Skip to content
แม่สื่อจอมป่วน เรื่องย่อ

ละคร แม่สื่อจอมป่วน เรื่องย่อ – ช่อง 7 HD

ละคร แม่สื่อจอมป่วน

  • ผู้บทประพันธ์ : ภาจินต์
  • บทโทรทัศน์ : ส้มตำ เสาวรส
  • ผู้กำกับการแสดง : จารึก สงวนพงษ์
  • ผู้ผลิต : บริษัท ปภัสรา โปรดักชั่น จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต : ปภัสรา เตชะไพบูลย์
  • วันและเวลาออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. วันศุกร์ เวลา 18.30 น. วันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

แม่สื่อจอมป่วน เรื่องย่อ

ตติยา หรือ สาม หญิงสาวจอมแก่น ที่เพิ่งเรียนจบปริญญาตรี ต้องการจับคู่ให้ วรกุล ผู้เป็นเพื่อนรักกับ พันตำรวจโทนินนาท บริภัณฑ์ ผู้เป็นน้าชาย จึงชวนทั้งสองมาฉลองเรียนจบ ณ ร้านอาหารชานเมืองกรุงเทพฯแห่งหนึ่ง

พอถึงเวลาตติยาก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำพักใหญ่ เพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนกับน้าชาย แต่ดูท่าทางเหตุการณ์จะไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อทั้งคู่ไม่ได้คิดอะไรกัน แถมนินนาทยังได้เจอ ขุนเขา ชนาวัธน์ ทันตแพทย์หนุ่มที่เคยร่วมงานกันพาพี่สาวมาฉลองวันเกิด

วรกุลเห็นขุนเขาครั้งแรกก็ถูกใจพยายามจะคุยด้วย แต่ขุนเขาต้องรีบขอตัว เพราะเห็น วจีรัต ลูกสาวนักธุรกิจที่ปู่ย่าต้องการให้เขาแต่งงานด้วยตามมาถึงที่ร้าน

ด้าน ธาราริน พี่สาวของขุนเขา ซึ่งเป็นผู้บริหารและบรรณาธิการใหญ่ของนิตยสาร สารพัน ธุรกิจเล็กๆธุรกิจหนึ่งของครอบครัว เดินมาเข้าห้องน้ำ แต่เพราะเครียดเรื่องงานจึงหน้ามืดจะเป็นลม โชคดีที่ได้ตติยามาช่วยไว้และดูแลอย่างดี ทำให้ธารารินประทับใจ ก่อนจากกันเธอให้นามบัตรตติยาไว้ เผื่อตติยาอยากไปร่วมงานด้วย ตติยาเองก็ถูกใจธารารินกับความใจดีของเธอ

ระหว่างนั้นขุนเขาซึ่งวิ่งหนีวจีรัตมา ตัดสินใจคว้าตัวตติยามากอด และบอกวจีรัตที่ตามมาทันว่า เขามีคนรักแล้ว วจีรัตโกรธมากจะตบตติยา แต่ถูกตติยาต่อยกลับจนมึน ขุนเขากลัวเรื่องจะบานปลาย เลยดึงตติยาหลบออกหลังร้านแล้วควักเงินจ่ายค่าเสียหาย ตติยาไม่รับแถมยังต่อยขุนเขาเป็นการชดใช้ที่เข้ามากอดเธอ ก่อนเดินหนีไป

ธารารินเห็นน้องชายมีรอยช้ำที่ใบหน้าก็สงสัย ขุนเขาจึงเล่าวีรกรรมของตติยาให้ฟัง เช่นเดียวกับธาราริน โดยไม่รู้ว่าทั้งสองพูดถึงคนๆเดียวกัน จากนั้นขุนเขาก็บอกธารารินว่าเขาขอย้ายไปประจำอยู่ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเขาได้มรดก บ้านไร่ปลายฟ้า จากผู้เป็นตา เพราะไม่ต้องการถูกปู่กับย่าบังคับให้แต่งงานกับวจีรัต

ธารารินเป็นห่วงน้องชายมาก เพราะมีข่าวลือเรื่องที่ว่าผีดุ โดยเฉพาะผีตาก่ำ คนเฝ้าบ้านเก่าแก่ซึ่งเสียชีวิตหลังจากเจ้านายไม่กี่ปี ชาวบ้านแถวนั้นเชื่อว่า ผีตาก่ำหวงบ้านแทนเจ้านาย ขุนเขาไม่ใช่คนกลัวผีจึงคิดจะไปสำรวจบ้านก่อนวันเริ่มงานจริงอาทิตย์หนึ่ง

ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์เข้ามาหาธารารินให้ตรวจต้นฉบับ ขุนเขารีบยึดโทรศัพท์พี่สาว เพราะอยากให้เธอพักผ่อน รวมไปถึงการชวนเธอไปพักที่บ้านตาด้วยกัน แต่ธารารินขอเวลาคิดเพราะยังเป็นห่วงงานอยู่

นินนาทได้รับคำสั่งด่วนให้ตามจับเด็กส่งยา จำปี นักมวยหญิงในค่ายของพ่อตติยา และเป็นญาติสาวคนสนิทของเธอด้วย แอบได้ยินก็รีบไปบอกตติยา ตติยากับจำปีเลยแอบตามนินนาทไป จนเห็นคนร้ายวิ่งหนีนินนาทไปลงเรือ ตติยาได้ทีเลยกระโดดขึ้นเรืออีกลำของคนแถวนั้นไล่ตาม จำปีตกใจทำอะไรไม่ถูก นินนาทเห็นก็รู้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น รีบไปดักหน้าคนร้าย

เรือสองลำของตติยาและคนร้ายไล่ตามกันอย่างดุเดือดจนพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นหลบกันให้วุ่น คนร้ายเห็นท่าไม่ดีเลยคว้าระเบิดปิงปองลูกไม่ใหญ่ปาใส่เรือของตติยา แต่ตติยาไม่หวั่นขับเรือเหาะข้ามสะพาน ทำให้ระเบิดพลาดเป้า คนร้ายตกใจจนไม่ทันระวังตัว ขับเรือพุ่งชนเข้าข้างทาง นินนาทกับตำรวจจึงรวบตัวไว้ได้ ตติยาขึ้นเรือมาสมทบกับน้าชาย และยักคิ้วให้อย่างไม่กลัวอันตราย จำปีทำหน้าใจหายใจคว่ำไม่ได้กลัวว่าตติยาเป็นอะไร แต่กลัวว่าพ่อของตติยาจะเล่นงานเธอมากกว่า

หลายวันต่อมา ตติยายังนั่งเซ็งอยู่ที่ร้านขายของที่ระลึกของ นราภา ผู้เป็นแม่ที่ตลาดน้ำ เพราะถูกพ่อทำโทษหลังจากรู้วีรกรรมของเธอ แถมแผนการเป็นแม่สื่อให้เพื่อนกับน้าชายก็ยังมาผิดแผน เมื่อวรกุล เพื่อนรักดันพร่ำเพ้อถึงผู้ชาย ทำให้เธอนึกไปถึงหนุ่มโรคจิตที่ร้านอาหารในวันนั้น เพราะเขามองผู้หญิงเป็นเพียงสิ่งของที่ตีราคาได้

ด้านนินนาทได้รับข้อมูลจาก หมวดศรัทร ลูกน้องนินนาท ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของตติยากับ จ่าทำนบ ว่ามีสมุนนักค้ายาเสพติดที่ตำรวจต้องการตัวมาที่นี่ นินนาทจึงโทรสั่งตติยาให้จับตามองนักท่องเที่ยวที่จะไปบ้านไร่ปลายฟ้า โดยนินนาทลืมไปว่าขุนเขาก็จะมาวันนี้เช่นกัน

ตติยานึกสนุกอยากเป็นสายสืบ จึงทำการปลอมตัวเป็นเด็กหนุ่มคนเรือ เธอขอร้องให้จำปีอยู่เฝ้าร้านแทน จำปีอิดออดบอกว่ามีซ้อมมวย ตติยาก็อ้อนซะจนจำปีปฏิเสธไม่ได้ แม้หลายคนจะมองว่าตติยากับจำปีเหมือนเป็นคู่รักทอมดี้ แต่ทั้งสองรู้ดีว่าสนิทกันยิ่งกว่าพี่น้องและสามารถตายแทนกันได้

