Skip to content

เอาอีก เอกกี้ โพสต์ไอจีฝากถึง สื่อรุ่นใหม่ “จรรยาบรรณสำคัญที่สุด”

ไม่จบง่ายๆซะแล้ว สำหรับดราม่าเปิดศึกชุดใหญ่ระหว่าง นักข่าวสายบันเทิงรุ่นใหญ่ เต๋า ทีวีพูล กับ ดีเจเอกกี้ ซึ่งทางเต๋า ได้ออกมาประกาศชัดเจนผ่านทางรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ จะไม่จบถ้าเอกกี้ไม่ออกมาขอโทษ โดยยืนยันหนักแน่นว่า ตัวเองไม่ผิด ซึ่งการที่ตนเป็นสื่อ ย่อมมีสิทธิที่จะวิจารณ์ดาราซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะได้ แต่การที่เอกกี้เอาตนไปประจาน โดยการโพสต์ในไอจีซ้ำแล้วซ้ำอีก ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และยังล่วงเกินไปถึงมารดาของตน เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

อีกด้านทางฝั่งเอกกี้ ก็โพสต์ภาพข้อปฏิบัติของสื่อที่ดีลงไอจี ก่อนหน้ารายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ ออกอากาศเพียงไม่กี่ชั่วโมงว่า

“ฝากรุ่นน้องๆนิเทศศาสตร์ที่จะเข้ามาเป็นสื่อนะคะ จรรยาบรรณในอาชีพสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะอาชีพใดก็ตาม จริงๆตัวอย่างรุ่นพี่ๆที่เก่งๆ และเป็นที่ยอมรับของประชาชนมีมากมายนะคะ CR : คุณวสันต์ ภัยหลีกลี้ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻”

ไม่แน่ใจว่า โพสต์นี้ของเอกกี้ตั้งใจจะโยงไปหาใครหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆภาพประกอบและแคปชั่นมันชวนให้คิดจริงๆ โดยเฉพาะข้อ 11 “การได้มา หรือการนำเสนอ หรือการเผยแพร่ข่าวสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง พึงใช้วิธีการที่สุภาพ ซื่อสัตย์ หลีกเลี่ยงการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ หรือมีความหมายที่ดูถูก เหยียดหยามผู้อื่น”