Skip to content
เม็ดพลอย ทีมลูกเกด ล้มตกบันได เพราะรองเท้าขนาดใหญ่กว่าเท้า ในรายการ The Face Thailand Season 3 Episode 3 ออกอากาศช่อง 33 HD วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560

หกล้ม รองเท้าหลวม พลาดหรือสร้างกระแส The Face Thailand ซีซั่น 3

มีประเด็นดราม่า ให้วิพากษ์วิจารณ์ ดราม่ากันได้ทุกเทปเลยทีเดียว กับรายการ The Face Thailand Season 3 สำหรับ Episode 3 นี้ก็เช่นเดียวกัน

หลังจากรายการได้ออกอากาศไปเมื่อ วันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 2560 ซึ่งเป็นแคมเปญเดินแบบบนพรมแดงกับรถยนต์ ที่ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Red Carpet Catwalk with Toyota Camry

เทีย ทีมบี ก้มลงดึงชุดที่เข้าไปติดในรองเท้า


ซึ่งลูกทีมของ 2 เมนเทอร์สุดแซ่บ กับอีก 1 เมนเทอร์แม่ชี เจอปัญหาเดียวกันคือ “รองเท้า” ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เวลาเดินจะหลุด และทำให้หลายคนหกล้มขณะเดินแบบ

ที่ล้มหนักสุด ก็เห็นจะเป็น เม็ดพลอย ลูกทีมของ เมนเทอร์ลูกเกด เมทินี ที่ในภาพเห็นชัดเลยว่า ระหว่างที่นางล้ม ทิชชู่ที่ยัดเอาไว้ กระเด็นออกมาข้างนอกจนเห็นชัดเจน

เม็ดพลอย ทีมลูกเกด ล้มขณะเดินลงบันได เพราะรองเท้าผิดไซส์


ส่วนที่เป็นประเด็นดราม่า ให้ผู้คนได้ถกเถียงกันมากที่สุด ก็เห็นจะเป็น บลอสซั่ม ลูกทีมของ เมนเทอร์บี น้ำทิพย์ ซึ่งน่าเห็นใจมาก เพราะนางล้มแทบทุกขั้น แต่ก็ยังสู้ พร้อมกับสัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า “ในใจหนูคิดอย่างเดียวว่า ต้องเดินให้ได้ แม้ว่าจะล้ม หัวทิ่ม หัวตำ จะล้ม หน้าพัง ผมพังยังไง หนูต้องมั่นใจ ว่าหนูต้องเดินให้ได้”

ทั้งนี้ ในโลกโซเชียลก็ได้มีการคุยกัน ถึงเรื่องรองเท้าเจ้าปัญหานี้อย่างมากมาย บ้างก็ตั้งคำถามว่า รายการก็เรตติ้งดี ทำไมไม่ลงทุน บ้างก็ว่า การเอารองเท้าผิดขนาดมาให้ผู้เข้าแข่งขัน อาจทำให้เกิดอันตราย ถึงขนาดเท้าพลิกเท้าแพลงได้ หรืออย่างประเภทแนวฮาร์ดคอร์ ด่าเสียเทเสียเลยก็มี

“รองเท้ามีปัญหาใช่ไหมคะ มีที่คนหรือที่รองเท้ากันแน่”

ต่อมาหลังจากรายการจบ ทางทวิตเตอร์ของรายการ ได้ลงคลิปความยาว 42 วินาที ที่ “อาร์ต อารยา อินทรา” ซึ่งเป็นสไตลิสต์ของรายการ ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาเรื่องรองเท้า โดยเนื้อหาในคลิป เป็นการใส่รองเท้าแบบเดียวกับลูกทีมแต่ละคนใส่ พร้อมกับเดินให้ดูและบอกว่า

“อาร์ตใส่ 39 นี่คือเบอร์ 40 เห็นมั้ยคะว่าหลวม”

แล้วพูดทิ้งท้ายว่า “รองเท้ามีปัญหาใช่ไหมคะ มีที่คน หรือมีที่รองเท้ากันแน่”

พอเจอประโยคทิ้งท้ายแบบนี้เข้าไป พี่อาร์ต ก็โดนทวีตเพิ่ลรุมสรรเสริญกันเป็นการใหญ่

The Face Thailand มันคือเกมส์

บางคนอินมาก จนทำให้อาจลืมไปว่า นี่มันคือเกมส์ มันคือ Reality Game ที่ต้องมีอุปสรรคต่างๆนานา ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ฟันฝ่าต่อสู้เพื่อให้ได้ชัยชนะ และที่สำคัญที่สุด มันต้องสร้างความน่าสนใจให้คนดูอยากติดตาม โดยสร้างบรรยากาศและสถานการณ์ เพื่อให้สะท้อนถึงชีวิตจริงมากที่สุด

และในท้ายที่สุด ความสำเร็จของรายการคือ การที่สามารถสร้างอิมแพ็กให้กับคนดูได้ในวงกว้าง ซึ่งบอกเลยว่า เค้าทำสำเร็จ เพราะถ้าไม่สำเร็จคงไม่มีเรื่องราวให้เขียน ให้อ่าน ให้ติดตามกันจนยืดยาวขนาดนี้

ดังนั้น การที่ทีมงานสร้างอุปสรรคขึ้นมา โดยการจัดรองเท้าผิดไซส์ เพื่อทดสอบความสามารถของทั้งเมนเทอร์ และผู้แข่งขัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลก

คำถามคือ ทำไมทีมแม่ช่าถึงสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้ ??? นั่นแหละคือ point ของเกมส์

“Game on, bitch.”

Source : ออนไลน์ไอดอล