Skip to content
ประวัติที่ไม่มีใครรู้ของ กันต์ กันตถาวร พิธีกร The Mask Singer เป็นนักเลงตีกับเด็กช่างกล

ดูคลิป กันต์ กันตถาวร เล่าชีวิตเกเรสมัยเรียน ยกพวกตีเด็กช่างกล จนเพื่อนโดนมีดสปาต้าฟัน

กันต์ กันตถาวร จาก The Mask Singer พิธีกรที่ดังที่สุดในยุคนี้ หรือถ้าจะเรียกว่า เป็นพิธีกรที่ดังที่สุด นับแต่มีประเทศไทยมาก็อาจจะไม่ผิดนัก ได้มาเล่าประวัติสมัยตอนที่เขายังเรียนอยู่ ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน ให้กับนักศึกษาใหม่ได้ฟัง ในงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ปี 2560 ที่อาคารปรีดี พนมยงค์

โดยมีเนื้อหาบางช่วง พูดถึงความผิดพลาดในชีวิตของตัวเอง กว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นในวันนี้ว่า ตัวเขาไม่ใช่คนรักเรียน เป็นเด็กเกเร เป็นนักเลง ตีกับเด็กช่างกล จนมาวันนึง เพื่อนโดนเด็กช่างกลเอามีดสปาต้าฟันที่หน้าโรงเรียน นั่นจึงเป็นจุดที่ทำให้เขาเลิกเกเร เพราะความกลัวตาย

แกะคำพูดคำต่อคำ ประวัติวัยเด็กของ กันต์ กันตถาวร

“ผมขออนุญาตพูดในฐานะรุ่นพี่หนึ่งที ในชีวิตเรามันจะมีข้อผิดพลาด มากกว่าการที่เราจะประสบความสำเร็จซะอีก ผมไม่เคยเห็น คนที่ประสบความสำเร็จคนไหน ไม่เคยผิดพลาดอะไรใหญ่หลวงมาเลย

สมัยผม ผมแชร์อย่างนึง ผมไม่ใช่คนรักเรียน ผมเป็นนักเลง ผมพูดเรื่องจริง ฟังไว้ … เด็ก ๆ ผมตีกับช่างกล หยุดตีกับช่างกลเพราะเพื่อนโดนมีดสปาต้าฟันหน้าโรงเรียน และทุกคนจำว่า อ๋อ กลุ่มไอ้กันต์ … ชิบหายแล้ว เลิก กลัวตาย พูดเลย

ผมได้คะแนนที่โหล่ของคณะในการเอ็นทรานซ์เข้าไป ผมจบมาด้วยเพื่อนติวกัน คุณเชื่อมั้ยว่า ผมสามารถลอกเท็กซ์บุ๊กออกมาได้ทั้งเล่ม โดยแค่คุณพูดออกมาหนึ่งประโยค ผมรู้เลยว่าอยู่หน้าไหน บรรทัดที่เท่าไร

คนเรามันเลือกจะประสบความสำเร็จได้ครับ แต่ก่อนจะเลือกอะ วันนี้คุณเลือกแล้วอันดับแรก คือคุณเลือกที่จะเดินเส้นทางนี้แล้ว ถูกปะ … มันไม่ใช่ว่าจบที่ไหนดีกว่าที่ไหนหรอก ถ้าคุณเลือกที่นี่ เราเรียนที่นี่ให้มีความสุข แล้ววันนึงคุณจะเป็นคนเลือก อย่างที่อาจารย์บอลได้บอก คุณจะไม่ใช่คนถูกเลือก

และผมเชื่อว่าที่นั่งอยู่ทั้งหมด กล้าพูดเลยครับ ไม่ใช่ทุกคนหรอก ที่นั่งฟังอยู่ในเนี่ย จะประสบความสำเร็จ มันจะมีกลุ่มคนกลุ่มก้อนเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นที่ประสบความสำเร็จ … เลือกเอาครับ อยากเป็นคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จ หรืออยากเป็นคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่วันนี้พร้อมที่จะประสบความสำเร็จได้ง่ายมาก ๆ จากการหยิบจับในสิ่งเหล่านี้ที่คุณมี

เลือกให้ดีนะครับ กันต์ กันตถาวร ครับ สวัสดีครับ”

Source: Twitter @ibeerboy