Skip to content
denny kwan โดนรัฐบาลกัมพูชาแบน 1 ปี หลังแต่งตัวโป๊จนเกินงาม

ดาราสาว Denny Kwan ถูกรัฐบาลกัมพูชาสั่งแบน 1 ปี เพราะแต่งตัว ‘โป๊’ เกินไป

ดาราสาว Denny Kwan (เดนนี่ ขวัญ) วัย 24 ปี โดนกระทรวงศิลปะและวัฒนธรรมของกัมพูชา สั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการบันเทิง เป็นเวลา 1 ปี เหตุเพราะเธอไม่แต่งตัวตามที่เจ้าหน้าที่กระทรวงฯแนะนำ และยังท้าทายด้วยการใส่เสื้อผ้าที่เปิดเผยให้เห็นสัดส่วนมากเกินไปออกทีวี โดยข่าวดังกล่าวเป็นที่ฮือฮามาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดัง ต่างหยิบเรื่องนี้ไปเผยแพร่

Denny Kwan นักแสดงหญิงคนแรก ที่โดนรัฐบาลเรียกอบรมเรื่องการแต่งตัว

The Phnom Penh Post รายงานว่า ก่อนหน้าที่จะมีการสั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการบันเทิง เป็นเวลา 1 ปีนั้น ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 ทางคณะกรรมการวินัยของกระทรวงฯ ได้เคยเรียกเธอมาอบรม และแนะนำวิธีการแต่งตัวที่เหมาะสมแล้ว แต่เธอก็ยังไม่ปฏิบัติตาม อีกทั้งยังฝ่าฝืนข้อตกลงที่เคยเซ็นไว้อีกด้วย จึงจำเป็นต้องออกคำสั่งแบนในที่สุด โดย MV และภาพยนตร์อื่นๆ ของเธอในปัจจุบัน จะถูกห้ามนำเสนอ

ทั้งนี้ ในกัมพูชามีกฎหมายเรื่องการแต่งกาย ที่ต้องให้เกียรติตัวเอง และต้องเคารพในวัฒนธรรมของชาติอีกด้วย

การแต่งตัวเป็นสิทธิส่วนบุคคล ที่วัฒนธรรมของเราไม่ยอมรับ

โดยแฟนคลับ และผู้ติดตามเฟสบุ๊คเกือบ 4 แสนคน ก็พากันงงกับคำสั่งนี้ ไปตามๆกัน โดยตัวเธอได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “มีดาราตั้งมากมายที่แสดงบทจูบ และเล่นบทเลิฟซีนที่ยั่วยวนอารมณ์ทางเพศ แต่กลับไม่ถูกลงโทษ”

“ถึงแม้ว่า มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ในการที่เราจะเลือกแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบบไหนก็ได้ ตามที่เราชอบ แต่ในเมื่อวัฒนธรรม และประชาชนของประเทศเราไม่ยอมรับ ฉันก็คงต้องพยายามที่จะไม่แต่งตัวเซ็กซี่ เหมือนปกติที่ถ่ายลงในเฟสบุ๊ค”

ก่อนหน้านี้ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอมีสิทธิที่จะแต่งตัวยังไงก็ได้ ตามที่เธอต้องการ สุดท้ายความดื้อของเธอ ก็นำมาสู่คำสั่งแบนในที่สุด

ถ้าแต่งตัวประมาณนี้แล้วโดนแบน ดาราบ้านเราคงหายไปเกือบหมด (แต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกันเน๊อะ)

เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกัมพูชายืนยันว่า เธอต้องเคารพในวัฒนธรรมของประเทศเรา

เดนนี่ ขวัญ เซ็กซี่เกินไปไหม


Source : The Phnom Penh Post