Skip to content
มิ้นต์ ชาลิดา แสดงความคิดเห็นกรณีเสือดำ อย่าให้พวกเขาต้องตายฟรี

มิ้นต์ ชาลิดา แสดงความคิดเห็นกรณีเสือดำ “อย่าให้พวกเขาต้องตายฟรี”

มิ้นต์ ชาลิดา ทนไม่ไหว ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีเสือดำถูกล่าที่ ทุ่งใหญ่นเรศวร ไม่ขอพูดว่าใครใหญ่ แต่ขอให้การตายของพวกเขาเกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อปกป้องชีวิตที่เหลืออยู่

กลายเป็นกรณีใหญ่โตระดับประเทศไปแล้ว เมื่อ นายเปรมชัย กรรณสูต หัวเรือใหญ่ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD พร้อมพวก ถูกจับกุมภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และหนึ่งในของกลางที่พบก็คือซากเสือดำ

เรื่องนี้มีการพูดถึงและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในทุกแวดวง ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง ซึ่ง มิ้นต์ ชาลิดา ก็เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ด้วย

โดยเธอได้ทวีตข้อความว่า “จะไม่พูดถึงว่าใครใหญ่แค่ไหน… แต่จะพูดถึงจำนวนอันน้อยนิดของพวกเขา 15 ตัวในป่าไทย อย่า !! ให้พวกเขาต้องตายฟรีแต่ให้การตายของพวกเขาเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาและปกป้องสัตว์ป่าที่เหลืออยู่ #ทุ่งใหญ่”

ทั้งนี้ เสือดำ มีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า Black Panther เป็นหนึ่งใน 10 สัตว์อนุรักษ์ และสถานการณ์ปัจจุบันของเสือดำในประเทศไทย มีจำนวนลดน้อยลงอย่างรวดเร็ว

ซึ่งทางอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ นายดำรงค์ พิเดช ได้บอกเอาไว้ว่า “ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่า เสือดำในประเทศไทยเหลืออยู่กี่ตัว ถ้าเสือดำตัวที่ถูกล่า เป็นตัวสุดท้ายในประเทศไทย จะเกิดอะไรขึ้น”

เสือดำ ยังเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ห้ามผู้ใดล่า หรือมีไว้ในครอบครอง ผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

Source : Twitter @mint_chalida