Skip to content
หญิงลี ศรีจุมพล ใจยังสู้ แม้ขาลีบเล็กเท่าไอโฟน 5

ใจยังสู้ หญิงลี ศรีจุมพล ป่วยหนัก ขาลีบเล็กเท่าไอโฟน 5

หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลง ขอใจแลกเบอร์โทร ซึ่งป่วยหนักด้วยโรคไทรอยด์ จนเกิดอาการใบหน้าบวมเป่ง พร้อมกับมีอาการแขนขาชา รวมถึงมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง หายใจลำบาก ความดันสูง ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที และประกาศหยุดรับงานชั่วคราว

ต่อมา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ก็ออกเดินสายเล่นคอนเสิร์ตอยู่หลายที่ แม้ร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ “The show must go on” ทำให้ต้องขึ้นเวทีร้อง เต้น โดยไม่แสดงความเหน็ดเหนื่อยออกมา ที่สำคัญไม่อายที่รูปร่างเปลี่ยนไป หน้าและคอบวมขึ้น ขออยู่กับความเป็นจริง

หญิงลี ศรีจุมพล รักษาตัวควบคุมความดันสูง หัวใจเต้นเร็ว ที่โรงพยาบาล | yinglee_lalla

หญิงลี ศรีจุมพล มาหาหมอตามนัด

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 เธอได้โพสต์ภาพผ่านทางไอจีว่า เดินทางมาที่โรงพยาบาลตามหมอนัด พร้อมข้อความถึงแฟน ๆ ว่า

“วันนี้หญิงมาตามนัดคุณหมอ ที่กรุงเทพค่ะ ส่วนแม่ติ๋งของหญิงลี ก็ไปตามนัดหมอที่บุรีรัมย์จร้า ทำไมเรา 2 คนแม่ลูก ถึงเจ็บป่วยเหมือนผ่านความตายพร้อม ๆ กัน หญิงหายใจลำบากเป็นบางครั้งความดันสูงหัวใจเต้นเร็ว อาจช๊อคหรือหัวใจล้มเหลวได้เพราะกล้ามเนื้ออ่อนแรง (แต่ความใจดีสู้เสือก็ทำให้หญิงต้องกิน ๆ ๆ ให้กล้ามเนื้อเริ่มมาแล้วค่ะ ยอมหน้าอ้วนให้กล้ามเนื้อมาจร้า)”

หญิงลี ศรีจุมพล มาโรงพยาบาลตามนัดคุณหมอ | yingglee_lalla

ขาเล็กเท่าไอโฟน 5

ล่าสุด เธอได้โพสต์ภาพตัวเองตอนขาลีบเล็กเท่า iPhone 5 ขณะมาตรวจอาการตามที่หมอนัด พร้อมแคปชั่นว่า

“1 เมษา ร้องเพลงทั้งขาเล็กแทบยืนไม่ไหว
5 เมษา เข้าโรงบาลขาเล็กเท่าไอโฟน 5 น้ำตาไหล
16 เมษา รูปร่างหน้าตาเปลี่ยนมากมาย
แต่หัวใจฉันเข้มแข็งยอมรับและสู้เพื่อวันต่อไปค่ะ”

หญิงลี ศรีจุมพล โพสต์ภาพตัวเองขาลีบเท่าไอโฟน 5 ขณะนอนอยู่โรงพยาบาล

อัพเดตอาการป่วย ล่าสุด

หลังจากมีการนำเสนอข่าว หญิงลีขาลีบ ออกไป ทำให้มีคนสอบถามอาการป่วย ด้วยความห่วงใยกันมากมาย เพราะข่าวที่ออกไป ดูเหมือนอาการป่วยจะหนักมาก

ล่าสุด ช่วงค่ำของวันที่ 23 เมษายน 2560 แม่หญิงลั้ลลาจึงได้ออกชี้แจงว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว ขาที่ลีบเริ่มใหญ่ขึ้น ต้องกินเยอะเพื่อให้เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนอาการหน้าบวมเอาไว้ค่อยลดทีหลัง เมื่อกล้ามเนื้อขามาแล้ว ตอนนี้จิตใจดีขึ้นมาก ส่วนที่ข่าวเอาไปลงว่าขาลีบนั้น เป็นช่วงที่ผ่านมาแล้วก่อนหน้านี้

หญิงลี เดินออกกำลังขาที่ตลาดวงศกร แถวสายไหม มีแฟนๆมาให้กำลังใจมากมาย ล่าสุด เจ้าตัวชี้แจงว่า อาการดีขึ้นมากแล้ว | yinglee_lalla

Photos: IG @yinglee_lalla