Skip to content
เรื่องเล่าเบื้องหลัง The Mask Singer จากปาก หน้ากากมังกร ดร.บุ๋ม ปนัดดา สงศ์ผู้ดี

เรื่องเล่าภายใต้ หน้ากากมังกร บุ๋ม ปนัดดา เบื้องหลัง The Mask Singer

ปฏิเสธไม่ได้ว่า คำพูดหลังถอดหน้ากากของ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ หน้ากากมังกร เป็นคำพูดที่กินใจมากที่สุดในรายการ The Mask Singer ทำคนดูน้ำตาไหลหน้าจอไปครึ่งค่อนประเทศ วันนี้เราจึงมาเจาะลึกเบื้องหลัง ความเป็นมาเป็นไปของเธอคนนี้ การร้องเพลงคือความฝันของเธอ ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยแสดงออกมา อีกอย่างการเป็นนักร้องสมัยนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่วันนี้เธอก้าวตามความฝันของเธอสำเร็จแล้ว

“จะมีสักกี่ครั้งที่จะมีคนฟังความในใจของเรา และร้องไห้ไปกับเรา ขอบคุณทุกคนที่วันเปิดหน้ากาก เปิดใจรับฟังมังกร หันมามองตัวตนของบุ๋ม และร้องไห้ไปกับบุ๋มนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ”

The Mask Singer เกมส์โชว์ที่มีผลกระทบกับชีวิตมากที่สุด

ตั้งแต่อยู่ในวงการบันเทิงมา ยังไม่เคยเจอเกมส์โชว์ที่มีผลกระทบกับชีวิต และคนสนใจขนาดนี้มาก่อน ที่สำคัญคือ อึดอัดหัวใจมากๆ เพราะบอกใครไม่ได้ และดีใจมากที่ได้ทำตามที่หัวใจรักมานาน มีความสุขมาก ขอบคุณ เวิร์คพอยท์ และทีมงาน The Mask Singer ทุกคน

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หลังเปิดหน้ากากมังกร ในรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซัน 1


สำหรับผู้หญิง ถอดหน้ากาก เป็นช่วงที่กังวลที่สุด

สำหรับคนดูทางบ้าน อาจจะมองว่าไม่มีอะไร เพราะผ่านกระบวนการตัดต่อให้สั้น ให้กระชับแล้ว แต่สำหรับหน้ากากนักร้องที่เป็นผู้หญิง จะเป็นช่วงที่กังวลมาก

ตอนถอดหน้ากาก คุณกันต์ พิธีกรจะเป็นคนสั่ง ช่วงเตรียมถอดหน้ากากต้องค้างท่านั้นไว้นานมาก ระหว่างนั้น คิดอย่างเดียวเลยว่า คิ้วยังจะเหลือไหม ขนตาจะหลุดหรือเปล่า เป็นช่วงที่กังวลมากจริงๆคะ (หัวเราะ)

หน้ากากมังกร กำลังถอดหน้ากาก โดยมีพิธีกรคนดัง กันต์ กันตถาวร ลุ้นอยู่ข้างๆ


ครูเจี๊ยบ นนทิยา จิวบางป่า คือเบื้องหลังความสำเร็จของ หน้ากากมังกร

ผู้ที่ทำให้เธอสามารถหลุดเข้ามาถึงรอบ 4 คนสุดท้ายได้ คือ ครูเจี๊ยบ นนทิยา จิวบางป่า คอยแนะนำทั้งๆที่ไม่รู้ว่า บุ๋ม จะเอาไปร้องงานไหน (หัวเราะ) แถมตัวครูเจี๊ยบเอง ยังโดนเข้าใจว่าเป็นหน้ากากมังกรเองเสียอีก

การสอนของครูเจี๊ยบ ก็สอนผ่านทางวิดีโอคอล โดยบุ๋มต้องหลบคุยอยู่ในห้องน้ำ วันนี้ต้องขอขอบคุณ ครูเจี๊ยบ ที่ชี้ทางและทำให้บุ๋มค้นพบตัวเอง

เจี๊ยบ นนทิยา จิวบางป่า ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ หน้ากากมังกร บุ๋ม ปนัดดา


ชุดของ หน้ากากมังกร มีการแก้ไขให้ปกปิดผิว

ในช่วงแรก ชุดของหน้ากากมังกร เป็นแบบซีทรู แต่ทางทีมงานพบว่า ชาวเน็ตสายนักสืบนั้นเก่งมาก เช่น มีการมือของหน้ากากทุเรียนไปเปรียบเทียบกับ มือของ ทอม Room39 เป็นต้น เลยมีการสั่งตัดชุดใหม่อย่างด่วน เพื่อปกปิดผิวและบริเวณเนินอก ทำให้ปกปิดผิวทุดสัดส่วนจนมิดชิด

ชุดของ หน้ากากมังกร ต้องสวมปกปิดถึง 3 ชั้น ไม่ให้เห็นผิวเลย ส่วนหัวของมังกรหนักที่สุด มีน้ำหนักมากถึง 4 กิโลกรัม เพราะมีเปียผมที่ยาวมาก แต่ละรอบผมก็ไม่เหมือนกัน และด้วยความที่ต้องสวมโม่งก่อนสวมหน้ากาก ทำให้มองเห็นกรรมการและเวทียากมาก เพราะมีลูกไม้ปิดอยู่ที่ด้านหน้าอีก เป็นรายการที่คอสตูมสุดยอดมากๆ

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี โชว์ชุด หน้ากากมังกรแบบซีทรู ก่อนทีมงาน The Mask Singer สั่งตัดชุดใหม่


คิดจะถอนตัว แต่ก็ขึ้นร้องทั้งเข็มน้ำเกลือ

ดร.บุ๋ม เล่าว่า รอบแรก เจอหน้ากากดำน้ำ ก็เข้ารอบไปได้ ตอนนั้นอึ้งมาก และเมื่อตอนหลังรู้ว่าเป็น กวาง เอบีนอร์มอล กรี๊ดแตก อยากกลับขึ้นไปบนเวที เพื่อขอลายเซ็นต์

รอบที่สอง ขึ้นร้องเวทีทั้งเข็มน้ำเกลือคาตัว คิดว่าจะถอนตัวแล้ว รอบนั้นเจอ หน้ากากเพชร อาจเป็นเพราะร้องเพลงซอฟต์ๆ เบาๆ คนเลยอาจจะชอบ Listen มากกว่า จึงเข้ารอบอีก

หนึ่ง จักรวาล สุดยอดกรรมการหูเทพ

หนึ่ง จักรวาล โปรดิวเซอร์มือทอง เป็นกรรมการที่หูเทพมาก กรรมการคนอื่นเคยเจอแต่ยังจำไม่ได้ แต่เพิ่งเจอพี่หนึ่ง จู่ๆก็เดินมาจับแขนจ้องตาแล้วถามว่า “หน้ากากมังกรใช่ไหมนี่?” หลอกใครหลอกได้ อย่าหลอกหนึ่ง จักรวาล บอกเลย!!! น่ากลัวมาก (หัวเราะ)

หนึ่ง จักรวาล โปรดิวเซอร์มือทอง กับ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หน้ากากมังกร


Source : Workpoint Entertainment