ด้าน จ๊อด กับ โจ๊ก คนในค่ายมวยของพ่อตติยา ที่แอบดูอยู่เตรียมจะไปฟ้องพ่อตติยา แต่ตติยารู้ทันบังคับให้ทั้งคู่ช่วยจำปี จากนั้นตติยาก็ไปเที่ยวเดินเตร็ดเตร่ที่ท่าเรือ จนพบขุนเขาว่าจ้างเรือไปส่งที่บ้านไร่ปลายฟ้า แต่ไม่มีใครยอมไปเพราะกลัวผี ตติยาคุ้นหน้าขุนเขา แต่นึกไม่ออก ที่สำคัญเขามีรูปร่างและท่าทางเหมือนที่นินนาทบอกจึงรับอาสาไปส่ง

ขณะเดียวกันก็มีชายอีกคนรูปร่างคล้ายขุนเขามาขอไปด้วย ตติยาไม่แน่ใจว่าเป็นคนไหนเลยโทรแจ้งนินนาท ก่อนจะขับเรือไปส่งสองหนุ่ม ตติยาพยายามชวนคุย มีเพียงขุนเขาที่เป็นมิตร เพราะคุ้นหน้าตติยาเช่นกัน ขณะที่ชายอีกคนคุยโทรศัพท์และรู้จากลูกน้องว่า ตำรวจจะไปดักจับ มันเลยใช้ปืนบังคับให้ตติยาขึ้นที่ท่าเรือหนึ่ง ตติยาหาทางถ่วงเวลา โดยมีขุนเขาช่วยเหลือ จนศรัทมาถึง ตติยาไม่แน่ใจว่าขุนเขาเป็นคนดีหรือไม่ เลยให้ศรัทจับทั้งสองคน เมื่อนินนาทเห็นขุนเขาก็ปล่อยตัว ส่วนอีกคนคือ แจ๊ค วานรินทร์ สมุนนักค้ายา นินนาทขังแจ๊คไว้เพื่อสอบปากคำ

ตติยาขับเรือไปส่งขุนเขาแล้วเริ่มจำได้ว่า เขาคือชายที่แต๊ะอั๋งเธอเลยคิดแกล้งทำให้เขาตกน้ำ แต่เหมือนขุนเขารู้ทัน แผนตติยาเลยไม่สำเร็จ จนกระทั่งถึงท่าน้ำบ้านไร่ปลายฟ้า เธอจะไม่ขึ้นไปเพราะกลัวผี ขุนเขามองออกเลยบังคับตติยาให้ไปด้วยเพื่อเอาคืน

ระหว่างทางทั้งคู่พลัดตกหลุมลึกก่อนถูกรมยาสลบ พอฟื้นขึ้นมา ทั้งตติยาและขุนเขาก็มานอนที่ท่าน้ำ บรรยากาศที่น่ากลัวทำให้ตติยากอดขุนเขาไว้ เป็นจังหวะเดียวกับที่ สอง พ่อของตติยา เจ้าของค่ายมวยสองศิษย์หนึ่งกับ ณัฐภูมิ ปลัดอำเภอที่สองหมายมั่นจะให้แต่งงานกับตติยามาพอดี เพราะจ๊อดกับโจ๊กฟ้องสอง ทำให้จำปีถูกบังคับให้เล่าเรื่องทั้งหมด ตติยาแอบส่งสายตาคาดโทษจ๊อดกับโจ๊ก แต่ทำอะไรไม่ได้ ขณะที่ ขุนเขาจะอธิบาย แต่โดนสองต่อยสลบ

ด้านขุนเขาฟื้นขึ้นที่บ้านนินนาทก็ได้รู้ว่าหลานสารวัตรเป็นผู้หญิง แถมยังเอาชื่อเขาไปอ้างกับพ่ออีก ขุนเขานึกทบทวนก็จำได้ว่าตติยาคือหญิงสาวที่เจอในร้านอาหารวันนั้น เขาจึงคิดแก้เผ็ดตติยา โดยขอร้องแกมบังคับให้เธอไปที่บ้านไร่ปลายฝันด้วยกันอีกครั้ง ตติยาจะให้จ๊อดกับโจ๊กไปแทน แต่ทั้งคู่เหมือนรู้ทันหนีไปซ้อมมวยกับสอง ตติยาหันไปอ้อนวอนจำปี แต่จำปีโดนทำโทษให้ทำความสะอาดค่ายมวย ทำให้ตติยาซึ่งจะเข้าไปเอาโทรศัพท์ที่ทำตกไว้จำต้องยอมตกลง

ครั้งนี้ขุนเขากับตติยาไปทางบก โดยอาศัยรถจักรยานยนต์ของนินนาท ตติยากอดเอวเขาแน่นจนถึงเรือนไทยกลางสวน แต่ยังไม่ทันขึ้นไปบนบ้านก็โดนดีอีก ทั้งคู่ถูกตีท้ายทอยสลบและพามาอยู่ที่ศาลาท่าน้ำ ตติยาแกล้งสลบไม่ฟื้น แต่ขุนเขามองออกเลยอุ้มตติยากระโดดลงน้ำ สองกับณัฐภูมิมาเห็นอีกครั้ง สองโกรธมาก ยิ่งเห็นขุนเขาแกล้งแสดงความรักกับตติยา สองเลยต่อยขุนเขาปากแตก ตติยารีบพาขุนเขาไปส่งโรงพยาบาลโดยไม่สนใจณัฐภูมิ ทำให้ณัฐภูมิเสียหน้า แล้วการที่ตติยาพาขุนเขาไปโรงพยาบาล ทำให้ข่าวเรื่องตติยามีแฟนแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

ด้านธารารินเห็นน้องชายไม่โทรศัพท์มาก็เป็นห่วงตัดสินใจขับรถมาหา แต่เพราะไม่รู้จักบ้านไร่ปลายฟ้าเลยไปที่สถานีตำรวจขอพบสารวัตรนินนาทที่น้องชายอ้างถึง ระหว่างนั้นตติยาก็โทรบอกน้าชายเรื่องขุนเขา นินนาทจึงพาธารารินไปที่โรงพยาบาล ขุนเขายืนยันกับพี่สาวว่าอยู่ที่นี่ได้ โดยมีตติยาช่วยยืนยันอีกแรงว่าจะช่วยดูแล ธารารินไว้ใจตติยาแต่ยังเป็นห่วงขุนเขา จึงขอให้น้องชายพักบ้านนินนาท ขุนเขาจำใจตกลง ตติยาเริ่มปลื้มธารารินจึงวางแผนจะจับคู่ให้น้าชายกับธารารินในใจ

ด้าน วรกุล ย้ายกลับมาอยู่บ้านเก่า เพราะต้องการฟื้นฟูสวนองุ่นดั้งเดิมของครอบครัวหลังจากที่ทิ้งร้างไปนาน ทำให้ศรัทซึ่งแอบชอบวรกุลมานานดีใจ แต่ก็ต้องผิดหวัง

เมื่อวรกุลดันมาขอให้เขาช่วยเป็นพ่อสื่อให้เธอกับขุนเขา เพราะไม่เชื่อข่าวลือที่ว่าตติยาเป็นคนรักของขุนเขา ขณะเดียวกันไอ้แจ๊คก็เข้ามาสมัครงานเป็นคนงานในสวนองุ่นของวรกุล วรกุลซึ่งไม่รู้ว่าไอ้แจ๊คเคยค้ายาจึงรับไว้ ศรัทคุ้นหน้าไอ้แจ๊ค แต่ไม่ทันเรียกคุย เพราะได้ยินเสียงกรี๊ดของวรกุลเสียก่อน จึงรีบไปดูและได้มีโอกาสช่วยวรกุลจากงูในสวน ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกัน

ตติยาว่างจากดูแลร้านก็ชวนจำปีมาหาวรกุลที่สวน ตติยาหวิดที่จะได้เห็นหน้าแจ๊คหลายรอบ แต่ก็คลาดกันตลอด ขณะที่ ตติยาต้องแปลกใจที่ศรัทแวะเวียนมาหาวรกุลทุกวัน ศรัททำเป็นบ่ายเบี่ยงและถามเรื่องคุณหมอคนใหม่แทน วรกุลตาโตชวนตติยาไปหาคุณหมอ กลายเป็นตติยาที่หาข้ออ้างไม่ไปหาเขาแทน ทำให้จำปีขำกับท่าทางเก้อเขินของตติยา เพราะเธอไม่เคยเห็นมาก่อน

