Skip to content
ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย ในมุมมุ้งมิ้ง ในฐานะบล็อกเกอร์นักท่องเที่ยว

มุมที่คุณไม่เคยรู้ของ คารามายด์ – ใบเฟิร์น อัญชสา กับความบล็อกเกอร์แนวท่องเที่ยว

แม้จะจบไปแล้วสำหรับ กับดักเสน่หา แต่กระแสในโลกโซเชียลก็ยังจดจำความโรคจิตของ ยัยคารามายด์ ที่เป็นการพลิกบทบาทได้อย่างน่าตกตะลึงของ ใบเฟิร์น อัญชสา แม้ว่าเธอจะอยู่ในวงการในฐานะนักแสดงมานาน แต่ก็มีอีกมุมหนึ่งที่ไม่ค่อยมีคนรู้คือ ความเป็นนักเขียนบันทึกการเดินทาง หรือเรียกตามสมัยนิยมว่า บล็อกเกอร์

Bivoyage – ใบบันทึกเดินทาง คือเพจเฟซบุ๊กของใบเฟิร์น ที่ทำต่อเนื่องมานานประมาณ 5 ปี ซึ่งเป็นชื่อที่นำ ชื่อต้นของเธอคือ Bifern กับคำว่า Voyage (อ่านว่า โวยาจ) เป็นคำภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า การเดินทาง มารวมกัน โดยมีรูปแบบเนื้อหาลักษณะไดอารี่บันทึกการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นภายในประเทศ หรือต่างประเทศ ที่เธอเดินทางไป ก็จะถูกบันทึกเอาไว้ พร้อมรูปสวยๆที่ถูกบรรจงถ่ายเอาไว้อย่างสวยงาม และที่สำคัญ เธอยังตอบคอมเม้นท์ของทุกคนด้วยตัวเธอเองอีกด้วย

และเธอยังเป็นเจ้าของอมยิ้มในพันทิพ ที่ใช้ชื่อว่า b1b1 อีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะเป็นตั้งกระทู้แนวท่องเที่ยว ตัวอย่างกระทู้ที่ได้รับความนิยม ก็อย่างเช่น เมื่อมีคนถามว่า… ‘ไปไต้หวันหรอ… ไปทำไม ? ไม่เห็นจะมีอะไรเลย…’ ใครที่ชื่นชอบติดใจกับ ความจิตขั้นอยากทะลุจอเข้าไปตบ “มายด์” แนะนำให้ไปติดตามเธอได้ แต่ขอบอกก่อนนะว่า “อย่าอินเกิน อย่าอินเกิน”

ใบเฟิร์นกับทริปโอมาน
โอมานมันจะร้อนหน่อยนะ
เที่ยวแบบ Backpacker ก็ได้
ลุคสาวบัลแกเรีย
ดีต่อใจ : ใบเฟิร์น อัญชสา ในขุดว่ายน้ำแบบทูพีช
ขอเซ็กซี่นิดนึง

Source : เฟซบุ๊ก Bivoyage – ใบบันทึกเดินทาง