋หู่หักหลัง

สารวัตรสาวริมปิง (โบว์ เบญจวรรณ) และ ผู้กองนักรบ (บอย ภาสกร) นายทหารหนุ่ม ถูกส่งมาเพื่อเร่งรักภารกิจกวาดล้างแก๊งค้ายาเสพติด และจ่ามะกล่ำ (แจ๊ค จักรพันธ์) ที่เป็นคู่หูของแดนไท ทั้งหมดต้องทำงานร่วมกันภายใต้ความร่วมมือของ 5 ชาติเพื่อกวาดล้างแก๊งยาเสพติดแถบลุ่มแม่น้ำโขง

เรย์ปกปิดความจริงเรื่องค้ายาจากน้องสาว เพราะไม่ต้องการให้เจนเนตรมีความผิดไปด้วย แต่การปะทะกับอาหลางบนเรือ ทำให้เจนเนตรรู้ความจริงเรื่องครอบครัวว่าทำธุรกิจผิดกฎหมายอยู่ นั่นทำให้เจนเนตรผิดหวังที่ พี่ชายปิดบังเรื่องร้ายแรงเช่นนี้มาโดยตลอด

และนี่เองทำให้แดนไทเป็นคนเดียวที่อยู่เคียงข้างเจนเนตร และเชื่อมั่นในจิตใจที่งดงามของหญิงสาว ความใกล้ชิดของเจนเนตรกับแดนไท ทำให้เรย์เกิดอาการหึง ทั้งๆที่เรย์ก็มี ไป่หลิง (ลิตา คาลิยา) เป็นผู้หญิงข้างกายอยู่แล้ว แต่เรย์ไม่ได้รักไป่หลิง เท่ากับที่เขารักเจนเนตร

การปะทะกันระหว่างเรย์กับอาหลางทวีความรุนแรงทุกที ยิ่งเมื่อ จางเกาซิน พ่อแท้ๆของเรย์คอยบงการ โดยมีเป้าประสงค์ที่จะทวงคืนทุกอย่างกลับคืนมาเป็นของตัว

ขณะที่หมิงเต๋อขัดขวางทุกทางเพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้เจนเนตร ทำให้เจนเนตรต้องก้าวสู่วังวนการค้ายาเสพติด โดยมี หมิงเต๋อ หนุนหลังการขึ้นครองอำนาจของเจนเนตร ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด หมิงเต๋อรู้ว่าจุดอ่อนของเรย์ คือความรักที่มีให้เจนเนตรคนเดียว

และนี่เองที่ทำให้ไข่มุกอันผุดผ่องบริสุทธิ์กำลังกลายเป็นไข่มุกสีเลือด เมื่อเจนเนตรขึ้นควบคุมแก๊งไข่มุกมังกร ซึ่งแดนไทขอให้เจนเนตรเปลี่ยนใจ ถอยออกมาจากพวกค้ายา แต่เจนเนตรกลับมีแผนที่ลึกลับสลับซับซ้อนกว่านั้น เพราะเธอกำลังกลับเดินหน้าวางแผนทำลายกลุ่มยาเสพติดอย่างลับๆ

ชีวิตเจนเนตรตกอยู่ในอันตราย ถูกลอบฆ่า แต่ก็ได้เรย์กับแดนไทช่วยเอาไว้ได้ เจนเนตรคิดว่าตัวเองตกเป็นเป้าของอาหลาง แต่แท้จริงแล้ว เจนเนตรกำลังเดินเข้าสู่กับดัก ที่มีบุคคลลึกลับชักใยอยู่เบื้องหลังต่างหาก

รอยร้าวของมิตรภาพระหว่างเรย์และแดนไท ทำให้สองมังกรหนุ่มต้องชิงไหวชิงพริบ และเข้าห้ำหั่นกันเองด้วยหน้าที่ของแต่ละคน โดยมีจุดยืนคนละขั้ว

จุดจบของเรื่องจะเป็นเช่นไร ติดตามชมละคร ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางช่อง 3 HD ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลาประมาณ 2 ทุ่ม 15 นาที

รายชื่อนักแสดง ไข่มุกมังกรไฟ

  • เรย์ แสดงโดย เพื่อน คณิน ชอบประดิถ
  • อลัน แสดงโดย ต้อม พลวัฒน์ มนูประเสริฐ
  • เจนเนตร แสดงโดย วาววา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด
  • อาหลาง แสดงโดย เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล
  • ไป่หู่ แสดงโดย บี๋ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์
  • หมวดแดนไท แสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์
  • จางเกาชิน แสดงโดย อั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล
  • ผู้กองนักรบ แสดงโดย บอย ภาสกร บุญวรเมธี
  • สารวัตรริมปิง แสดงโดย โบว์ เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์
  • หมิงเต๋อ แสดงโดย อู๋ ธนากร โปษยานนท์
  • เข็มหอม แสดงโดย การัญชิดา คุ้มสุวรรณ
  • มะกล่ำ แสดงโดย แจ๊ค จักรพันธ์ จันโอ
  • ไป่หลิง แสดงโดย ลิตา คาลิยา นิฮุต

เรย์ รับบทโดย เพื่อน คณิณ

เจนเนตร แสดงโดย วาววา ณิชารีย์

หมวดแดนไท แสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์ ในละคร ไข่มุกมังกรไฟ

อาหลาง รับบทโดย เดี่ยว สุริยนต์

อั๋น วิทยา แสดงเป็น จางเกาชิน

หมิงเต๋อ แสดงโดย อู๋ ธนากร โปษยานนท์

ไป่หลิง (ผู้หญิงของเรย์) รับบทโดยนักแสดงน้องใหม่ ลิตา คาลิยา

ริมปิง กับ นักรบ

แดนไท – ริมปิง