อาทิตย์ต่อมา ขุนเขาเข้าทำงานวันแรก แต่ยังไม่มีชาวบ้านมารักษา เพราะทุกคนไม่เชื่อมือหมอมาดเซอร์ แถมสองยังประกาศไว้ว่า ขุนเขาไม่มีฝีมือ แต่แล้วคนไข้รายแรกของขุนเขาก็คือ สองที่ปวดฟันและถูกนราภาบังคับให้มาทำกับขุนเขา ขุนเขาอุดฟันให้สองเบามือ จนสองเผลอชมเสียงดัง ชาวบ้านจึงทยอยมารักษากับขุนเขา

ขณะที่ตติยาหายหน้าไป เพราะโดนนราภาคาดโทษที่ทำให้ขุนเขาเจ็บตัวด้วยการเฝ้าร้านที่ตลาดน้ำหลายวัน ทำให้ขุนเขาแอบคิดถึง เมื่อตติยาเอาองุ่นจากสวนมาส่งหมอในโรงพยาบาล ขุนเขาจึงหาเรื่องคุย แต่กลายเป็นโดนตติยาหลอกให้เลี้ยงข้าว แถมยังซักเรื่องพี่สาวอีกด้วย

ตติยากับขุนเขาเริ่มสนิทกันมากขึ้น ถึงกับไปซื้อของที่ตลาดด้วยกันบ่อยๆ โดยบางครั้งก็มักจะมีจำปีไปด้วย แต่คืนนี้จำปีมีซ้อมมวยชุดใหญ่ ตติยาจึงไปกับขุนเขาสองคน ทั้งคู่บังเอิญเห็นแจ๊คเดินลับๆล่อๆไปที่ป่าช้า ตติยารีบโทรบอกนินนาทและแอบตามไป แต่แจ๊คไหวตัวทัน เพราะความประมาทของตติยา ทำให้แจ๊คหนีไปได้

แจ๊คหนีไปซ่อนตัวที่เรือนพักคนงานของวรกุล และอ้างว่าป่วย วรกุลซึ่งเป็นคนธรรมะธัมโมและเชื่อเรื่องดวง จึงเข้าใจว่าเป็นเพราะเธอเข้ามาทำสวนโดยไม่ได้เคารพเจ้าที่เจ้าทาง จึงรีบจัดหาของโดยมีศรัทเป็นมือขวาคอยช่วยเหลือ ด้านนินนาทห้ามตติยาเข้ามายุ่งเรื่องไอ้แจ๊คอีก เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย แต่ตติยางอนคิดว่านินนาทว่าเธอไม่เก่งแล้วพาลโกรธไปถึงขุนเขา

ขุนเขารู้จากนินนาทว่ามีนักธุรกิจใหญ่มาประกันตัวแจ๊ค ส่วนหัวหน้าแจ๊คถูกฆ่าตัดตอนไปแล้ว แต่เขาไม่บอกตติยาเพราะสัญญากับนินนาทไว้ ทำให้ตติยายิ่งงอน ขุนเขาจึงง้อด้วยการชวนไปหาธารารินที่กรุงเทพฯ สองรู้เข้าก็โวยวาย แต่นราภาเข้าข้างลูก เพราะนินนาทไปด้วย สองซึ่งเป็นคนเกรงใจเมียจึงได้แต่ให้จำปีตามไปด้วย

ขุนเขาพานินนาท ตติยา และจำปีไปที่บ้าน แต่ดันเจอวจีรัตกับ จักรวรรดิ นักธุรกิจอีกคนที่ปู่กับย่าอยากให้แต่งงานกับธารารินเพื่อพยุงธุรกิจนิตยสารที่กำลังขาดนายทุน และปู่กับย่าก็มองว่า จักรวรรดิเป็นคนดี ขุนเขาไม่อยากให้วจีรัตมาวุ่นวายจึงอ้างชื่อตติยาเป็นคนรัก ตติยาต้องเล่นตามน้ำและร่วมมือกับจำปี ทำให้วจีรัตอับอาย ส่วนนินนาทรู้จักจักรวรรดิดี เพราะตามคดีที่สงสัยว่าจักรวรรดิค้ายาและมีปัญหากับผู้บังคับบัญชา จนถูกสั่งย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด

เมื่อทั้งสองกลับไป ตติยาก็ดึงขุนเขาและจำปีไปทำกับข้าวเพื่อเปิดโอกาสให้ธารารินกับนินนาทอยู่ด้วยกัน จำปีไม่อยากเป็นก้างขวางคอตติยากับขุนเขาจึงหาเรื่องออกไปเดินเล่นนอกบ้าน ทำให้ได้ยินจักรวรรดิคุยโทรศัพท์ด้วยท่าทางแปลกๆ ก็แอบฟัง

ขณะที่ทั้งตติยาและขุนเขาทำกับข้าวไม่เป็น ธารารินกับนินนาทที่แอบดูจึงสั่งอาหารมาแทน ตติยามีความสุขมาก เพราะธารารินกับนินนาทเข้ากันได้ดีถึงกับแลกเบอร์โทรกันแล้ว

ขณะที่ ธารารินยอมเล่าเรื่องที่ธุรกิจกำลังจะขาดทุน แต่เธอยืนยันจะไม่แก้ปัญหาด้วยการแต่งงาน ขุนเขาสบายใจ ส่วนนินนาทที่รับฟังปัญหานั้นเริ่มคิดช่วยเหลือธารารินอยู่ในใจ

ขุนเขายังพักอยู่กับนินนาท แต่ก็คิดจะไปสำรวจบ้านไร่ปลายฟ้าอีกครั้ง โดยชวนตติยาไปด้วย จำปีซึ่งเป็นคนกลัวผี หาข้ออ้างจนไม่ไปบ้านนี้อีกจนได้ ขณะเดียวกัน เธอก็แอบไปบอกนินนาทเรื่องที่ได้ยินจักรวรรดิคุยโทรศัพท์ นินนาทขอบคุณจำปีที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้

ด้านขุนเขาได้รู้ความจริงว่าที่บ้านไร่ไม่มีผี แต่นายกล้า ลูกชายตาก่ำทำตามคำสั่งพ่อที่ให้ช่วยรักษาบ้านไร่จากโจร กล้าจึงทำอุบายผีขึ้น แต่วันนี้กล้าปวดฟันมากเลยปล่อยให้ขุนเขากับตติยามาเจอ ขุนเขาช่วยรักษากล้าโดยไม่คิดเงิน ก่อนย้ายเข้ามาอยู่บ้านไร่อย่างถาวร ตติยาจึงชื่นชมในความดีของเขา

วรกุลหาเรื่องไปหาขุนเขาที่โรงพยาบาล แต่ก็มักพบศรัทที่นั่นเป็นประจำ ศรัทมักอ้างว่ามาดูแลผู้ต้องหาที่บาดเจ็บ หรือมารับยาแทนตำรวจที่โรงพัก แต่แท้จริงศรัทต้องการใกล้ชิดกับวรกุล เขาเลยไปปรึกษาตติยา โดยอ้างว่ามีเพื่อนตำรวจอยากจีบสาว ตติยาไม่รู้เรื่องอะไรจึงแนะนำ แลกกับการให้ศรัทคอยช่วยพูดสนับสนุนพี่สาวของขุนเขากับนินนาท น้าชายของเธอ

ต่อมาที่โรงพยาบาล มีจักษุแพทย์คนใหม่มา คือ หมออรอัชฌา ซึ่งเป็นคนที่ตติยาแอบหึงที่เห็นขุนเขาสนิทกับอรอัชฌา แต่เธอยิ่งร้อนใจเมื่อศรัทบอกว่าอรอัชฌาสนิทกับนินนาทมากกว่า ตติยาเลยสืบจากขุนเขา แต่ขุนเขาก็รู้จักอรอัชฌาเพียงผิวเผิน และตอนนี้เขากำลังมีปัญหาเพราะวจีรัตขนเสื้อผ้ามาอยู่ด้วย ตติยาจึงร่วมมือกับกล้า และจำปี รวมถึงจ๊อดกับโจ๊กที่โดนลากเข้ามาเอี่ยวหลอกผีด้วย เนื่องจากแอบตามดูตติยาตามคำสั่งสองตลอดเวลา ในที่สุดวจีรัตก็อยู่ไม่ได้

สองเริ่มเขม่นที่ตติยาไปหาขุนเขาบ่อยๆ และหงุดหงิดที่จ๊อดกับโจ๊กช่วยอะไรไม่ได้ เลยชวนณัฐภูมิมาทานข้าว และเปิดโอกาสให้คุยกับตติยา แต่ตติยาก็ดึงศรัทและจำปีมาอยู่ด้วย ทำให้ณัฐวุฒิไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นคนเก่งแต่ปาก

