Skip to content
ทีมนักแสดงและผู้กำกับหนังเรื่อง A Prayer Before Dawn ยืนไว้อาลัยให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9

เก่ง ลายพราง ตะลุยเมืองคานส์ ช่างภาพแห่แชะรูป เหรียญอีกด้านของพรมแดง

  • เก่ง ลายพราง พร้อมทีมนักแสดงหนังเรื่อง A Prayer Before Dawn ไปโชว์ตัวที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ (Photocall) ได้รับความสนใจจากช่างภาพ และสื่อต่างชาติเป็นจำนวนมาก
  • ช่วงเดินพรมแดง ตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 3 คน ได้ยืนไว้อาลัยให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นเวลา 89 วินาที ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน
  • หนังได้รับเลือกให้เข้าฉายรอบพิเศษ มิดไนท์ สกรีนนิ่ง (Midnight Screening) ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์
  • เก่ง ถึงกับน้ำตาซึมเมื่อคนดู ได้กล่าวคำชื่นชมเป็นจำนวนมากหลังดูหนังจบ

ช่วงเดินพรหมแดง ทีมนักแสดงและผู้กำกับ ยืนไว้อาลัยให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นเวลา 89 วินาที


ไม่ธรรมดาซะแล้ว สำหรับ เก่ง ลายพราง หรือ ปัญญา ยิ้มอำไพ เน็ตไอดอลสายดาร์ก ที่แม้ผ่านมา มักจะมีชื่อเสียงด้านชีวิตส่วนตัวไปในทางลบ แต่ในด้านงานในสายบันเทิงแล้ว ต้องยอมรับเลยว่า มาถูกทางจริงๆ

เพราะแม้ไม่ใช่นักแสดงมืออาชีพ แต่กับผลงานการแสดงหนังเรื่องแรก ก็โกอินเตอร์ได้อย่างน่าทึ่ง เพราะเขาได้เป็นตัวแทนคนไทย ร่วมกับนักแสดงรุ่นเดอะอย่าง ปู วิทยา ปานศรีงาม และนักแสดงรุ่นใหม่ เฟรม กมลชนก มาบกลาง ไปโชว์ตัวในงานระดับโลก เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ 2017 ครั้งที่ 70 (70 th Festival International Du Film Cannes 2017)

(ซ้ายไปขวา) เฟรม กมลชนก มาบกลาง, เก่ง ปัญญา ยิ้มอำไพ และ ปู วิทยา ปานศรีงาม โพสต์ท่าให้ช่างภาพเก็บรูปในช่วง Photlocall


A Prayer Before Dawn บทสวดก่อนอรุณรุ่ง

หนังเรื่องนี้เป็นการร่วมทุนของ อังกฤษและฝรั่งเศส เป็นหนังที่ 80% ถ่ายทำที่ประเทศไทย หนังสร้างมาจากหนังสือชื่อเดียวกันของ บิลลี่ มอร์ หนุ่มสัญชาติอังกฤษ ที่เล่าจากประสบกาณ์จริง ตอนมาติดคุกรับใช้โทษที่เรือนจำกลางคลองเปรม

โดยมี เก่ง ลายพราง รับบทเป็นหัวโจกนักโทษ ส่วนพี่ปู วิทยา รับบทเป็นพัศดีเรือนจำ โดยเป็นหนังหนึ่งในสามเรื่องที่ได้รับเกรียติให้ฉายในรอบ มิดไนท์ สกรีนนิ่ง (Midnight Screening) ซึ่งในส่วนของตัวหนังจะเป็นยังไง ต้องคอยติดตามดูต่อไปว่าจะเข้าฉายในบ้านเมื่อไร

โปสเตอร์หนัง A Prayer Before Dawn: มีกฎเหล็ก 10 ข้อ ในคุกที่อันตรายที่สุดในเมืองไทย, ถ้าแหกกฎ คุณจะรอดแบบปางตาย, แต่ถ้าอยู่ในกฎ คุณจะไม่มีชีวิตรอดออกไป


ยืนไว้อาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเดินพรหมแดง

สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ของการเดินพรหมแดงปีนี้ คือ ทีมนักแสดงและผู้กำกับหนังเรื่อง A Prayer Before Dawn ยืนไว้อาลัยให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 กลางพรมแดงเป็นเวลา 89 วินาที ซึ่งถือว่าไม่เคยปรากฎมาก่อนตั้งแต่จัดงานมา 70 ครั้ง

เรียกได้ว่า ทำเอาคนไทยที่ได้เห็นภาพ ถึงกับน้ำตาซึมด้วยพระบารมีของพระองค์ท่าน อันที่หาที่สุดมิได้ และแม้แต่ชาวต่างชาติ ก็ร่วมยืนไว้อาลัยด้วย (ชมคลิป)

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเดินพรมแดง ที่มีการยินไว้อาลัย คนไทยที่ได้เห็นภาพนี้ถึงกับน้ำตาซึม

เก่ง ลายพราง ถึงกับน้ำตาซึม เมื่อกระแสตอบรับของหนังดีเกินคาด

มากับดวงแท้ๆ เพราะทีมงานผู้สร้างเห็น เก่ง ในเฟสบุ๊คจึงเรียกตัวมาแคส จนสุดท้ายได้รับเลือกให้มาเล่นบทหัวโจกนักโทษในคุก แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์ในการเล่นหนังมาก่อน แต่หลายเสียงพูดตรงกันว่า งานนี้เป็นงานแจ้งเกิดของเน็ตไอดอลสายดาร์กคนนี้ อย่างแท้จริง

และในคืนที่ฉายหนังรอบพิเศษ หลังจากจบได้รับคำชื่นชมจากคนดูดีเกินคาด ปู วิทยา เปิดเผยภายหลังว่า เก่ง ถึงกับน้ำตาซึมด้วยความปลื้มใจ ที่มีคนชื่นชอบหนังตัวเองขนาดยืนปรบมือให้ต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 นาที

แม้สื่อในประเทศเราจะโฟกัสการเดินพรมแดงไปที่ ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง ชมพู่ อารยา แต่อีกด้านหนึ่งของพรมแดงก็มีคนไทยอีก 3 คน ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเราให้ออกไปสู่ชาวโลก ที่ไม่ควรถูกมองข้ามไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม

Source : Online-idol