Skip to content
อร BNK48 ไอดอลสาวคิดบวก ที่พลิกจากชีวิตคิดลบ

ประวัติ อร BNK48 ไอดอลสาวคิดบวก ที่พลิกจากชีวิตคิดลบในวัยเด็ก

อร BNK48 – พัศชนันท์ เจียจิรโชติ หรือโอตะมักจะเรียกเธอว่า อรอุ๋ง หนึ่งในสมาชิกของวง BNK48 ที่มีแฟน ๆ โอชิมากเป็นลำดับต้น ๆ ได้ออกมาเปิดเผยประวัติชีวิตของเธอ ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

ลักษณะเด่นของอร ที่ทำให้เธอต้องตาต้องใจเหล่าโอตะทั้งหลาย คือ ความร่าเริงสดใส ที่พร้อมจะมอบรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอๆ ด้วยความคิดเชิงบวก ประกอบกับความที่เธอเป็นคนพูดเก่งนั่นเอง

โดยล่าสุด อรได้ออกมาเล่าชีวิตในวัยเด็กผ่านทางเดลินิวส์ออนไลน์ว่า เมื่อก่อนเธอไม่ใช่คนคิดบวกอย่างทุกวันนี้ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ อย่างไม่มีความสุขเลย สาเหตุจากการที่เธอต้องอยู่คนเดียวตั้งแต่ ม.2 (ทุกวันนี้ก็ยังอยู่คนเดียว) เพราะพ่อกับแม่ของเธอแยกทางกัน และคุณพ่อก็อยู่ต่างประเทศ นานๆถึงจะเดินทางมาหาครั้งหนึ่ง

และเมื่อถูกถามว่า ทำไมถึงไม่ไปอยู่กับแม่ อรเล่าว่า “เขาทั้งคู่เห็นว่าหนูอยู่คนเดียวได้ ม้าก็บอกไม่ต้องอยู่กับม้าก็ได้ ถ้ามันทำให้หนูมีความสุข ก็อยู่คนเดียวไป ซึ่งเขาก็โอเคทั้งคู่”

อรยังบอกอีกว่า เมื่อก่อนการที่พ่อแม่เลิกกัน ทำให้เธอคิดว่าตัวเองเป็นเด็กมีปัญหา แต่ตอนนี้ไม่คิดเช่นนั้นแล้ว “พอเราปรับความคิดตัวเองได้ว่า มันโคตรจิ๊บจ๊อยเลย คือถ้ามันเป็นเรื่องที่ทำให้เรานอยด์ ก็อย่าไปคิดถึงมัน”

อร BNK48 รับเคยฆ่าตัวตาย จากอาการซึมเศร้า

“ช่วงนั้นเป็นช่วงที่อรอยู่คนเดียว มันเป็นจุดที่เรียนหนักมาก อะไรก็หนักมาก มันทำให้อรคิดว่าสถาบันครอบครัวเป็นอะไรที่สำคัญมาก อาจจะเป็นปมอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้อรเคยฆ่าตัวตาย หรือว่าเป็นโรคซึมเศร้า แต่อย่างที่บอกมันเป็นที่ตัวเองเกิดจากตัวเองทั้งนั้น”

“คืออรทำมันลงไปแล้ว แต่อรไม่ขอเล่าว่าทำยังไง คือตอนนั้นเป็นจุดพีคที่ไม่อยากให้คนอื่นมาทำอย่างนั้น หนูเข้าใจคนเป็นโรคซึมเศร้านะ เขาไม่มีทางเลือกนะ มันจะมีสองแบบที่เป็นแบบภาวะตอนนั้น สมองไม่ปกติ กับเคมีไม่เท่ากัน แต่หนูเป็นแบบภาวะที่ตอนนั้นเราเศร้า เราเครียดเรื่องเรียนมาก คิดว่าอนาคตเราไม่รู้จะอยู่ไปทำไม”

อรบอกว่า เธอได้คุยกับจิตแพทย์ที่อยู่ในคลินิกของโบสถ์ตลอด ทำให้ทุกวันนี้เธอผ่านมันไปได้

โดนสบประมาท “ท้องก่อนแต่ง”

อีกเรื่องที่โดนสบประมาทมากตอนที่เธอต้องย้ายมาอยู่คนเดียว คือคำพูดที่ว่า “คอยดูนะ ไม่นานเดี๋ยวก็ท้องก่อนแต่ง” แต่นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เธอต้องพิสูจน์ตัวเอง ถึงอยู่คนเดียวก็จะไม่เสียคน

ประการหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้เธอไม่เสียคน และผ่านจุดเลวร้ายในชีวิตมาได้ ก็คือ พระเจ้า “หนึ่งคืออยู่ในสังคมคริสเตียน สองคืออรไม่ชอบเที่ยวกลางคืน ไม่ได้ว่าคนเที่ยวกลางคืนไม่ดีนะคะ แต่อรแพ้แอลกอฮอล์ ไม่ชอบบุหรี่ มันก็ตัดความเสี่ยงไปได้เยอะเหมือนกัน คือเขาไม่ได้ผิดนะ แต่การอยู่แบบนี้มันช่วยให้หนูไปใกล้แผนที่วางเอาไว้ได้ง่ายกว่า… ทุกวันนี้พ่อก็ภูมิใจในตัวเราที่มาเป็นแบบนี้ได้”

และนี่คือ ประวัติในช่วงชีวิตหนึี่งของไอดอลสาว อร BNK48 อันพูดได้เต็มปากว่าทุกวันนี้ เธอมีทัศนคติเป็นแสงสว่างให้กับคนรอบข้าง ที่สำคัญ เธอยังถูกจัดให้เป็นเซ็นเตอร์ของซิงเกิ้ลล่าสุดที่เป็นตำนานอย่าง River อีกด้วย

สุดท้ายกับคำถามที่เราชอบถามเสมอ… แล้ววันนี้คุณโอชิใครแล้วหรือยัง ?

Photo : IG @orn.bnk48official
Source : Dailynews