ด้านนินนาทได้ข้อมูลว่าหัวหน้าของแจ๊คที่ตายไปได้ขนยาบ้าล็อตใหญ่มาซ่อนไว้ที่นี่ และทำแผนที่ไว้ แต่คนของนายใหญ่ทรยศเอาลายแทงหนีไป เบาะแสสุดท้ายคือแผนที่ถูกซ่อนอยู่ที่รีสอร์ตร้างข้างบ้านไร่ปลายฟ้า

นินนาทยังไม่รู้ว่านายใหญ่คือใคร จึงขอให้ขุนเขาช่วยสังเกตรอบๆสวน โดยไม่ให้บอกตติยา นราภารู้เข้าเลยช่วยด้วยการบังคับให้ตติยาลงประกวดธิดาองุ่นหวานปีนี้ โดยอ้างว่าอยากให้ลูกมีความเป็นกุลสตรีขึ้น ถ้าตติยาปฏิเสธ นางจะสนับสนุนสองให้ตติยาแต่งงานกับณัฐภูมิ ตติยาจึงจำใจประกวด แต่ไม่วายยื่นข้อเสนอขอไปแข่งเรือ และเชียร์จำปีที่จะขึ้นชกมวยก่อน จนนราภาต้องยอม

ด้านขุนเขาเมื่อรู้เรื่องก็หัวเราะเพราะไม่เชื่อว่าตติยาจะชนะ เมื่อตติยาโดนหยามเลยตั้งใจจะคว้ารางวัลให้ได้ เธอโทรขอร้องธารารินให้มาช่วยเป็นพี่เลี้ยง ธารารินนึกสนุกเลยหอบงานมาทำที่นี่ด้วย คนที่ปลื้มมากที่สุดจึงเป็นนินนาท เขาเลยหาเรื่องไปที่บ้านไร่เป็นประจำ

เมื่อมีเวลา ตติยาก็ทำหน้าที่ไกด์พาธารารินเที่ยวตลาดน้ำ โดยมีนินนาทกับขุนเขาไปด้วย แต่นอกจากจะผิดแผน เพราะจักรวรรดิกับวจีรัตตามมาป่วนแล้ว นินนาทก็ได้ข่าวศรัทถูกยิงจนต้องรีบไปที่โรงพยาบาล เขาสงสัยว่าการมาของจักรวรรดิผิดปกติ เพราะศรัทบอกว่าแอบฟังแจ๊คคุยกับลูกน้องอยู่ดีๆก็ถูกลูกกระสุนปริศนายิงใส่ แสดงว่าจะต้องมีพรรคพวกของแจ๊ค หรือคนของนายใหญ่มาเพิ่มเติม

วรกุลที่มาหาขุนเขาที่โรงพยาบาลรู้ข่าวศรัทก็เป็นห่วง เลยช่วยมาดูแล ทำให้ศรัทแอบรู้สึกดี ขณะที่ตติยามัวแต่เป็นแม่สื่อให้นินนาทกับธารารินจึงไม่ทันได้สังเกตพฤติกรรมของศรัทกับวรกุล

นินนาทได้ข้อมูลจากขุนเขาว่า จักรวรรดิมาซื้อรีสอร์ตร้างข้างบ้านไร่และห้ามคนนอกเข้าออก ทำให้นินนาทยิ่งมั่นใจว่าจักรวรรดิคือนายใหญ่ แต่ยังไม่มีหลักฐานเอาผิด ด้านตติยาซึ่งมาเรียนบุคลิกภาพกับธารารินรู้ว่าณัฐภูมิพาจักรวรรดิมาดูที่ เพราะจักรวรรดิรู้จักเสถียร พ่อของณัฐภูมิ ตติยาก็โทรให้ณัฐภูมิพาเข้าไปที่รีสอร์ตร้าง ณัฐภูมิมีความหวังในตัวตติยาเลยมองข้ามที่เธอสำรวจทุกซอกทุกมุม เธอนำมาบอกนินนาท แต่นินนาทสั่งตติยาห้ามยุ่งอีก ทำให้ตติยาน้อยใจแต่ไม่คิดถอยยังแอบตามดูนินนาท โดยมีจำปีเป็นคู่หูลุยไหนลุยนั่นเป็นประจำ

วจีรัตลงประกวดธิดาองุ่นหวานแข่งกับตติยา โดยมีวรกุลที่ได้แรงยุจากศรัทลงประกวดด้วย แบบสนุกสนาน ทำให้ตติยาผ่อนคลายขึ้นเพราะมีเพื่อน ก่อนถึงเวลาประกวด ตติยาไปแข่งเรือหางยาว แต่ก็เกือบพลาดท่า เพราะฝีมือของวจีรัตที่จ้างคนไปทำให้เรือน้ำรั่ว แต่โชคดีที่มีเรือสำรอง

ขณะที่การขึ้นชกของจำปี ก็มีคนไปเชียร์มากมายรวมถึงขุนเขา ทำให้จำปีมีกำลังใจชกชนะ ตติยาเตรียมตัวไปประกวดธิดาองุ่นหวาน วจีรัตก็หาเรื่องกลั่นแกล้งจนตติยาเกือบไปประกวดไม่ทัน ดีที่ได้ขุนเขาช่วยเหลือ ขุนเขาเห็นตติยาในชุดสวยก็ตะลึง ตติยาสวยมากจนได้รางวัลชนะเลิศ วรกุลเริ่มสงสัยความใกล้ชิดของขุนเขากับตติยา เช่นเดียวกับศรัท แต่ศรัทยังไม่คิดว่าตติยาจะชอบใครง่ายๆ

ขณะเดียวกัน ปฏิรพ ลูกชายนายธนาคารใหญ่ที่มาเปิดบริษัทนำเที่ยวที่นี่ และ มานัส ลูกชาย เสี่ยมาฤทธิ์ เจ้าของปั๊มน้ำมันรายใหญ่ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมองตติยาเลยมาตามจีบ ทำให้สองยิ่งหวงลูกสาว ณัฐภูมิไม่กล้าทำอะไรออกนอกหน้าเพราะกลัวถูกจับตามอง จึงอาศัยเป่าหูให้สองมองหนุ่มอื่นไม่ดีโดยเฉพาะขุนเขา วจีรัตเสียหน้ามาก เมื่อเห็นปฏิรพเพื่อนเก่าตามจีบตติยา ก็ชวนปฏิรพร่วมมือแยกตติยาออกจากขุนเขา

ตติยาถูกผู้ชายตื๊อมากๆก็ความเบื่อหน่าย เลยชวนขุนเขาหนีไปดูหิ่งห้อย บรรยากาศที่เป็นใจทำให้ขุนเขาเผลอหอมแก้มตติยา ทำเอาตติยาอายจนต้องหาเรื่องกลบเกลื่อน ขุนเขายังไม่กล้าเผยความในใจ เพราะกลัวตติยาจะไม่คิดเหมือนกัน

ด้านณัฐภูมิฟ้องสองว่าขุนเขาพาตติยาหนี สองจึงไปแจ้งความกับนินนาท แต่ธารารินซึ่งอยู่ด้วยขอให้ใจเย็น สองจึงยอมกลับไปรอที่บ้าน เมื่อตติยามาถึงจึงทะเลาะกับพ่อยกใหญ่ถึงกับประชดว่าจะหนีไปอยู่บ้านขุนเขา แล้วตติยาก็หายตัวไปจนเช้า สองไปโวยที่บ้านขุนเขา แต่ไม่พบตติยา ทุกคนเป็นห่วงตติยามาก โดยเฉพาะขุนเขา

กระทั่งธารารินโทรบอกว่าตติยามากรุงเทพฯ กับเธอตั้งแต่เมื่อคืน เพราะเธอต้องรีบปิดต้นฉบับทำให้ไม่ทันบอกใคร สองจะไปตามลูกสาว แต่นราภาห้าม เพราะกลัวทะเลาะกันอีก ขุนเขาจึงพานินนาทกับนราภามาที่กรุงเทพฯ ตติยาขอโทษนราภาที่ทำอะไรวู่วาม เธออ้อนแม่ โดยบอกจะทำอาหารที่ธารารินสอนให้ทาน ทำให้นราภาโกรธลูกไม่ลง

