Skip to content
กดไลค์ ยังไง เพื่อนไม่ล้อ แฟนไม่รู้

กดไลค์ Facebook ยังไง ไม่ให้คนอื่นเห็น เพื่อนไม่ล้อ… แฟนไม่ก้าวร้าว !!?

บางคนอาจคาดไม่ถึงว่าแค่ กดไลค์ ก็สามารถสร้างความร้าวฉานให้ชีวิตคู่ เจอเพื่อนล้อ หรือคนรู้จัก มองในแง่แปลก ๆ เพราะเฟสบุ๊คท่านมีความกรุณามาก ที่จะนำไลค์ของเราไปประจานให้โลกได้รู้

เจอมากับตัว เพื่อนมาล้อว่าเป็น “สายหื่น” เพราะเห็นเราไปกดถูกใจ เน็ตไอดอล นมไซส์ลูกแตงโมบ้างอะไรบ้าง หรือแฟนผมเองก็เอามาเป็นเรื่อง พูดได้ไม่เว้นแต่ละวัน ประสาทเสียปวดหัวกันไป ยังดีที่ยังมีเครดิต เป็นผู้ชายนิสัยดี ไม่เจ้าชู้ เรื่องเลยไม่บานปลายกลายเป็นใหญ่โต 🙂

แม้ส่วนตัวจะไม่ได้คิดอะไร แต่ถ้าเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา ก็คงอดคิดไม่ได้เหมือนกัน คิดดูแฟนไปกดถูกใจ หนุ่มหุ่นนายแบบ 6 แพ็กกล้ามโต เราก็คงอึ้งไม่น้อยไปกว่ากัน เอาใจเค้ามาใส่ใจเรานะ ตัดปัญหา ตั้งค่าเฟสบุ๊ค ไม่ต้องให้ใครมารู้เลยแล้วกัน ทำยังไงมาดูกัน

วิธีตั้งค่า กดไลค์ Facebook

1. เปิดบราวเซอร์ Chrome, Safari ฯลฯ ขึ้นมา แล้วเข้าไปที่เว็บ Facebook.com

2. ต่อจากนั้น กดไปที่รูปโปรไฟล์ของตัวเรา แล้วก็กดไปที่ เพิ่มเติม แล้วเลือก ถูกใจ (ตามรูปด้านล่าง) สำหรับคนที่ใช้ภาษาอังกฤษก็จะเป็น More > Likes

3. มองไปที่ด้านขวาจะเจอ รูปดินสอ กดเข้าไป แล้วเลือก แก้ไขความเป็นส่วนตัวของการกดถูกใจของคุณ (สำหรับภาษาอังกฤษ Edit the privacy of your likes)

4. ทีนี้ ก็จะมีรายการขึ้นมา ให้กดเปลี่ยนเป็น เฉพาะฉัน หรือ Only me ทั้งหมด ซึ่งจะขึ้นเป็นสัญลักษณ์รูปกุญแจ (ตามภาพ)

ทีนี้เราก็กดถูกใจใครก็ได้ โดยไม่ต้องกลัวใครจะมารู้อีกต่อไป

ตั้งค่าเฟสบุ๊ค ไม่ให้เพื่อนรู้ ว่าเราติดตามใครอยู่

1. กลับมาที่หน้าโปนไฟล์ของเราอีกครั้งหนึ่ง

2. ต่อจากนั้น กดไปที่รูปโปรไฟล์ของตัวเรา แล้วก็กดไปที่ เพิ่มเติม แล้วเลือก กำลังติดตาม (ตามรูปด้านล่าง) สำหรับคนที่ใช้ภาษาอังกฤษก็จะเป็น More > Following

3. เลือกไปที่สัญลักษณ์ รูปดินสอ กดเข้าไป แล้วเลือก แก้ไขความเป็นส่วนตัว (สำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษให้เลือก Edit privacy)

4. ทีนี้ ก็เปลี่ยนให้เป็น เฉพาะฉัน หรือ Only me ทั้งหมด โดยเป็นสัญลักษณ์รูปกุญแจ ส่วนผู้ติดตามหมายถึงผู้ที่ติดตามเรา จะตั้งสาธารณะหรือ เฉพาะฉันก็ได้

เพียงเท่านี้ ชีวิตโซเชียลบนเฟสบุ๊คของเรา ก็จะน่าอยู่ขึ้นมาทันที เพราะถึงเรากดถูกใจ มุกกี้ มันแกว ส้มโอ แตงโม บลา ๆ ๆ ก็จะไม่มีใครมาเห็นอีกต่อไป 5 5 5

Author : Ranaichanok Eksupak