Skip to content
เทศกาลดนตรี มัน ยก แกะ ยกเลิกก่อนวันงาน 1 วัน ลือหึ่ง ผู้จัดงานเชิดเงินหนี

ด่าระงม มัน ยก แกะ ยกเลิกก่อนวันงาน 1 วัน ลือหึ่ง ผู้จัดงานเชิดเงินหนี

เรียกว่างานนี้ ผู้จัดงาน เทศกาลดนตรี มัน ยก แกะ (Black Sheep Music Festival) โดนแฟนเพลงด่ากันระงม เมื่ออยู่ดีๆ วันนี้ (17 ก.พ.) ออกมาประกาศเลื่อนจัดงานออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งๆที่วันงานจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

โดยในแถลงการณ์ได้ระบุว่า “ทีมงานรู้สึกเสียใจ และกราบขออภัยทุกท่าน เนื่องจากกำหนดการจัดงาน Black Sheep Music Festival “มัน ยก แกะ” มีความจำเป็นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากผู้จัดเห็นได้ร่วมกันว่า สถานการณ์ปัจจุบันไม่อยู่ในภาวะปกติ ซึ่งอาจทำให้ไม่เหมาะสมในการจัดงานต่อไป ด้วยเหตุนี้ ทำให้การดำเนินการด้านโปรดักชั่นไม่สามารถดำเนินต่อได้ สำหรับท่านที่ซื้อบัตรไปแล้ว สามารถแจ้งรับเงินคืนได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2561 โดยทีมงานจะดำเนินการโอนเงินคืนในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561″

และก็เป็นไปตามคาด เมื่อคำแถลงยกเลิกเผยแพร่ออกไป ก็ตามมาด้วยเสียงก่นด่า กลายเป็นดราม่าท่ามกลางความโมโหเดือดดาลของผู้ที่ซื้อบัตร โดยประเด็นอยู่ที่งานกำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่กลับมาประกาศยกเลิกเอาดื้อๆก่อนวันงานเพียง 1 วัน

ไม่เพียงเท่านั้น เพราะหลายคนได้ทำการจองห้องหัก และคนจำนวนมากก็เดินทางมาถึงบริเวณที่จัดงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงขนาดที่บางคนเดินทางมาถึงบริเวณสถานที่จัดงาน กลับพบแต่ความว่างเปล่า

Myst โดนมันยกแกะ นำโลโก้ไปใช้โดยไม่ขอ

หลังจากทางทีมงาน มัน ยก แกะ ได้ประกาศยกเลิกงานไม่นาน ทางด้านเพจ Myst MAYA Chiang Mai ก็ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า Myst ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุน หรือมีส่วนร่วมกับ มัน ยก แกะ โดยโดนนำโลโก้ไปใช้ และหาผลประโยชน์โดยไม่ได้ขออนุญาต

ซึ่งต่อมา ทางทีมงาน มัน ยก แกะ ก็ได้ออกมายอมรับว่า “การใช้โลโก้ของ Myst นั้นเป็นการถือวิสาสะของทีมงานที่ใช้โดยพลการ ซึ่งทาง Myst ได้แจ้งให้ทางทีมงานได้แก้ไขแล้ว ทางทีมงานก็ดำเนินการจัดการแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ก่อนจะมีประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้น”

และทีมงานยืนยันว่า Myst ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานนี้ เป็นความผิดพลาดของทีมงาน มัน ยก แกะ แต่เพียงผู้เดียว

ลือหึ่ง ผู้จัดงานเชิดเงินหนี

นอกจากความผิดปกติเรื่องข้ออ้างในการยกเลิกจัดงานที่ว่า “สถานการณ์ปัจจุบันไม่อยู่ในภาวะปกติ ซึ่งอาจทำให้ไม่เหมาะสมในการจัดงานต่อไป” ยังมีข่าวลือหนักว่า ทางผู้จัดงานไดเชิดเงินหนีไปแล้ว โดยอ้างว่า ทางศิลปิน หรือแม้กระทั่งทีมงานต่างๆยังไม่ได้รับเงินจากทางผู้จัดเลย

ส่วนจะเป็นจริงตามที่มีกระแสข่าวลือหรือเปล่า คงต้องคอยติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ๆผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดงานครั้งนี้ คงเป็นที่จดจำของแฟนเพลง และคนในวงการดนตรีไปอีกนานแสนนาน

Source : 1 | 2