ด้านขุนเขาหาจังหวะคุยกับตติยา เขาแสดงความเป็นห่วงจนตติยาซึ้งใจและสัญญาว่าก่อนทำอะไรจะบอกเขาทุกเรื่อง ทำให้ขุนเขาสบายใจขึ้น นินนาทพานราภากับตติยา กลับก่อน ส่วนขุนเขาถูกปู่กับย่าเรียกพบ ขุนเขารู้ว่าวจีรัตมาใส่ไฟตติยาก็ไม่ชอบและยืนยันว่าตติยาเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขาจะแต่งงานด้วย

ธารารินบอกขุนเขาเรื่องที่มีคนสนใจเป็นนายทุนให้นิตยสารแล้วคือ พลเอกนภกานต์ บริภัณฑ์ ขุนเขาได้ยินนามสกุลจึงบอกพี่สาวว่าเป็นนามสกุลนินนาท ธารารินจึงโทรถามนินนาท จนรู้ว่าท่านคือพ่อของนินนาท ตอนแรกธารารินจะต่อว่า แต่นินนาทยืนยันว่าพ่อตกลงช่วยเหลือธาราริน เพราะความสามารถของเธอและพ่อของเขาก็เป็นแฟนนิตยสารตั้งแต่เล่มแรก ธารารินซึ้งใจที่นินนาททำเพื่อเธอโดยไม่หวังผลตอบแทน ความรู้สึกของทั้งคู่แน่นแฟ้นขึ้น โดยที่แม่สื่อตัวป่วนยังไม่รู้ตัว

หลายวันต่อมา ตติยาเห็นอรอัชฌาที่หน้าบ้านนินนาทก็ไม่ชอบใจชวนศรัทไปโรงพยาบาลตรวจแผล ศรัทงงเพราะแผลเขาหายแล้ว แต่ตติยาก็ดันศรัทไปหาอรอัชฌา ขุนเขาก็แปลกใจ จึงคาดคั้นจนได้รู้ว่า ตติยาคิดเป็นแม่สื่อให้ศรัทกับอรอัชฌา เพราะต้องการแยกอรอัชฌาจากนินนาท

ขุนเขาขำความเจ้ากี้เจ้าการของตติยา แต่ก็ไม่ห้าม เพราะนั่นหมายความว่าตติยาจะต้องมาที่โรงพยาบาลบ่อยๆ และเขาจะได้เจอหน้าเธอทุกวัน โดยไม่รู้ว่าคนที่เริ่มหงุดหงิดที่เห็นศรัทใกล้ชิด อรอัชฌา กลายเป็น วรกุล ทำให้ศรัทงงที่ วรกุลงอนไม่พูดกับเขาไปหลายวัน

แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นอีก เมื่อทั้ง มานัส ปฏิรพ และ ณัฐภูมิ มาหา ตติยาพร้อมกันที่โรงพยาบาล ตติยาจึงแกล้งสวีทกับขุนเขา พากันไปกินข้าวนอกโรงพยาบาล มานัสโกรธมากส่งคนไปจัดการขุนเขาจนร้านอาหารพังพินาศ นินนาทกับศรัทมาระงับเหตุ

แต่เรื่องยังไม่จบ เมื่อวจีรัตมากับสองและณัฐภูมิ วจีรัตแสร้งร้องไห้ขอร้องให้ตติยาเลิกยุ่งกับขุนเขา เพราะเขาเป็นมากกว่าคนรัก สองซึ่งถูกเป่าหูมาก่อน รีบลากตติยากลับ มีณัฐภูมิตามไปด้วยความพอใจ ขุนเขาโกรธวจีรัตมาก และย้ำว่าหากเธอยังล้ำเส้น เขาก็จะเลิกไว้หน้าเธอเช่นกัน

นอกจากนี้ อรอัชฌายังยืนยันว่าเห็นวจีรัตไปกับปฏิรพบ่อยๆ ทำให้วจีรัตจนมุมและรีบหนีกลับทันที ขุนเขาเป็นห่วงความรู้สึกของตติยามากที่สุด แต่ศรัทก็ห้ามไว้เพราะรู้ว่าสองกำลังโกรธมาก

สองไม่ยอมให้ตติยาไปหาขุนเขา ทำให้ตติยาซึมลง ด้านจำปีเห็นเพื่อนสนิทซึมก็สงสาร รีบไปบอกขุนเขา ให้คิดและทำอะไรเร็วๆ ขุนเขาทบทวนความรู้สึกตัวเองก็มั่นใจว่าชอบตติยาจึงบุกมาที่ค่ายมวยเพื่อขอพบตติยา สองยังหมั่นไส้ขุนเขา แม้นราภาจะพูดให้เขาคิดว่าเธอไม่ต้องการให้สองเป็นเหมือนพ่อของเธอที่กีดกันความรัก จนเธอยอมถูกตัดออกจากกองมรดกเพื่อมาอยู่กับสอง สองจึงต่อยขุนเขาจนสลบ พอขุนเขาฟื้นขึ้นก็เห็นตติยาเฝ้าอยู่ เขาดีใจมากจนเผลอกอดเธอไว้

หลังจากวันนั้น ขุนเขาก็ทำตัวเหินห่าง จนตติยางง แต่เพราะทิฐิ เธอจึงไม่คุยกับเขาก่อน แล้วก็เกิดเรื่องวุ่นๆอีก เมื่อลูกน้องแจ๊คที่บาดเจ็บเรียกขุนเขาไว้ระหว่างที่เขาไปตลาด เพราะเข้าใจว่า เขาคือแจ๊ค ขุนเขารับสมอ้างจนได้รู้ว่า แผนที่ๆว่าถูกซ่อนในรีสอร์ตร้าง ความจริงเป็นข่าวลวงที่เสี่ยมาฤทธิ์ พ่อของมานัสกุขึ้นเพื่อหลอกตำรวจให้หลงทาง

ส่วนเสี่ยมาฤทธิ์ได้ของไปขายหมดแล้ว ขุนเขาเกรงว่าลูกน้องแจ๊คจะไม่ปลอดภัยจึงบอกให้มันหนี ส่วนเขาไปส่งข่าวนินนาท แต่ลูกน้องแจ๊คก็ไม่รอดเพราะถูกเสี่ยมาฤทธิ์ฆ่า ส่วนนินนาทได้ข้อมูลเดียวกับขุนเขาจึงมั่นใจว่าข่าวเป็นจริง ด้านแจ๊คตัวจริงกำลังคิดแผนกลับไปหาเสี่ยมาฤทธิ์ แต่ยังไม่สำเร็จ เพราะถูกศรัทที่มาหาวรกุลที่สวนจับตามองตลอดเวลา

นินนาทมาตรวจสอบศพผู้ต้องหาที่โรงพยาบาลจึงทันระงับเหตุที่อรอัชฌาถูก มัทนีย์ คู่หมั้นของ หมอวัจน์ คนรักเก่าของเธอตามทำร้าย โดยหมอวัจน์พยายามห้ามปราม นินนาทดึงอรอัชฌามากอดปลอบใจ หมอวัจน์จำต้องรีบพามัทนีย์กลับ ทั้งที่อยากเป็นคนปลอบใจอรอัชฌา

ขณะนั้น ธารารินมาเยี่ยมน้องชายพอดีจึงเห็นเหตุการณ์ ศรัทรีบโทรบอกตติยาเพราะมั่นใจว่าธารารินต้องเข้าใจผิด ตติยาร้อนใจอยากแก้ตัวแทนน้าชาย แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะไม่มีข้อมูลอะไรเลยเกี่ยวกับอรอัชฌา เธอจึงหาทางสืบ

ด้านจักรวรรดิรู้เรื่องเสี่ยมาฤทธิ์ก็โกรธมาก สั่ง สินธุ คนสนิทไปจัดการเสี่ยกับลูกชาย ขณะที่ นินนาทรู้ว่าไอ้แจ๊คมาเป็นคนสวนของวรกุลก็ตามมาจับ นินนาทบีบจนมันยอมเป็นสายให้ตำรวจ

ตติยาไม่รู้จะเริ่มต้นสืบข้อมูลอรอัชฌากับน้าชายยังไง เลยส่งจำปีสะกดรอยตามอรอัชฌา แต่อรอัชฌาระแวงว่าจะเป็นคนร้ายเลยแจ้งศรัท ศรัทจึงต้องมาดูแลความปลอดภัยให้ ทำให้วรกุลหึงหนักขึ้น แต่ยังไม่รู้ตัว ตติยาเห็นลูกน้องทำงานไม่ได้เรื่องจึงตัดสินใจลงมือเอง

