Skip to content
หน้ากากหอยนางรม โอม ค็อกเทล ผู้แพ้ร้อยล้านวิว

ขอคารวะ หน้ากากหอยนางรม ผู้แพ้ร้อยล้านวิว… โอม ค็อกเทล

แม้ว่าจะพลาดแชมป์กรุ๊ป C ให้กับหน้ากากเต่า ใน The Mask Singer ซีซั่น 2 แต่นี่คือหน้ากากเพียงคนเดียวที่มียอดวิวรวมกันมากที่สุดบน YouTube โดยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 150 ล้านวิว หน้ากากหอยนางรมโอม ค็อกเทล หรือชื่อเต็ม โอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ สำหรับคนที่ติดตามข่าวสารอาจจะคุ้นกับนามสกุลนี้ เพราะนี่คือนามสกุลของอดีตรักษาการ ผบ.ตร. พลตำรวจเอก ดร.วัชรพล ประสารราชกิจ

หน้ากากหอยนางรม ผู้แพ้ร้อยล้านวิว

ประวัติไม่ธรรมดา การศึกษาระดับหัวกะทิ

เมื่อได้ยินนามสกุลระดับนี้แล้ว แน่นอนว่า โปรไฟล์ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน โดยในด้านการศึกษา โอมได้ปริญญาตรีถึง 2 ใบ คือ รัฐศาสตร์บัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มธ. และนิติศาสตร์บัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 1) คณะนิติศาสตร์ จากจุฬาฯ ไม่เพียงแค่นั้น ยังจบปริญญาโท นิติศาสตร์ จาก ม.ปักกิ่ง อีกด้วย

และย้อนกลับไปประมาณ 15 ปีที่แล้ว (2545) ก่อนหน้าที่เขาเข้ามาเป็นนักร้องนำวง ค็อกเทล (Cocktail) เขาเคยเป็นอาจารย์ผู้ช่วยนิติศาสตร์ ที่นิด้ามาก่อน ทุกวันนี้ บางครั้งก็ยังมีลูกศิษย์ที่เคยเรียก เรียกโอมว่าอาจารย์อยู่เลย

โอมในวัยเด็ก

คุณยายของ โอม คือคนไทยคนแรกที่คิดค้นยารักษาโรคมาลาเรีย

คนในครอบครัวทุกคน ตั้งแต่สมัยรุ่นคุณตาคุณยาย ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จในด้านการงานมาทั้งสิ้น คุณตาก็มีตำแหน่งใหญ่โตถึงอธิบดี โดยเฉพาะคุณยายที่เป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคิดค้นยารักษาโรคมาลาเรีย

ในส่วนการเรียนนั้น ครอบครัวโอมให้ความสำคัญมาก เพราะคุณพ่อกี่จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ก็เป็นนักเรียนทุนของรัฐบาลจนจบด็อกเตอร์ คุณแม่ก็ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านน้องสาวก็ได้ เกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาฯ เช่นเดียวกัน

คุณแม่ คุณพ่อ น้องสาว และโอม ในวัยเด็ก

แต่งงาน มีลูก มีชีวิตคู่

คนใกล้ชิดจะรู้ดีว่า โอมเป็นคนรัก เพ็ญ นันท์นภัส ภรรยาของเขามาก ทั้งคู่แต่งงานกันตั้งแต่ ธันวาคม 2555 โดยพึ่งมีลูกสาวคนแรกเมื่อ 31 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมานี้เอง โดยมีชื่อว่า น้องเวฬา

ดูอัลบั้มรูปวันแต่งงานบนเฟสบุ๊ค 61 รูป กดที่นี่

มีเรื่องเล่าอยู่ตอนหนึ่งว่า ขณะนั้น เมื่อปี 2015 วงค็อกเทลได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ จ.นครปฐม และได้ทำแหวนแต่งงานหล่นหาย ในขณะลงไปใกล้ชิดกับแฟนเพลงที่มาต้อนรับ ขณะนั้น ตัวโอมเองและเพื่อนๆในวงร้อนใจเป็นอย่างมาก ถึงขนาดต้องประกาศตามหากันทุกช่องทาง ร่อนจดหมายไปทุกสิ่อที่สามารถติดต่อได้ รวมถึงให้คนลงพื้นที่ค้นหาอย่างละเอียด เพราะถือว่าแหวนคู่ของเขากับ เพ็ญ ภรรยา เป็นสิ่งที่สำคัญมาก จนในท้ายที่สุด ก็มีคนเก็บได้และได้คืนในที่สุด

เพ็ญ ภรรยา, น้องเวฬา ลูกสาว และ โอม สามี

ออกรายการเจาะใจ เล่าชีวิตสมัยเกเร

โอมออกรายการเจาะใจ เล่าช่วงชีวิตจากเด็กที่อยู่ภายใต้แรงกดดัน เพราะคนในบ้านทุกคนล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จ ทำให้ชีวิตเละเทะยังไง ติดตามชมได้จากคลิปด้านล่างเลยคะ

เพ็ญ นันท์นภัส ภรรยาของ โอม

ผู้แพ้…ที่ชนะใจคนดู หน้ากากหอยนางรม – โอม ค็อกเทล