Skip to content
เหมาเหมา จากเด็กไร้อนาคตในวันนั้น สู่แม่ค้าออนไลน์ 100 ล้าน ในวันนี้

เหมาเหมา จากเด็กไร้อนาคตในวันนั้น สู่แม่ค้าออนไลน์ 100 ล้าน ในวันนี้

เชื่อว่า หลายคนอยากร่ำอยากรวย มีเงินมีทองใช้จ่าย ได้อย่างแก้วสารพัดนึก มีชีวิตดี๊ดี อย่างเซเล็บในโลกโซเชียล โอ๊ย ความอยากนู่นนี่นั่น มันพลั่งพลูขึ้นมาในความคิด แต่หันกลับมามองความจริง ชีวิตตัวเองกลับตรงกันข้าม อย่ารอช้า มาซิมา ตามมาอ่านเรื่องของ เหมาเหมา เรื่องที่อาจจะสร้างแรงบันดาลใจ ให้คุณสามารถทำความฝันนี้ให้เป็นจริงได้

แสงระวี จันทร์สคราญ หรือ “เหมาเหมา” ที่เพื่อน ๆ เรียกกันจนติดปาก แต่ยอมรับค่ะว่า ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อ คิดว่าเป็นโปรโมชั่นโทรศัพท์มือถือ มากกว่าชื่อคน (แอบหยอก 🙂 แต่ถ้าเรียกฉายา “เหมาเหมาสายแดก” หลายคนอาจร้องอ๋อขึ้นมาทันที ส่วนใครอยากรู้ที่มาของฉายานี้ ให้ไปถามเอาเอง รับรองว่าฮากระจาย 5 5 5

อยากสงบต้องสยบด้วยหน้าสาม

น้องเหมาเหมาในวัย 24 ปี เกิดและเติบโต เป็นสาวเจียงใหม่โดยกำเนิด โดยทั่วไป ก็มีชีวิตเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ที่เพิ่มเติมคือ นางเป็นเด็กเรียน (ไม่เก่ง) หรือหากจะใช้คำให้ตรงเลยก็คือ เป็นเด็กหัวทึบ เกลียดการเรียนเป็นที่สุด ห้องเรียนจึงเหมือนเป็นห้องทรทานสำหรับนาง แต่ด้วยความที่นางเป็นเด็กอะเลิร์ต (Alert) จนเพื่อน ๆ ถึงกับพูดว่า “ถ้าอยากให้นางสงบ ต้องสยบด้วยไม้หน้าสาม” ว่ากันขนาดนั้นเลย

ฉันมาไกล มาไกลเหลือเกิน

ยิ่งไปกว่านั้น นางยังโดดเรียน โดนไล่ออกจากโรงเรียน เกเร ดื้อ ซน แหกกฎระเบียบโรงเรียนทุกครั้งที่มีโอกาส คือ พฤติกรรมอะไรที่ทำให้พ่อแม่ และคนในครอบครัวระอาใจ นางจัดเต็มมาครบ ดังนั้น ในสายตาของผู้ใหญ่ นางจึงเป็นเด็กไร้อนาคตของสังคมโดยสมบูรณ์

แน่นอนว่า การเรียนสำคัญสำหรับอนาคต แต่นั่น อาจไม่ใช่สำหรับเธอ ที่ไม่มีพรสวรรค์ทางด้านการเรียนเอาเสียเลย แต่อย่างไรเสีย ธรรมชาติก็ทดแทนให้เธอ ด้วยความสามารถในการขายของ หรือเรียกให้ดูดีหน่อย ก็คือ ธรรมชาติได้ให้ความสามารถ ในการมองเห็นช่องทางในการทำธุรกิจ และให้ความชอบในการเป็นแม่ค้าให้กับเธอ และนี่คือ ฉากเริ่มการสร้างตัวจนมีชีวิตดี๊ดี ในปัจจุบัน


“อย่าเพียงแต่คิด และจมอยู่กับคำพูดของคนอื่น จนทำให้เราสูญเสีย ความเป็นตัวของตัวเอง เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด และลงมือทำให้ดีที่สุด”


งานการตลาดแจก iPhone 6s ก็มา

เธอใช้เงินเก็บจากค่าขนม ที่แม่ให้ไปโรงเรียนก้อนหนึ่งมาลงทุนขายขนม โดยมีมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ จนสามารถสร้างกำไรได้ระดับหนึ่ง ก็นำไปต่อยอดธุรกิจที่ใหญ่กว่าต่อไป อย่างที่บอก ธรรมชาติได้ให้พรสวรรค์ในการเป็นแม่ค้าให้นาง แต่ในทางกลับกัน การที่นางเกเรเรื่องเรียน จึงทำให้ญาติพี่น้อง มองนางในทางที่ไม่ดี ถึงขนาดที่นางไม่กล้าพบเจอใครเลยที่เดียว แต่ก็ใช่ว่า การเรียนจะคือในทุกสิ่งในชีวิต ดังจะเห็นได้ จากคนที่ประสบความสำเร็จจำนวนมาก ก็ไม่ได้เรียนเก่ง และจำนวนมากก็เรียนไม่จบ หรือโดนไล่ออกด้วยซ้ำไป แต่มีสิ่ง ๆ นึงคือความมุ่งมั่น และลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด

เหมาเหมา vs BMW i8 เลือกไม่ถูกเลย !!!

จุดเปลี่ยน เหมาเหมา

จุดพีคของเรื่อง อยู่ตรงที่เริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจความงาม เพราะความที่รักสวยรักงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตอนนั้น ตลาดพึ่งเริ่มบูมใหม่ ๆ แต่ต้องยอมรับว่า นางเลือกเข้าธุรกิจนี้แบบมวยวัด คือ เริ่มจากประกาศขายในเฟสบุ๊ค ซึ่งในตอนนั้นจะถูกมองว่า การขายแบบนี้เป็นสแปม แต่ใครจะเชื่อว่า การค้าของนางโตเร็วแบบก้าวกระโดด เพียงแค่ระยะเวลาไม่กี่เดือน ยอดขายพุ่งไปแตะระดับ 10 ล้านบาทต่อเดือน จนปัจจุบันมีบริษัทฯ และส่งออกสินค้าไปหลายประเทศ ยอดขายปัจจุบันทะลุ 100 ล้านไปแล้ว

คิดแล้วลงมือทำ

จากเด็กเกเรที่ถูกผู้ใหญ่มองว่า โตขึ้นจะกลายเป็นปัญหาของสังคม วันนี้เธอได้พิสูจน์แล้วว่า มันไม่จริง คนเราสามารถเลือกทางเดินของตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องย่ำตามรอยเท้าของคนอื่นเสมอไป ถ้าเราตั้งใจทำจริง ๆ อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

“อย่าเพียงแต่คิด และจมอยู่กับคำพูดของคนอื่น จนทำให้เราสูญเสีย ความเป็นตัวของตัวเอง เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด และลงมือทำให้ดีที่สุด” คือ เคล็ดลับความสำเร็จของไอดอลของเราวันนี้ แสงระวี จันทร์สคราญ เจ้าของแบรนด์ FitLock (ฟิตล็อค)

ช่องทางในการติดต่อ

Facebook : แสงระวี จันทร์สคราญ
IG : maomao191

เหมาเหมา กับ พี่เมย์ ในงานครบรอบ 10 ปีบริษัทฯ

หมายเหตุ : อัปเดตเนื้อหาจาก online-idol.blogspot.com เขียนขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2016

Source : ออนไลน์ไอดอล