ในวันที่ศรัทต้องไปประชุมที่โรงพัก ตติยารอจนเลิกงานแล้วขับรถมอเตอร์ไซค์ตามอรอัชฌาไป แต่ระหว่างทาง มีรถอีกคันควักปืนหมายจะยิงอรอัชฌา ตติยาจึงตะโกนห้ามเลยถูกยิงแทน รถตติยาล้มจนเธอหัวแตกเพราะกระแทกพื้น ขณะที่อรอัชฌาช็อกให้การไม่ได้ แถมวันรุ่งขึ้น เธอก็หายออกจากโรงพยาบาลไปถูกรถชนบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่ ธาราริน พา พลเอกนภกานต์ มาเที่ยวบ้านไร่ปลายฟ้า เพราะท่านชอบบ้านทรงไทย ทำให้ตติยาได้พบตาเป็นครั้งแรก พอท่านนายพลรู้ว่าตติยาเป็นหลานก็ทำเฉยเพราะยังโกรธลูกสาวอยู่ แต่พอได้อยู่ใกล้ตติยา ท่านก็นึกเอ็นดูและยอมให้ตติยาเรียกตา

ระหว่างนั้นจำปีวิ่งมาบอกตติยาว่านินนาทถูกยิง จึงรีบพากันไปโรงพยาบาล นินนาทไม่เป็นอะไรมาก แต่เขาแปลกใจมากกว่าที่ตากับหลานมาด้วยกัน ธารารินยิ่งงงเพราะไม่รู้เบื้องหลังครอบครัวนี้ ตติยาจึงอธิบายให้ธารารินฟังระหว่างไปเข้าห้องน้ำ แต่แล้วก็มีคนร้ายโปะยาสลบและจับตติยาไป นินนาทโทรถามแจ๊คจนรู้ว่าไม่ใช่ฝีมือจักรวรรดิ และจักรวรรดิโกรธมากที่เสี่ยมาฤทธิ์สร้างสถานการณ์ป้ายความผิดตน จักรวรรดิจึงสั่งคนออกตามล่าสองพ่อลูกทันที

ขุนเขาเป็นห่วงตติยาจนนั่งไม่ติด วรกุลเองก็มาอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอฟังข่าว แต่เธอไม่ยอมพูดกับศรัท เพราะยังงอนที่เขาดูเป็นห่วงอรอัชฌาอย่างออกนอกหน้ายิ่งกว่านินนาท ขุนเขาพยายามหาร่องรอยของตติยาจนไปได้ยินเด็กชายซึ่งเป็นคนไข้บอกว่าเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง แต่ไม่มีใครเชื่อ ขุนเขาสอบถามเด็กคนนั้นจนได้ข้อมูลตามไปช่วยตติยา มีจำปีขอตามไปด้วย

ขณะที่ตติยาฟื้นขึ้นก็หาทางหนีจนเจอขุนเขาระหว่างทางกลางไร่ เขาถูกยิงบาดเจ็บแต่ก็ยังแข็งใจอุ้มตติยาหนี เพราะมีคนจุดไฟเผาหญ้าแห้งโดยรอบ ณัฐภูมิ นินนาท และศรัทตามมาช่วยขุนเขากับตติยา ณัฐภูมิแย่งอุ้มตติยาไปขึ้นรถโดยไม่สนใจขุนเขาที่บาดเจ็บ แถมยังบอกสองว่าเป็นคนช่วยตติยาอีกด้วย

มานัสเจ็บใจที่ไม่ได้ตัวตติยา ระหว่างนั้นคนของจักรวรรดิก็ตามมาทำร้ายมานัสปางตาย เสี่ยมาฤทธิ์โกรธจัดคิดหาทางเอาคืนจักรวรรดิ ด้านตติยาเมื่อฟื้นก็ถามหาแต่ขุนเขา ทำให้สองไม่พอใจ จนจำปีต้องบอกว่าขุนเขาเป็นคนช่วยตติยา ขณะที่ท่านนายพลยังใจแข็งไม่ยอมคุยกับนราภา ลูกสาว ทำให้บรรยากาศยิ่งดูอึมครึม ด้านตติยายังห่วงขุนเขาจึงแอบไปเยี่ยมกลางดึก ทำให้ขุนเขาดีใจมาก ธารารินซึ่งนอนเฝ้าน้องชายอยู่แอบเห็น แต่ทำเป็นหลับเพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งคู่คุยกัน

วันรุ่งขึ้นนินนาทแวะมาเยี่ยมขุนเขาและหาโอกาสคุยกับธารารินเรื่องอรอัชฌา แต่ยังไม่ทันพูด จักรวรรดิกับวจีรัตก็พาปู่ย่าของขุนเขามา ปู่กับย่าสั่งห้ามขุนเขากับธารารินยุ่งกับครอบครัวนี้และขุนเขาต้องไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ สองซึ่งตั้งใจมาขอบคุณขุนเขาได้ยินก็รู้ว่าขุนเขาไม่ใช่หมอจนๆ แต่เมื่อครอบครัวขุนเขาไม่ยอมรับตติยา เขาจึงพาลูกกลับ

นินนาทสงสารหลานสาวจึงโทรหาธาราริน แล้วเขาก็ต้องดีใจเมื่อรู้ว่าขุนเขาไม่ทำตามคำสั่งปู่ย่า แถมยังมาหาตติยาที่บ้านอีกด้วย ด้านตติยาก็ดีใจที่ได้พบขุนเขา สองเริ่มใจอ่อน แต่ยังไว้ตัวโดย ทำทีไปอยู่ที่ค่ายมวยเพื่อเปิดโอกาสให้หนุ่มสาว นินนาทตั้งใจจะไปส่งธารารินที่บ้านไร่ปลายฟ้า แต่ศรัทก็โทรมาแจ้งข่าวเรื่องแหล่งกบดานของคนที่ดักทำร้ายมานัส นินนาทจึงต้องไปทำงานโดยย้ำกับธารารินอย่าไว้ใจจักรวรรดิ

ดูเหมือนว่างานนี้ ตำรวจจะช้ากว่าพวกมาฤทธิ์ เพราะพอไปถึง คนร้ายก็ถูกฆ่าตายไปแล้ว นินนาทเจ็บใจที่ไม่มีหลักฐานเอาผิดจักรวรรดิ แต่แล้วเขาก็ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากกล้า คนเฝ้าบ้านขุนเขาซึ่งเห็นหน้ามือปืน นินนาทให้ลูกน้องสเก็ตช์ภาพออกมาโดยมีตติยายืนอยู่ด้วย

วันต่อมา ตติยาเห็นผู้ต้องสงสัยจึงแอบตามไป และโทรบอกนินนาท นินนาทให้หลานสาวออกจากที่นั่น แต่คนร้ายเห็นซะก่อนจึงจะฆ่าปิดปากตติยา ตติยาตกใจรีบหนี โชคดีที่มีมอเตอร์ไซค์ผ่านมา ตติยาจึงขอไปด้วย ก่อนจะพบว่าเขาคือ นาวาอากาศโทพีรพงษ์ พี่ชายของวรกุล

ตติยาจำพีรพงษ์ไม่ได้ จนวรกุลต้องเล่าวีรกรรมสมัยมัธยมปลายที่ตติยาเอาชื่อพีรพงษ์ไปอ้างเป็นคนรัก ตติยาถึงจำได้ เธอยังให้ความสนิทสนมกับพีรพงษ์เหมือนพี่ชายเช่นเคย โดยไม่ได้สังเกตว่าแม่สื่อตัวป่วนกำลังจะถูกย้อนรอย เมื่อวรกุลคิดจะจับคู่เธอกับพีรพงษ์ซะแล้ว แถมยังขอความร่วมมือจากจำปีอีกด้วย จำปีลำบากใจแต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ ขุนเขาดูออกว่าพีรพงษ์ชอบตติยา จึงแอบเขม่น ขณะที่ตติยาร้อนใจกลัวขุนเขาเข้าใจผิด แต่ไม่รู้จะง้ออย่างไร เพราะทั้งเขาและเธอยังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกันจริงๆ

