Skip to content
ช่อง 7 สิ้นมนต์ขลัง นักแสดงทยอยเก็บกระเป๋าหนี ตั้งตัวเป็นอิสระ... ตั้งตัวเป็นอิสระ

ช่อง 7 สิ้นมนต์ขลัง !!? นักแสดงทยอยเก็บกระเป๋าหนี… ตั้งตัวเป็นอิสระ

ช่วงนี้ มีข่าวออกมาถี่ ๆ รัว ๆ สำหรับ เรื่องสัญญาของเหล่าดารากับทางต้นสังกัด ยิ่งในยุคทีวีดิจิตอลอย่างในปัจจุบัน ที่มีทีวีเยอะช่องจนจำเลขกันไม่หวาดไม่ไหว การที่ดาราจะทำตัวเองให้เป็นอิสระ เพื่อจะได้มีความหลากหลายในการรับงาน จึงเป็นสิ่งที่หลายคนเลือก

ช่อง 7 เลือดไหลไม่หยุด

แต่การไม่ต่อสัญญากับทางช่อง 7 ของ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ทำให้เรามองเห็นปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับทางช่องหลากสี (หรืออาจจะเกิดมานานแล้ว) คือ การไหลออกของดาราระดับซุปตาร์ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง นับไปตั้งแต่ ป๋อ ณัฐวุฒิ, ชมพู่ อารยา, นุ่น วรนุช, จุ๋ย วรัทยา, แพนเค้ก, ใหม่ ดาวิกา หรือแม้แต่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่ชื่อชั้นแต่ละคนนั้น ต้องบอกว่าแต่ละคนเป็นระดับตัวเป้ง ๆ ในวงการทั้งสิ้น

มีสัญญาไม่ได้รับประกันว่าจะมีงาน

ขอยกตัวอย่าง ชมพู่ อารยา ที่ถือว่าเป็นเด็กในสังกัดของช่อง 7 มาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ เริ่มมาตั้งแต่อ่านสปอตขั้นรายการ จนพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อย ๆ เรียกว่า เธอคือลูกหม้อของช่องอย่างแท้จริง

แต่… สิ่งที่ทำให้ ชมพู่ และ หวานเจี๊ยบ ผู้จัดการส่วนตัว ตัดสินใจย้ายไปซบอกช่อง 3 ในเวลานั้น ก็เพราะ “ทางช่องไม่ป้อนงานให้เลยเป็นปี ๆ” (ลักษณะคล้าย พลอย เฌอมาลย์ กับทางช่อง 3)

ดังนั้น จะเห็นได้ชัดเจนว่า การต้องผูกติดอยู่กับต้นสังกัด เพื่อหวังให้ทางช่องป้อนงานให้ จึงไม่ใช่ความเข้าใจที่ถูกต้องเสมอไป ในทางกลับกันอาจเป็นผลเสียด้วยซ้ำ นี่หรือเปล่า ที่เป็นปัญหาในเชิงโครงสร้างการบริหารภายในของทางวิกหมอชิต ?

ผู้บริหารเรียกดาราที่ใกล้หมดสัญญาเข้าไปคุย

มีข่าวแววเข้ามาให้ได้ยินหนาหูมาก ว่านักแสดงที่กำลังจะหมดสัญญาในปีนี้ 2560 หลายคนกำลังคิดที่จะตีจาก แน่นอนว่า ผู้บริหารช่องคงปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่ได้ โดยเฉพาะกับตัวหลักอย่าง มิน พีชญา และ ขวัญ อุษามณี เป็นต้น จึงได้เรียกเข้าพบเพื่อคุยเรื่องสัญญา และรายละเอียดต่าง ๆ อย่างกรณี มิน และ ขวัญ แน่นอนว่าอยู่กับทางช่อง ไม่หนีไปไหนแน่นอน

ส่วนที่ชัดแล้วว่าไม่ต่อสัญญาแน่แล้วก็คือ กุญแจซอล ที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า อยากเป็นทนายมากกว่าเป็นดารา หรืออย่างหนุ่มกัสเบล ที่ไปซบอกทางช่อง 8 เป็นที่เรียบร้อย

เห็นได้ชัดเจนว่า การมาของทีวีดิจิตอล และการขยายตัวของสื่อออนไลน์ ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ถึงแม้ว่าช่อง 7 ยังคงสามารถยืนหยัดความเป็นเบอร์หนึ่งมาได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ถ้าไม่รีบแก้ไข อนาคตก็เป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้ยากจริง ๆ ว่าจะสามารถยืนหยัดความเป็นผู้นำได้อยู่หรือไม่

เผยแพร่เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560
บทความนี้สามารถนำไปแชร์ ทำซ้ำ หรือดัดแปลงได้โดยไม่สงวนลิขสิทธิ์