Skip to content
ทีมงาน The Mask Singer ยืนยันชัดเจน ร้องสด ไม่มีลิปซิงค์

ทีมงาน The Mask Singer ยืนยันชัดเจน ร้องสด ไม่มีลิปซิงค์

The Zero ได้ไปสัมภาษณ์ ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังรายการ The Mask Singer ถึงประเด็นเรื่อง ร้องทีมงาน The Mask Singer ยืนยันชัดเจน ร้องสด ไม่มีลิปซิงค์ ที่ชาวเน็ตสงสัย… เคลียร์

รายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ที่ออกอากาศทางช่อง Workpoint 23 คือ รายการที่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของประเทศ อย่างไม่ต้องสงสัย แหกกฎ ทุบสถิติ แซงเรตติ้งละครหลังข่าว ที่ออกอากาศในเวลาเดียวกัน ไม่นับยอดวิวบน Facebook Live ที่มียอดคนดูเยอะมากเป็นประวัติการณ์

นั่นอาจเพราะเป็นรายการมีทั้งความสนุก ความฮา และความกระตุ้นต่อมโคนันในตัวคุณ ถูกจริตคนไทยเป็นอย่างมาก

ชาวเน็ตสงสัย The Mask Singer ลิปซิงค์

แต่ไม่ว่า ทีมงานจะทุ่มเท รังสรรค์ผลงานอลังการงานสร้างขนาดไหน ก็ไม่รอดเสียงซุบซิบ ของชาวเน็ตขี้สงสัยได้อยู่ดี คำถามทำนองว่า “ร้องสดหรือเปล่า ?” หรือ “ลิปซิงค์หรือเปล่านะ ?” มีให้เห็นกันว่อนเน็ต

เมื่อเสียงร่ำเสียงลือเริ่มขยายวงมากขึ้น ทางทีมงานเห็นท่าคงต้องออกมาชี้แจง ข่าวเรื่องลิปซิงค์นี้เสียที จึงได้ปล่อยคลิปสั้นออกมาเพื่อชี้แจงทาง Workpoint Entertainment เฟสบุ๊คแฟนเพจ โดยให้ หน้ากากโพนี่ ร้องสดภายใต้หน้ากากให้ดูกัน เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา

แต่ดูเหมือนว่า หลายคนก็ยังไม่คลายข้อสงสัยในเรื่องนี้ ล่าสุด ทาง The Zero ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือน และสัมภาษณ์ทีมงานผู้ทำงานอยู่เบื้องหลัง การทำรายการ The Mask Singer ที่สตูดิโอ Workpoint รังสิต โดยทีมงานได้ชี้แจงแถลงไข ข้อสงสัยทุกประเด็น

ร้องสด เป็นข้อตกลงที่ต้องทำ

ทางทีมงานชี้แจงว่า

“หน้ากากที่ถูกออกแบบมานั้น ต้องเหมาะกับสรีระของนักร้อง ทีมดีไซเนอร์ต้องทำงานกันอย่างละเอียด จะสังเกตุได้ตรงบริเวณปากของหน้ากาก จะมีการเจาะรู แล้วมีตะข่าวปกปิดอยู่ เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง เพราะต้องทำให้ผู้อยู่ภายใต้หน้ากาก สามารถร้องเพลงสด ๆ ได้ด้วย”

สำคัญที่สุดเลยคือ เจ้าของลิขสิทธิ์จากประเทศเกาหลี การร้องสดถือเป็นข้อตกลงที่ทางทีมงานต้องทำ

สำหรับคนที่ดูรายการในเวอร์ชั่นต้นฉบับของเกาหลี แล้วเปรียบเทียบว่า เกาหลีร้องสด ไทยลิปซิงค์ อันนี้บอกเลย “ไม่จริงจ้า”

เสียงดีเพราะการมิกซ์เสียง

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ทีมงานต้องทำงานกันอย่างหนัก ในเมื่อเป็นรายการร้องสด การปรับเสียงเพื่อให้เกิดคุณภาพสูงสุด ต้องทำที่ห้องอัดเสียง ซึ่งทางทีมงานเสริมด้วยว่า รายการประกวดร้องเพลงอื่น ๆ ก็มีการปรับเสียงเพื่อคุณภาพสูงสุดเช่นกัน

ตรงนี้ ให้ลองดูรายการอื่นๆเพื่อเปรียบเทียบ เช่น The Voice Thailand ก็มีกระบวนการปรับคุณภาพเสียง ในลักษณะเดียวกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เสียงจะออกมาใสกิ๊กตอนออกอากาศ

โดยสรุป การร้องสด ถือเป็นข้อตกลงที่ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ระบุไว้ เสียงใส ๆ ที่ได้ยินผ่านทีวี ผ่านกระบวนการมิกซ์เสียงเพื่อปรับคุณภาพให้ดีที่สุด ดังนั้น ก็ขอให้เข้าใจตรงกันนะ

Source : ออนไลน์ไอดอล