นินนาทสอบปากคำมือปืนจนได้ความว่าเสี่ยมาฤทธิ์ว่าจ้างตน นินนาทจึงออกหมายจับเสี่ยมาฤทธิ์ แต่เสี่ยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและประกันตัวออกมาสู้คดี ทำให้จักรวรรดิที่รู้ข่าวเจ็บใจมาก ด้านวจีรัตใช้ความพยายามครั้งสุดท้ายมาหาขุนเขาที่โรงพยาบาล และคุกเข่าขอโทษเขาต่อหน้าคนไข้ ขุนเขาถือโอกาสประกาศยกโทษให้วจีรัต แต่ห้ามเธอมาวุ่นวายกับเขาและแฟนอีก ทำให้วจีรัตอับอายกลับไปบอกปฏิรพผู้วางแผน ทั้งคู่ต่างถอดใจ เพราะรู้ว่าคงหมดหวังจริงๆ

ด้านวรกุลนัดตติยามากินข้าว ตติยาหวังจะให้ศรัทไปเป็นเพื่อน แต่เขาเกิดติดงาน เธอจึงต้องไปทานข้าวกับวรกุลและพีรพงษ์ วรกุลปล่อยให้ตติยานั่งกับพีรพงษ์ แต่ทุกอย่างผิดแผน เพราะขุนเขาดันมากินข้าวที่นี่เช่นกัน ทำให้ตติยาไม่มีสมาธิคุยกับพีรพงษ์เลย ตติยาไปปรึกษาศรัทเรื่องง้อขุนเขา แต่ศรัทยังหงุดหงิดที่วรกุลไม่พูดคุยกับเขามาหลายวัน แถมยังดูเอาใจขุนเขาเป็นพิเศษ จึงไม่ยอมช่วยตติยา

ระหว่างนั้นพยาบาลที่ดูแลอรอัชฌาบอกศรัทว่าอรอัชฌาฟื้นแล้ว ศรัทกับตติยาจึงไปเยี่ยม แล้วพบว่าเธอจำเหตุการณ์ร้ายและคนรอบข้างไม่ได้ ยกเว้นนินนาท ตติยากลัวธารารินเข้าใจผิดน้าชายจึงขอร้องแกมบังคับให้ศรัทมาช่วยฟื้นความจำอรอัชฌา ยิ่งทำให้วรกุลโมโหหึง ศรัททำใจกล้าบอกเรื่องที่ขุนเขากับตติยามีใจให้กัน แต่วรกุลรู้อยู่แล้ว ทำให้ศรัทงงว่าวรกุลโกรธเขาเรื่องอะไร จนวรกุลโมโหเผลอบอกชอบศรัทออกมา ทำให้ศรัทดีใจมาก และถือโอกาสชวนวรกุลมาช่วยดูแลอรอัชฌา วรกุลรับคำ เพราะศรัทอ้างว่าเป็นการทำบุญสะเดาะเคราะห์แบบที่วรกุลชอบทำ

ด้านพีรพงษ์ตัดสินใจขอคบกับตติยา ตติยาจึงสารภาพว่ามีคนที่ชอบแล้ว พีรพงษ์พอรู้ว่าเป็นใคร มีแต่ขุนเขาที่หงุดหงิดเพราะคิดไปไกลว่าตติยาชอบคนอื่น

ด้านหมอวัจน์รู้ข่าวอรอัชฌาก็มาเยี่ยม แต่อรอัชฌากอดนินนาทไว้ด้วยความกลัว ทำให้หมอวัจน์เสียใจ เกศแก้ว พยาบาลรุ่นพี่ของหมอวัจน์ที่ตามมารีบดึงหมอวัจน์กลับ สวนกับธารารินและจักรวรรดิ จักรวรรดิรีบเป่าหูธารารินว่านินนาทกับอรอัชฌารักกัน ธารารินทำเฉยและนำไปเล่าให้ขุนเขาฟัง แถมยังให้ไปบอกตติยาด้วยเพราะเธออยากรู้ว่า แม่สื่อตัวดีจะแก้ปัญหาอย่างไร ขุนเขารับคำงง ๆ

ด้านตติยาพอรู้ข่าวก็ร้อนใจมาก เธออยากให้อรอัชฌาหายเป็นปกติเพื่อแก้ความเข้าใจผิดระหว่างธารารินกับนินนาท เธอจึงเริ่มที่ต้นเหตุอย่างหมอวัจน์ ตติยาวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆ ก่อนสรุปว่าเกศแก้วน่าสงสัยที่สุด ขุนเขานึกเอ็นดูตติยาจึงอาสาสืบเรื่องนี้ ทำให้ตติยาดีใจเผลอจับมือเขาเพื่อขอบคุณ

วันต่อมา ตติยาแอบเข้าไปในห้องนอนนินนาทจนพบสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง ทำให้ตติยารู้ว่านินนาทรักธาราริน ส่วนอรอัชฌาเป็นน้องสาวเพื่อนรักที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นินนาทจึงสัญญาว่าจะดูแลน้องสาวแทน ตติยารีบให้ขุนเขาพาไปพบธาราริน แต่ธารารินบอกว่านินนาทอธิบายแล้ว ตติยาถึงกับงงไปเลยว่าทั้งคู่รักกันตอนไหน

ด้านขุนเขาแวะไปหาหมอทศวุฒิ เพื่อนรักซึ่งอยู่โรงพยาบาลเดียวกับเกศแก้ว และแฟนทศวุฒิก็ทำงานแผนกเดียวกับเกศแก้ว ขุนเขาจึงได้รู้ว่าเกศแก้วหลงรักหมอวัจน์และยอมมอบกายให้เมื่อครั้งที่หมอวัจน์เมาเพราะอกหักจากอรอัชฌา แต่จากวันนั้น หมอวัจน์ก็ไม่สนใจเธออีก ขุนเขาไม่ไว้ใจเกศแก้วจึงให้ทศวุฒิกับคนรักคอยรายงานพฤติกรรมของเกศแก้วกับหมอวัจน์ให้เขารู้

นินนาทซึ่งตามตติยามาก็พาหลานไปพบผู้เป็นตา ท่านจึงพาตติยาไปเยี่ยมคุณนิโลบล น้องสาวท่าน ทำให้ตติยาได้รู้ว่าหมอวัจน์คือลูกคุณนิโลบล และเป็นน้าแท้ๆของเธอ คุณนิโลบลนั้นถูกสามีปอกลอกเกือบหมดตัวจนกลายเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย และป่วยทางจิต เธอไม่ชอบที่หมอวัจน์คบกับอรอัชฌาจึงกีดกันและหาผู้หญิงให้ แต่หมอวัจน์ยังรักอรอัชฌา เมื่อนิโลบลเห็นตติยาก็ไม่พอใจ เพราะกลัวจะไม่ได้สมบัติพี่ชาย ท่านจึงต้องพาตติยากลับก่อน

ด้านธารารินกับขุนเขาถูกปู่กับย่าเรียกพบ เพราะท่านกำลังจะร่วมธุรกิจกับจักรวรรดิและจะให้ธารารินแต่งงาน ขุนเขาจึงขอร้องให้ปู่ย่าสืบประวัติจักรวรรดิก่อน เพราะจักรวรรดิมีธุรกิจมืดมากมาย ขุนเขาไม่อยากให้ท่านทั้งสองติดร่างแห ปู่กับย่าขุนเขาเริ่มคิดตาม

วันต่อมา ศรัทโทรบอกให้ตติยารีบกลับบ้าน เพราะณัฐภูมิจะพาพ่อไปสู่ขอเธอบ่ายวันนี้ ตติยารีบให้ขุนเขาพากลับ ครั้งนี้ ขุนเขาขับรถเก๋งสุดหรูแทนรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ทั้งคู่ไปทันก่อนสองจะยก ตติยาให้ณัฐภูมิ ตติยาค้านเสียงแข็งและพูดกำกวมให้ทุกคนเข้าใจว่าเธอกับขุนเขาได้เสียกันแล้ว พ่อของณัฐภูมิเสียหน้ามากรีบกลับทันที

ขณะที่ สองจะทำร้ายขุนเขาที่หยามเกียรติลูกสาวตน ดีแต่นราภาช่วยขวางไว้ ตติยาสารภาพว่าไม่ได้เป็นอะไรกับขุนเขา ทำให้สองใจเย็นลงแต่ยังไม่ยอมรับขุนเขา

ที่โรงพยาบาล มีคนมาขอเยี่ยมอรอัชฌาอ้างว่าเป็นอาจารย์เก่า ตำรวจจึงปล่อยเข้าไป แต่ความจริงท่านคือ คุณนิโลบลที่จะมาฆ่าอรอัชฌา ดีที่ตติยา ศรัท และขุนเขามาทัน ตติยาพูดเกลี้ยกล่อมนิโลบลและยืมชื่อศรัทอ้างว่าเป็นสามีอรอัชฌา จนท่านใจเย็นลง

