Skip to content
10 อันดับไอจีดาราที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ประจำปี 2017

10 อันดับ ไอจีดาราไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ปี 2017

อินสตาแกรม หรือที่เราเรียกติดปากสั้นๆว่า ไอจี คือช่องทางในการติดตามดารา ได้ใกล้ชิดมากที่สุดในปัจจุบัน ทำให้ดารามักจะใช้เป็นช่องทางโปรโมทงาน สร้างความสัมพันธ์กับแฟนคลับ และยังเป็นแหล่งทำเงินได้อีกด้วย

ดังนั้น การที่มีผู้ติดตามเยอะ ย่อมหมายถึงความนิยม และอิทธิพลในด้านต่างๆ วันนี้ เราจึงสรุป 10 อันดับไอจีดารา ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด (ข้อมูลอัพเดตเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2560)

อันดับ 1: อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

ig: @aum_patchrapa
ผู้ติดตาม: 8,001,544

นี่คือซุปตาร์เบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่ยึดตำแหน่งอันดับหนึ่งมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน แบบไม่มีใครสามารถโค่นลงได้

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม การที่อั้มสามารถมายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ เป็นการสั่งสมผลงานเชิงคุณภาพ มากกว่าการดังเปรี้ยงป้างอย่างฉาบฉวยตามกระแสนิยม ที่สำคัญ เธอคือคนที่ควรยึดถือเป็นแบบอย่าง ทั้งเรื่องการทำงานและการวางตัว

อันดับ 2: ชมพู่ อารยา เอ. ฮาร์เก็ต

ig: @chomismaterialgirl
ผู้ติดตาม: 7,331,409

สาวแมทเทอเรียลเกิร์ล กับสมญานาม แฟชั่นนิสต้าแห่งเมืองไทย เป็นผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นยุคนี้อย่างไร้ข้อสงสัย เรียกว่า เธอใส่อะไร ไม่นานก็จะเห็นใส่ตามกันพรึบทั้งบ้านทั้งเมือง

ความเปล่งประกายจรัสแสงพีคสุด เมื่อตอนชมพู่ได้รับเกียรติให้ไปเดินพรมแดง ที่ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ 2017 แม้จะไปมาหลายปีแล้ว แต่ปีนี้ถือเป็นปีที่ได้รับคำชมจากสื่อต่างชาติมากเป็นพิเศษ ดังจะเห็นได้จากการที่เว็บไซต์แฟชั่นเมืองนอก นำเอารูปของคุณแม่ชมขึ้นลีดนำตลอด และแขกในงานก็กล่าวชมเป็นอย่างมาก ต้องยอมรับว่างานเดินพรมแดงปีนี้เธอโดดเด่นจริงๆ

แต่ใช่ว่า เธอจะมาถึงวันนี้ด้วยกลีบกุหลาบโรยตามทาง หวานเจี๊ยบ ผู้จัดการส่วนตัวเคยเล่าให้ฟังว่า ชมพู่เคยไม่มีงานเป็นปีๆ ก่อนตัดสินใจย้ายช่องมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ จนสุดท้าย ได้รับโอกาสได้รับบทให้เล่นเป็น เรยา ใน ดอกส้มสีทอง ซึ่งชมพู่ไม่รับเล่นในตอนแรก แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ นี่คือจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้เป็น ชมพู่ อารยา มีเจิดรัสในวันนี้

อันดับ 3: ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

ig: @davikah
ผู้ติดตาม: 6,377,070

นี่คือสวยจริงอะไรจริง ถ้าเรื่องใบหน้าสละสลวยไร้ศัลยกรรมต้องยกให้เธอเลย ใหม่ ดาวิกา ถึงขนาดที่เว็บไซต์ที่เปิดให้โหวตของเมืองนอก ยกให้เป็นผู้หญิงหน้าสวยติดอันดับท็อปเลยทีเดียว

ล่าสุด ก็ถูกจับมาจิ้นกับ นาย ณภัทร ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนสุดหวงของคุณนาย หมู พิมพ์ผกา อื้อหือ… งานนี้เรื่องราวจะเป็นยังไง ติดตามต่อกันเอาเอง เดี๊ยนจะไม่ยุ่ง

อันดับ 4: วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์

ig: @vjwoonsen
ผู้ติดตาม: 6,141,230

นับแต่เลิกราหย่าร้างกับ สามีไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม คนในวงการต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ออร่านางฟุ้งพุ่งกระจาย เจอกันงานไหนออร่าก็เปล่งปลั่ง ผิดกับฝ่ายอดีตสามีที่ดูจะซูบโทรม จากที่ต้องดูแลอาการป่วยของคุณแม่

ยิ่งมาเล่นซีรี่ย์เรื่อง รักแท้หรือแค่ความหวัง คู่กับเพื่อนซี้ พอลล่า เทเลอร์ ด้วยแล้ว คือฟินกรี๊ดแตกลั่นบ้านเลยค่ะ… แบบนี้เอาตำแหน่งหม้ายสาวพราวเสน่ห์ไปครองเลย

