Skip to content
ยอมรับผิดที่คิดน้อย จ๋า ยศสินี - หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ปัด เจนี่ สั่งปลด น้องเพลง

จ๋า ยศสินี – หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ยอมรับผิดเอง ปัดไม่เกี่ยว “เจนี่” สั่งปลด “น้องเพลง”

หลังเป็นกระแสดราม่า จากข่าวอักษรย่อ นางร้ายแซ่บ สั่งปลด นักร้องคุณหนู ไม่ให้ร้องเพลงละครดัง จนสุดท้ายถูกโยงมาหา เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ และ น้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ซึ่งต่อมาทาง ตู่ นันทิดา ก็ได้ออกมายอมรับว่า น้องเพลงถูกปลดจริง

ล่าสุด จ๋า ยศสินี ในฐานะผู้จัดละครเพลิงบุญ และ หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ในฐานะผู้ทำเพลง ก็ได้เปิดเผยสาเหตุที่ปลดน้องเพลงอย่างกระทันหัน กับทางบันเทิงคมชัดลึกว่า เป็นความผิดของตัวเอง ไม่เกี่ยวกับเจนี่ และที่ระงับเพลงเป็นเพราะ ไม่ต้องการให้งานที่ตัวเองรับผิดชอบไปมีผลกระทบกับใคร

หนึ่ง ณรงค์วิทย์ “มันเป็นความผิดของเราเอง”

มันเป็นความผิดของเราเอง ตอนเราทำเพลงก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้คิดอะไรเลยจากใจจริง ว่าเขาจะมีเรื่องอะไรกันมาก่อน เราลืมไปหมดแล้ว

ซึ่งพอปล่อยทีเซอร์ตัวนี้ออกไป มีคนทักมาเราก็ตกใจ ก็รู้ตัวว่าตัวเองพลาดแล้ว เรารู้เลยว่าเราพลาดจริง ๆ เราลืมคิดถึงเรื่องนั้นไปได้ยังไง พอถูกคนทักเราก็ตัดสินใจระงับเพลงนี้ทันที โดยที่ไม่มีใครสั่ง เรื่องการตัดสินใจระงับเพลงนี้ เราเป็นคนตัดสินใจเอง เพราะเรารู้สึกว่าเราแคร์ความรู้สึกของคนอื่น เราจึงตัดสินใจที่จะขอหยุดมันไว้ก่อนดีกว่า

หลังจากนั้น ก็ตัดสินใจโทรไปหาน้องเพลงด้วยตัวเอง ก็ได้บอกกับน้องเพลงว่า “น้องเพลงพี่หนึ่งขอโทษ” อย่างจริงจังและจริงใจ เราก็บอกกับเขาเราอยากให้เข้าใจ และบอกน้องเพลงว่า เราจะไม่เอาใครมาร้องแทนเพลง เพลงนี้ยังเป็นเสียงของเพลงอยู่ เราก็บอกเขาไปว่าแต่เราขอเอาไปใช้ในเรื่องที่มันเหมาะสมนะ ซึ่งก็ยังไม่สบายใจ เราก็เลยโทรหาพี่ตู่ แล้วก็กล่าวคำขอโทษกับพี่ตู่ เพราะเรารู้ว่า เราผิดเองที่เราคิดไปไม่ถึงตรงนั้น

ถามว่าเรามีความสุขหรือที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น จะบอกว่าเราโครตทุกข์เลย พอเราได้โทรหาพี่ตู่แล้ว ก็โทรหาน้องเพลง เราก็รู้สึกสบายใจขึ้น

จ๋า ยศสินี “การสร้างกระแสแบบนี้ ไม่ใช่วิถีของเรา”

เริ่มจากเจตนาก่อน เราไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร หรือต้องการกระแส เราไม่ได้ต้องการดราม่าพิเศษใดๆทั้งสิ้น มันเกิดจากที่เราหาคนมาร้องเพลงนี้ไม่ได้ ตอนนั้นละครยังไม่ได้ออน แล้วเราไปงานแต่งงานพี่อั๋น ภูวนาถ แล้วยืนอยู่ข้างๆกับน้องเพลง ก็ยืนมองน้องเพลง แล้วรู้สึกว่าเท่จังเลย ชอบเสียง ชอบบุคลิก ซึ่งเรารู้สึกตั้งแต่แรกว่าเขาเหมาะกับเพลง แล้วไลน์บอกพี่หนึ่ง แต่เป็นการพูดไปแบบที่ไม่ได้คิดอะไร

ซึ่งหลังจากที่น้องเพลงตอบรับ เราก็ได้มีการเคลียร์ทุกทาง ทั้งผู้ใหญ่รับรู้ ทีมงานรับรู้ และนักแสดงทุกคนรับรู้ ซึ่งไม่มีใครมีปัญหาใด ๆ ความผิดคือตัวเราเอง ที่ตอนนั้นเราดันไปคิดแบบโลกสวยไปนิดหนึ่งว่า โอ้โหทุกคนใจมากเลย ซึ่งตอนนั้นเราอาจจะโลกสวยเกินไป

ทันทีที่ทีเซอร์เพลงถูกปล่อยออกไป ก็มีคอมเม้นท์มาว่า ทำไมให้น้องเพลงมาร้องเพลงด่าเจนี่ ซึ่งในคอมเมนต์นี้ไม่มีใครดีเลย ทุกคนตีเจตนาผิดไปหมดเลย เราผิดที่เราคิดน้อย พอมีคอมเม้นท์แบบนี้ออกไป มันทำให้เราปล่อยเพลงนี้ออกไปไม่ได้

คือพอมันเป็นประเด็นขึ้นมา ทุกคนก็โจมตีไปว่าเจนี่สั่ง ทั้งที่จริงแล้ว มันไม่ใช่เลย คือเราต้องกราบขอโทษตรงนี้เลย สำหรับบุคคลหรือคนที่ถูกพาดพิงจากเรื่องราวดังกล่าว เราขอโทษด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ๆ

ส่วนที่มีคนบอกว่าเราสร้างกระแสละคร ถ้าเราต้องการสร้างกระแสจริง เราต้องปล่อยเพลงนี้ออกมาสิ จะระงับไว้ทำไม เราจะไม่ยอมให้งานที่เรารับผิดชอบไปมีผลกระทบต่อชีวิตของคนอื่น เพราะฉะนั้นอย่าไปโยงว่า คนนั้นคนนี้สั่ง เรากล้าพูดเต็มปากว่า เราผิดเราก็เลยแก้ไขด้วยตัวเราเอง

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

Source: komchadluek