ศรัทช่วยจับนิโลบลไว้ ขณะที่ตติยาโทรบอกหมอวัจน์ ผลการตรวจร่างกายพบว่า นิโลบลได้รับยากระตุ้นประสาท ทำให้เกิดภาพหลอนคิดว่า อรอัชฌาจะมาแย่งลูกชายไป ทุกคนสงสัยว่าต้องมีคนขับรถพานิโลบลมา

ระหว่างนั้น อรอัชฌาก็จำเรื่องทุกอย่างได้ว่าคนที่ขับรถชนเธอคือ เกศแก้ว ส่วนขุนเขาได้รับโทรศัพท์จากทศวุฒิว่าเห็นเกศแก้วขับรถพาคุณนิโลบลออกจากโรงพยาบาล นินนาทจึงวางแผนจับคนร้ายโดยสับเปลี่ยนให้ศรัทนอนในห้องพักผู้ป่วยแทนอรอัชฌา และทำเหมือนทุกคนออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว เกศแก้วเข้ามาหวังฆ่าอรอัชฌา จึงถูกศรัทจับข้อหาพยายามฆ่า หมอวัจน์ยอมเลิกตื๊ออรอัชฌาเพื่อความสบายใจของทุกคน

ด้านตติยายังมาช่วยดูแลนิโลบล ความน่ารักของเธอทำให้ท่านอาการดีขึ้น หมอวัจน์ขอบคุณตติยาอย่างจริงใจก่อนจะพาแม่กลับไปรักษาตัวต่อที่กรุงเทพฯ

ด้านปู่กับย่าของขุนเขาได้ข้อมูลว่าจักรวรรดิเป็นคนไม่ดีจึงไม่ยอมร่วมหุ้นด้วย ทำให้จักรวรรดิโกรธมาก ที่แหล่งฟอกเงินชั้นดีหลุดลอยไป ระหว่างนั้นเขาได้ข่าวเสี่ยมาฤทธิ์จะส่งยาล็อตใหม่ให้ลูกค้า เขาจึงให้สินธุไปขัดขวางพร้อมกับที่นินนาทพาตำรวจไปล้อมจับ เกิดการปะทะกันของสามฝ่าย เสี่ยมาฤทธิ์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มานัสถูกจับ จักรวรรดิหนีไปกบดาน และให้ลูกน้องจับธารารินกับตติยาเป็นตัวประกัน จำปีตามไปช่วยตติยาแต่ไม่สำเร็จ จึงรีบกลับไปบอกสอง

ขณะที่ แจ๊ครีบส่งข่าวให้นินนาทรู้และนัดส่งตัวประกัน แต่จักรวรรดิไหวตัวทันว่าแจ๊คเป็นสายตำรวจจึงให้ลูกน้องตามไปสกัด ขุนเขากับตำรวจกลุ่มหนึ่งมาช่วยตติยาและธาราริน ส่วนนินนาทตามไปจับจักรวรรดิ แต่จักรวรรดิต่อสู้จึงถูกวิสามัญฆาตกรรม สองรู้สึกขอบคุณขุนเขาที่ช่วยลูกสาวเขาอีกครั้ง

ตติยาถูกยิงบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เธอเห็นเป็นโอกาสดีที่จะทำให้พ่อแม่และตาคืนดีกัน จึงแกล้งเจ็บหนักและพูดขอร้องจนทั้งสามรับปากจะคืนดีกัน พอทุกคนรู้ว่าตติยาไม่ได้เป็นอะไรมากก็ดีใจและไม่นึกโกรธเธอ ท่านนายพลเรียกสองไปคุย และพูดให้สองยอมรับขุนเขา ส่วนท่านก็ยอมให้อภัยนราภากับสอง แถมยังขอบคุณที่สองทำให้นราภามีความสุข สองอึ้งไป และรู้ว่าตัวเองจะตัดสินใจอย่างไร

ปลัดณัฐภูมิ มาเยี่ยม ตติยาและขอโทษเรื่องจักรวรรดิ แม้เขาจะไม่รู้จักจักรวรรดิดีพอ แต่ก็เป็นคนชักนำคนร้ายเข้ามาในชุมชน ไม่มีใครโกรธณัฐภูมิ เพราะเขาไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย ณัฐภูมิเห็นขุนเขาดูแลตติยาไม่ห่างก็ทำใจยอมรับความจริง ส่วนสองหาจังหวะคุยกับขุนเขาตามลำพัง และให้เขาแสดงความจริงใจด้วยการวางแผนแต่งงาน ไม่อย่างนั้นขุนเขาก็ต้องเลิกยุ่งกับตติยา

ด้านตติยายังคิดวางแผนให้ธารารินกับนินนาทได้เคลียร์กัน แต่กลายเป็นว่าทั้งคู่เข้าใจกันดี งานนี้ทำเอาแม่สื่อถึงกับงง แถมขุนเขายังเข้ามาบอกรักและขอเป็นแฟนเธอต่อหน้าทุกคน

4 เดือนต่อมา งานแต่งงานระหว่างนินนาท ซึ่งได้เลื่อนยศเป็นพันตำรวจเอกกับธารารินถูกจัดขึ้น ตติยายืนมองอย่างภาคภูมิใจกับความสำเร็จในการเป็นแม่สื่อ เธอแอบผิดหวังที่จับคู่ให้ศรัทไม่ได้ เพราะตอนนี้อรอัชฌากลับไปคืนดีกับหมอวัจน์แล้ว โดยคุณนิโลบลไม่ขัดขวาง แต่แล้วตติยาก็เห็นศรัทยืนอยู่กับวรกุล ตติยาเลยคิดจะเป็นแม่สื่อให้คู่นี้ ขุนเขารู้ทันเลยเบรกไว้ เพราะคิดว่าศรัทจัดการเรื่องนี้เองได้ แต่ตติยายังสนุกจึงคิดแผนต่าง ๆ มากมาย จนขุนเขาต้องยอมแพ้และขอเป็นผู้ช่วยแม่สื่อคนนี้ตลอดไป

แม่สื่อจอมป่วน รายชื่อนักแสดง

  • วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล แสดงเป็น ขุนเขา
  • พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ แสดงเป็น ตติยา หรือ สาม
  • วัชรบูล ลี้สุวรรณ แสดงเป็น สารวัตรนินนาท
  • ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ แสดงเป็น ธาราริน
  • พชรพล ศุขอร่าม แสดงเป็น ผู้หมวดศรัท
  • อาทิตยา ทองวิชิต แสดงเป็น วรกุล
  • ไดสุเกะ สุกี้คาวา แสดงเป็น ปฏิรพ
  • ชลธี ณรงค์ชัย แสดงเป็น มานัส
  • ไชยกร สิทธาไชย แสดงเป็น เสี่ยมาฤทธิ์
  • สมจิตร จงจอหอ แสดงเป็น จ๊อด
  • สมรักษ์ คำสิงห์ แสดงเป็น โจ๊ก
  • บอม จ๊กมก แสดงเป็น จ่าทำนบ
  • พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา แสดงเป็น จักรวรรดิ
  • กณิณ ปัทมนันถ์ แสดงเป็น ปลัดณัฐภูมิ
  • ณธิดา ภัทรชาญไชย แสดงเป็น วจีรัต
  • เปมิกา จีรนรภัทร แสดงเป็น อรอัชฌา
  • มนตรี เจนอักษร แสดงเป็น พ่อสอง
  • ปภัสรา เตชะไพบูลย์ แสดงเป็น แม่นราภา
  • เหมือนแพร พานะบุตร แสดงเป็น จำปี
  • วิภพ บางยี่ขัน แสดงเป็น สินธุ
  • สยามรัฐ บัวเจริญ แสดงเป็น แจ๊ค วานรินทร์
  • สมภพ เบญจาทิกุล แสดงเป็น พลเอก นภกานต์
  • ศาโรจน์ ศักดิ์อุดมขจร แสดงเป็น หมอวัจน์
  • พรทิพย์ ปาปะนัย แสดงเป็น เกศแก้ว
  • อดุลยรัศมิ์ สุวรรณจักรา แสดงเป็น นาวาอากาศโท พีรพงษ์
  • พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช แสดงเป็น กล้า

Source : ch7dramasociety