อันดับ 5: พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

ig: @chermarn
ผู้ติดตาม: 6,028,281

หายไปจากหน้าจอทีวีเสียนาน นับแต่ละครเรื่อง สามีตีตรา (2558) และ สายลับรักป่วน เมื่อปี 2559 ก็ไร้งานละครอีกเลย…

แต่หลังจากหมดสัญญากับทางช่อง 3 เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา พลอยก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และเลือกที่จะเป็นฟรีแลนซ์อย่างเต็มตัว โดยจะประเดิมเริ่มงานแรกกับทางช่อง GMM 25 เรื่อง ความรักครั้งสุดท้าย (สุวรรณี สุคนธา) อีกไม่นานคงได้ชมกัน

อันดับที่ 6: บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

ig: @boy_pakorn
ผู้ติดตาม: 6,014,585

ฉายา บอย ปเกรียน นั้น ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่ได้มาเพราะความฮาเกรียน ที่แฝงไปด้วยความครีเอทของเขาล้วนๆ

แม้ว่าฉายานี้จะกำเนิดเกิดขึ้นมาประมาณ 5 ปีแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความเกรียนเหล่านั้นได้ทำให้ เขาเป็นดาราชายที่มีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง และก็อดคิดไม่ได้จริงๆว่า เป็นดาราทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด จริงๆนะ 555

อันดับ 7: คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ

ig: @kimmy_kimberley
ผู้ติดตาม: 5,756,237

หวานใจ หมาก ปริญ ที่มีข่าวหนาหูมากว่าตอนนี้กำลังมีปัญหากับ แม่มิว จนถึงขั้นอันฟอลไอจีกันเลยทีเดียว แต่ความจริงจะเป็นอย่างไรยังไม่ทราบได้ เพราะยังไม่มีใครกล้าเข้าไปถามตรงๆ แต่เรื่องไอจีปริศนา @diary1922 อันนี้จริงแท้แน่นอนคอนเฟิร์มแล้ว

แต่ไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

อันดับ 8: ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

ig: @urassayas
ผู้ติดตาม: 5,730,651

นักแสดงสาวสายแบ๊วลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่มี แอน ทองประสม เป็นไอดอลคนนี้ ถือเป็นดาราที่มีความครบเครื่องมากความสามารถ เป็นที่ยอมรับของผู้ใหญ่ในวงการ และเป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับ เป็นหนึ่งในดาราที่ถูกจับตามองว่า มีโอกาสสูงที่จะก้าวขึ้นมาเป็นซุปตาร์เบอร์หนึ่งในอนาคต

บอกก่อนนะ… ด้วยความเป็นสาวน้อยขี้เล่น ทำให้คนที่อยู่ใกล้ จะหลงรักเธอได้ง่ายๆ

อันดับ 9: มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า

ig: @margie_rasri
ผู้ติดตาม: 5,698,198

แม้จะโดนค่อนขอดอยู่บ่อยๆว่า ดังเพราะกระแสคู่จิ้น บอย ปกรณ์ บ้าง การแสดงงั้นๆชอบเช่นบทเดิมๆซ้ำๆบ้าง แต่ยังไงได้ ก็คนมันชอบไปแล้วนี่ คิดบวกกันดีกว่าเน๊อะ

ล่าสุด กับผลงานละครใหม่เรื่อง อาคม เล่นคู่กับ เจมส์ มาร์ นับวันรอเลย เริ่ม 12 มิถุนายนนี้

อันดับ 10: มาริโอ้ เมาเร่อ

ig: @mario_mm38
ผู้ติดตาม: 5,623,360

พระเอกพันล้าน จากเรื่อง พี่มาก…พระโขนง และยังพลุแตกต่อเนื่องเรื่อยๆ ไปกับงานละครที่ออนแอร์ต่อเนื่องกับทางช่อง 3 จบจาก บัลลังก์ดอกไม้ ก็ต่อด้วย บ่วงบรรจถรณ์ (อ่านว่า บ่วง-บัน-จะ-ถอน) ที่เล่นคู่กับ ใหม่ ดาวิกา… รอดูกันได้เลย

มีข้อสังเกตุอย่างหนึ่ง จะเห็นได้ว่า ดาราสังกัดช่อง 7 มีเพียงอั้มคนเดียว ที่เหลือจะเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 เกือบทั้งหมด นั่นเป็นเพราะว่าช่อง 3 เป็นตลาดของคนเมืองใหญ่ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ (ดูจากเรตติ้งช่อง 3 มาอันดับหนึ่งในเขตกรุงเทพฯ แม้ว่าช่อง 7 ยังคงเป็นอันดับหนึ่งเมื่อวัดเรตติ้งจากทั้งประเทศ) ซึ่งเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในการใช้สื่อโซเชียล และความกระตือรือล้น ในการติดตามดาราในดวงใจอย่างใกล้ชิดของแฟนคลับ

Source : ออนไลน์ไอดอล