Skip to content
แพท ณปภา รอด คดีร่วมกันฟอกเงิน อัยการออกจดหมาย มีคำสั่งไม่ฟ้อง

“แพท ณปภา” รอดคดีร่วมกันฟอกเงิน อัยการออกหนังสือ มีคำสั่งไม่ฟ้อง

ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีร่วมกันฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงิน ซึ่ง แพท ณปภา ถือเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ 5 (ทั้งหมด 5 คน) ล่าสุด ได้มีจดหมายข่าวจากทาง สำนักงานอัยการสูงสุด โดยจั่วหัวว่า “อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องแพท ณปภา ตันตระกูล ข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน” โดยมีเนื้อหาโดยย่อในส่วนที่เกี่ยวข้องกับแพท ดังนี้

สำหรับ น.ส.ณปภา ตันตระกูล (แพท) ผู้ต้องหาที่ 5 พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องในข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน

ทั้งนี้ เนื่องจากได้ตรวจพิจารณาพยานหลักฐานสำนวนแล้ว ทางคดีไม่มีหลักฐานว่าผู้ต้องหาที่ 5 ได้ร่วมกันฟอกเงิน หรือสมคบกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาอื่นๆ คดีไม่ปรากฎหลักฐานว่าผู้ต้องหาที่ 5 ไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการยาเสพติด แม้แต่เลขาธิการ ป.ป.ส.ก็ไม่อนุมัติให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ 5 ในความผิดเกี่ยวกับสนับสนุนหรือสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

นอกจากนี้การสืบสวนทางคดีตั้งแต่ต้น ก็ไม่มีพยานหลักฐานยืนยัน หรือเชื่อมโยงว่าผู้ต้องหาที่ 5 เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยได้ความเพียงว่า ผู้ต้องหาที่ 5 เป็นภรรยาของ นายอัครกิตติ์ วรโรจเจริญเดช (เบนซ์) ผู้ต้องหาที่ 2 เท่านั้น และหลักฐานทางคดีมีเพียงการโอนเงินที่นายอัครกิตติ์ วรโรจเจริญเดช ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเป็นสามีโอนเงินให้กับผู้ต้องหาที่ 5 กระทำในช่วงเดือนเมษายน 2559 ถึงกุมภาพันธ์ 2560 จำนวน 18 ครั้ง และการทำธุรกรรมดังกล่าว ก็เป็นการโอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคารในยอดเงินหลักหมื่นและหลักแสนเท่านั้น ถือเป็นพฤติการณ์อุปการะเลี้ยงดูกันปกติระหว่างสามีภรรยาพึงกระทำต่อกัน

นอกจากนี้ผู้ต้องหาที่ 2 ก็ใช้ระบบโอนเงินผ่านระบบ k-mobile banking plus อันเป็นระบบที่สามารถตรวจสอบได้ง่าย สำหรับบัญชีผู้ต้องหาที่ 5 ก็เป็นบัญชีที่เปิดใช้ปกติมานานแล้ว และมีเงินส่วนตัวอยู่ในบัญชีจำนวนหลายล้านบาท เงินที่ผู้ต้องหาที่ 2 โอนเข้ามาก็ยังคงค้างอยู่ในบัญชีไม่มีการเบิกถอนออกลักษณะหมุนเวียนแต่อย่างใด ทั้งยังปรากฎหลักฐานว่าเงินบางรายการที่โอนมาเป็นค่าจ้างที่ผู้ต้องหาที่ 5 ได้มาจากการรับจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผู้ว่าจ้างโดยปกติด้วย

พนักงานอัยการพิจารณาเห็นว่า พยานหลักฐานทางคดีฟังไม่ได้ว่า น.ส.ณปภา ตันตระกูล ผู้ต้องหาที่ 5 ได้กระทำความผิดฐานร่วมฟอกเงิน-สมคบฟอกเงิน จึงมีคำสั่งไม่ฟ้อง และมีคำขอร้องให้ศาลอาญามีหมายปล่อยตัว น.ส.ณปภา ตันตระกูล ผู้ต้องหาที่ 5 ในวันนี้ (3 ส.ค. 2560)

 

 

ขอแสดงความยินดีด้วยคะ