Skip to content
โอนเงินผิดบัญชี สองหมื่นกว่าบาท แต่ได้คืนเพราะเจอผู้ชายคนนี้ - ออนไลน์ไอดอล

โอนเงินผิดบัญชี สองหมื่นกว่า ! แต่โชคดีเจอผู้ชายคนนี้ เลยได้เงินคืนอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ในเฟสบุ๊คได้มีการแชร์เรื่องราวอันน่าชื่นชม ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊คชื่อ ชื่อต่ายอยู่ดาวพลูโต โดนจับไฮโลหนีไปอยู่ดาวอังคาร โดยได้โพสต์ภาพการสนทนากับชายคนหนึ่ง พร้อมข้อความ “คนดีๆ ยังมีอยู่ในโลกนี้ ขอบคุณมากๆ นะคะ ขอบคุนจากหัวใจ ขอบคุนจิงๆ
# โอนเงินผิด บัญชีซึ่งไม่รุ้จักกันมาก่อน แต่ลองค้นชื่อตามสลิปแล้วเจอ เค้ารีบโอนให้คนดีมากๆ 😍
😍 ฝากแชร์ด้วยน๊าคนดีๆ แบบนี้น่ายกย่อง” หลังจากที่ผู้โพสต์ได้โอนเงินผิดบัญชี เป็นจำนวนเงินรวมทั้งหมด 26,400 บาท ต่อมาจึงได้พยายามสืบหา เจ้าของบัญชีนั้นเพื่อขอเงินคืน

โอนเงินผิดบัญชี ใช้เฟสบุ๊คช่วยตามเงินคืน

โดยทางเจ้าของเงินได้ตามชื่อเฟซบุ๊ค จนเจอเจ้าของบัญชีที่โอนไปผิด โดยนำเอาชื่อที่ปรากฎในสลิปโอนเงิน ไปลองเสิร์ชหาชื่อในเฟสบุ๊คจนเจอ และได้ขอให้เจ้าของบัญชีนั้นโอนเงินคืน ซึ่งปรากฏว่า ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี รีบโอนเงินคืนมาให้อย่างรวดเร็ว สร้างความซาบซึ้งใจให้เจ้าของเงินเป็นอย่างมาก ถึงขนาดต้องโพสต์ชื่นชมทางเฟสบุ๊ค จนมีผู้แชร์ออกไปในวงกว้าง

ร้องไห้แทบแย่ คิดว่าจะไม่ได้เงินคืน

ด้านเจ้าของเงินได้เปิดเผยในภายหลังว่า ในช่วงแรกที่รู้ว่าตัวเองได้โอนเงินผิดบัญชี รู้สึกตกใจมาก เพราะคิดว่า ตัวเองคงไม่ได้เงินคืนแล้ว ซึ่งได้แจ้งไปยังธนาคารต้นทางก็ไม่ทำอะไร ร้องไห้แทบตาย และยอมรับว่าความผิดพลาดครั้งนี้ เกิดจากความสะเพร่าของตัวเอง

“มันเกิดจากความสะเพร่าของตัวเอง เพราะไม่เคยใช้ของธนาคารนี้ โอนยากมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ลบแอพทิ้งไปเลย โชคดีมากที่เจอคนดี บอกปุ๊ปโอนปั๊ปเลย ช่วยกันแชร์นะคะ คนแบบนี้น่ายกย่อง”

โอนเงินผิดบัญชี ดึงคืนได้ไหม? ต้องทำยังไง?

กรณีตามข่าวนี้ ถือว่าเป็นความโชคดี ที่เจ้าของเงินสามารถตามหาเจ้าของบัญชีปลายทางที่โอนผิดไป ด้วยการเสิร์ชชื่อในเฟสบุ๊ค และขอคืนได้โดยง่าย แต่คงจะไม่โชคดีทุกคนไป และนี่เป็นขั้นตอนที่ต้องทำเพื่อขอเงินคืน

  • อย่างแรกที่ต้องมีเลยคือ สติ
  • สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือ ไปแจ้งความที่สน. ใกล้ๆนั่นแหละ
  • ต่อมาคือ แจ้งไปยังธนาคารของเรา ถ้าไปเองที่สาขาเจ้าของบัญชีจะดีมาก โดยเอาหลักฐานต่างๆไปแสดง เช่น ใบแจ้งความ, สลิปหลักฐานการโอนเงิน
  • ที่นี้ก็รอให้ทางธนาคารติดต่อ เจรจากับเจ้าของบัญชีที่เงินเข้าไปผิด แต่อาจจะใช้เวลานิดนึง (ทำใจนิ่งๆไว้ ส่วนใหญ่แทบทั้งหมดจะได้คืน)
  • แต่ถ้าไม่ได้คืน ทางธนาคารจะแจ้งเรา และจะให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปฟ้องร้องเรียกเงินคืนต่อไป ในกรณีนี้ แจ้งความเอาผิดทางอาญาได้เลย ถ้ามีเจตนาจะไม่คืน

Source : online-idol.com