Skip to content
บอย ถกลเกียรติ ยืนยันไม่ถอด แทค ภรัณยู ออกจากละครล่า มองการล่ารายชื่อไร้สาระ

“ไร้สาระ” บอย ถกลเกียรติ ยืนยันไม่ถอด แทค ภรัณยู ออกจากละครล่า

เมื่อคืนวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บอย ถกลเกียรติ ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน นาฏราช ครั้งที่ 8 ถึงเรื่องที่มีคนล่ารายชื่อให้ถอด แทค ภรัณยู ออกจากละคร ล่า หลังหนุ่มแทคเจอดราม่า จากการเอาเรื่องข่มขืนมาโพสต์ล้อเล่นบนเฟซบุ๊ก

โพสต์ต้นเรื่องที่กลายเป็นประเด็นดราม่า โดยมีคนมองว่า แทค ภรัณยู เอาเรื่องการข่มขืนมาล้อเล่น ซึ่งก่อนหน้านั้นมีคดีข่มขืนแล้วฆ่าเหยื่อเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อีกทั้งตัวเขาเองยังเป็นคนที่ออกมาสนับสนุนแคมเปญ ข่มขืนเท่ากับประหาร อีกด้วย | Facebook

บอย ได้กล่าวว่า “ไม่มีอะไรเลย คือผมเข้าใจน้องนะ ในความเป็นนักแสดงที่จะเล่นเป็นละครตัวไหน บางทีเค้าอาจจะลืมคิดนิดนึง แล้วก็สนุกของเขา คือผมรู้จักเขาดี เขาเป็นนักแสดงที่ดี เป็นนักแสดงที่เก่ง

“เขาเป็นคนที่มีความสุขกับอาชีพ คนที่มีความสุขกับอาชีพนักแสดงเวลารับบทอะไร เขาต้องหาความสุขที่จะเล่นบท ๆ นั้น อันนี้มันเป็นองค์ประกอบของนักแสดงที่ดีอยู่แล้ว

“เมื่อเขาสนุกกับบทแบบนั้น อาจจะบังเอิญลืมไปว่า บท ๆ นั้นมันเป็นตัวแทนของคนไม่ดีในสังคม พอเขาพูดอะไรที่หลุดออกไป แล้วมันไม่เข้าหูของใครหลาย ๆ คน ก็อาจจะเฮ้ย! คุณพูดแบบนี้ได้อย่างไร เข้าใจได้หมด เราเชื่อเลยว่าเขาไม่ได้มีเจตนาอะไรแบบนั้น ก็แค่หลุดตรงนั้นออกมา เพียงแต่ว่ายุคโซเซี่ยลมีเดีย แคปอะไรออกไปโป้ง มันไปไกลมาก เร็วมาก”

การที่ออกมาล่ารายชื่อมันไร้สาระ

เมื่อถูกถามถึงกรณีมีผู้ออกมาล่ารายชื่อ เพื่อให้ถอด แทค ออกจากละครล่า บอยตอบว่า

“ผมว่าอันนี้น่าจะมาจากสิ่งอื่น ๆ แล้วล่ะ อย่ากลายเป็นผู้ไม่หวังดีเลยครับ กับการที่หลุดอะไรนิดหน่อยของคนที่เขาก็ยอมออกมาขอโทษ ออกมารับผิดอะไรทุกอย่างแล้ว อย่าทำลายคนคนหนึ่งเพราะว่าความที่พลาด ไม่ทันคิดไปหน่อย ทุกคนมีโมเม้นต์นี้อยู่ในชีวิต การที่คุณจะออกมาล่ารายชื่อมันไร้สาระ ใช้โลกโซเชียลในทางที่ผิด ยิ่งกว่าเขาเสียอีก”

อ่านเพิ่ม – จ่าดราม่าโวย แทค สร้างด้วยมือ ลบด้วยตีน

บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ขณะขึ้นรับรางวัลในงาน นาฏราช ครั้งที่ 8 ณ ศูนย์วัฒนธรรมฯ | one31

บอยยืนยัน แทคเป็นคนดี แค่เผลอหลุดปาก

“ไม่ได้คุย แต่ผู้ช่วยผมได้คุยแล้ว เราคุยกันมันเป็นเช่นนั้น เขาเองก็ออกมาขอโทษ สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่หลุดปาก มันก็เท่านั้นเอง ยืนยันได้ว่าเขาเป็นคนดี เป็นนักแสดงที่เก่ง ในความที่เขาสนุกกับบทบาท มันเป็นเรื่องของคนในอาชีพนี้ที่เผลอหลุดปากไปของคนที่คิดน้อยไปหน่อย เขาออกมาขอโทษและระวังตัวกว่านี้ ผมว่านี่เป็นบทเรียน แต่เขายังคงแสดงต่อไป”

การล่ารายชื่อน่าจะมาจากผู้ไม่หวังดี

เมื่อถูกถามว่า จะปลดแทคออกจากละครไหม บอยตอบว่า

“ผมเพิ่งได้ยินวันนี้ และมองว่ามันว่าเป็นเรื่องไร้สาระที่จะล่ารายชื่อ ผมว่าอันนี้น่าจะมาจากผู้ไม่หวังดี ส่วนว่ากลัวทีมงานไม่พอใจที่แทคออกมาโพสต์มั้ย ไม่กลัวนะ ทุกคนก็เข้าใจนะ”

ละครเรื่องนี้มีคุณค่า มากกว่าดราม่าที่เกิดขึ้น

นักข่าวถามว่า ปลายปีนี้จะได้ดูละครเรื่องไหม ?

“น่าจะได้ดู แต่เรื่องกระแสไม่รู้จะเตรียมอะไรนะ เพราะว่าละครเรื่องนี้มีประโยชน์ต่อสังคมมาก ๆ ผมว่าอันนี้คุณอย่ามาตั้งการ์ดหรือตั้งอะไรเลย ละครเรื่องนี้มีคุณค่ากับสังคม โดยเฉพาะในยุคนี้อย่างมาก

“เราเคยทำมาเมื่อ 20 ปีมาแล้ว ตอนนั้นเป็น นก สินจัย รับบทแม่ ครั้งนี้เป็น หมิว ลลิตา นำแสดง ละครเรื่องนี้มีคุณค่าต่อสังคม มีข้อความมีข้อคิดให้กับทุก ๆ คนที่อยู่ในสังคมนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เป็นแม่หรือคนที่เป็นลูก คนทั่วไปที่อาจจะไม่ทันคิดกับเรื่องของความถูกต้อง และกระบวนการยุติธรรม ละครเรื่องนี้มีเมสเซสเยอะ และมีคุณค่ามากกว่าสิ่งที่คุณเจอเมื่อไม่กี่วันมานี้ มันเป็นเรื่องไร้สาระมาก”

อ่านเพิ่ม – แทค ออกมาขอโทษ ดราม่าล้อเล่นเรื่องการข่มขืน

Celeb: แทค ภรัณยู