Skip to content
เตือนภัย ไปเที่ยวเช่าบ้านพักต้องระวัง โดนซ่อนกล้องแอบถ่าย

ตะลึง! จองห้องพักผ่านแอพ Airbnb โดนตั้งกล้องจิ๋วแอบถ่าย

1 – Online community via The Korea Herald.

เรื่องนี้ได้ถูกแชร์ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อคู่รักชาวเกาหลีคู่หนึ่ง ได้เลือกเช่าห้องพักผ่านทางแอพพลิเคชั่น Airbnb ระหว่างที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเข้าพักภายในห้องขณะเตรียมตัวเข้านอน ก็พบเห็นสิ่งปกติบางอย่าง โดยเห็นแสงไฟสีเขียวจากเครื่องดักควันเพื่อเตือนเหตุไฟไหม้ ที่ติดตั้งอยู่บนเพดาน และยังมีรูเล็กๆหันมาทางด้านเตียงนอนอีกด้วย

ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร เพราะเคยมาพักที่นี่มาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อช่วงเดือน มกราคม 2560 ที่ผ่านมา แต่ด้วยความสงสัย จึงได้ทำการงัดเครื่องดักควันดังกล่าวนั้นออกมา เพื่อความแน่ใจว่าเป็นกล้องแอบถ่ายอย่างที่สงสัยหรือไม่

2 – Online community via The Korea Herald.

แต่เมื่อเปิดชิ้นส่วนต่างๆออกดูก็ถึงกับตะลึงเมื่อพบว่า ด้านในมีการใส่กล้องขนาดเล็กเอาไว้ มีเอสดีการ์ด และมีสวิตช์ที่ใช้สำหรับเปิดปิดด้วย ที่ต้องใช้คำว่า “ตะลึง” ก็เพราะว่า ทั้งคู่ได้เคยมาพักที่นี่ครั้งนึงแล้ว และคาดว่าจะโดนแอบถ่ายตอนมีกิจกรรมทางเพศกับแฟนไว้ด้วย

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น Airbnb ให้บริการจองห้องพัก มีลักษณะคล้ายโฮมสเตย์ คือผู้ให้เช่าจะเป็นผู้ดูแลคนมาพัก โดยเป็นแอพฯที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน สำหรับผู้ที่ไม่ชอบการพักในโรงแรมใหญ่ๆ และยังสามารถเลือกพักในโลเคชั่นที่หลากหลาย

3 – Online community via The Korea Herald.

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวการซ่อนกล้องแอบถ่ายภายในห้องมีพูดถึงอยู่เสมอ นับแต่การซ่อนกล้องในโรงแรมม่านรูดที่เคยเป็นข่าวดังในอดีตของบ้านเรา หรือจะการซ่อนกล้องในห้องพักที่พบโดยผู้ใช้ Airbnb เองก็ตาม ก็มีข่าวออกมาบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา

เมื่อเป็นเช่นนี้ เมื่อเข้าพักโดยการใช้บริการโรงแรม หรือบ้านพักที่ไหนก็ตาม ต้องระวังและสังเกตไว้ให้มาก เพราะไม่เช่นนั้น เราอาจตกเป็นดาราจำเป็นในโลกอินเตอร์เน็ตก็เป็นได้

4 – Online community via The Korea Herald.
5 – Online community via The Korea Herald.

ที่มา: The Jakarta Post