Skip to content
ประวัติ หน้ากากซูโม่ แชมป์รายการ The Mask Singer ซีซัน 2 เฉลยออกมาแล้วแบบไม่พลิกโผ ว่าคือ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา

ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ – หน้ากากซูโม่ จากพรสวรรค์วัยเด็ก สู่ความสำเร็จในวันนี้

ในที่สุด หน้ากากซูโม่ แชมป์รายการ The Mask Singer ซีซัน 2 เฉลยออกมาแล้วแบบไม่พลิกโผ ว่าคือ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่มีเทคนิคการร้องขั้นเทพ นับแต่ Time To Say Goodbye จนถึง ดาวเรืองดาวโรย เรียกได้ว่า จัดเต็มศักยภาพมาซะขนาดนี้ ถ้าไม่ได้แชมป์ก็ไม่รู้จะต้องร้องเพลงอะไรแล้วล่ะ

วันนี้เราจึงขออนุญาตเล่าประวัติคร่าว ๆ ของแชมป์สด ๆ หมาด ๆ คนนี้ให้ได้รู้กัน

ร้องเพลงขั้นเทพมาตั้งแต่เด็ก

ด้วยความที่ทางบ้านมีความเพียบพร้อม และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทำให้ลีเดียได้เรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ และด้วยพรสวรรค์ที่โดดเด่น ทำให้เธอได้ออกอัลบั้มแรก เมื่อตอนอายุได้เพียง 11 ปีเท่านั้น

ถัดไปอีก 7 ปี ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดอาร์เอส โดยออกอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า Lydia ตามชื่อของเธอ และที่สำคัญ เธอยังได้รับรางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยมจาก สีสัน อวอร์ด ครั้งที่ 18 ในปีเดียวกันอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่า ของนักร้องในสมัยนั้นเลยทีเดียว

และหลังอยู่กับอาร์เอสได้ 6 ปี เธอจึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และเบนเข็มมาทางด้านการแสดงมากขึ้น ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลยทีเดียว กับละครเรื่องแรก ระบำดวงดาว ที่เล่นกับ พลอย เฌอมาลย์

และถ้าถามว่าใครคือนักร้องในดวงใจของเธอ ต้องตอบแบบไม่คิดเลยว่า คุณแม่บริทนีย์ สเปียร์ นั่นเอง

ดราม่าก็มีบ้าง

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบสิบปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่ลีเดียกำลังพีคขั้นสุด ก็เกิดมีเรื่องมีราวเป็นข่าวดังขึ้นหน้าหนึ่งกับ หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม เมื่อถูกทำนายว่าจะท้องไม่มีพ่อ ถึงขนาดที่คุณแม่ของลีเดียบุกไปเอาเรื่องหมอกฤษณ์ถึงงานอีเวนต์ และยังฟ้องร้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทอีกด้วย

โดยก่อนหน้านั้น ประมาณช่วงปี 2007 ก็ตกเป็นข่าวว่ากิ๊กกับอดีตนายกฯ จนในท้ายที่สุด ลีเดียก็ได้ออกพ็อกเก็ตบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Lydia Here I am ออกมาเคลียร์ข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนั้น ก็ได้คบหากับสามีในปัจจุบัน แมทธิว ดีน มาได้สักพักแล้ว

ชีวิตดี๊ดี ครอบครัวมีสุข

ชีวิตครอบครัวในปัจจุบัน เธอแต่งงานมีครอบครัวกับ แมทธิว ดีน และมีลูกชายหนึ่งคนคือน้องดีแลนเด็กยักษ์นั่นเอง กล่าวโดยย่นย่อก็บอกเลยว่า ลีเดียทำหน้าที่ทั้งการดูแลตัวเอง ทั้งภรรยา และแม่ รวมถึงในฐานะดารานักแสดงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จึงไม่แปลกใจเลย ที่มีคนชื่นชมเธอเป็นจำนวนมาก กับความสำเร็จในการคว้าแชมป์ The Mask Singer ซีซัน 2 ในครั้งนี้ไปได้อย่างไร้ข้อสงสัย และไม่นานนับจากนี้ เราคงจะได้เห็น ลีเดียกลับมาทวงตำแหน่ง เจ้าแม่เพลง R&B ของเมืองไทยอย่างแน่นอน

และสุดท้ายที่จะไม่กล่าวไม่ได้ คือ ความเป็นคุณแม่แซบ เพราะหลังจากคลอดน้องดีแลนได้ไม่นาน เธอก็กลับมาฟิตหุ่นดูแลตัวเอง จนแม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเห็นแล้วยังต้องอิจฉาเลยทีเดียว และนี่คือส่วนเล็ก ๆในชีวิตของ หน้ากากซูโม่ หรือ ลีเดีย ที่เรานำมาเล่าในวันนี้

Writer : ออนไลน์ไอดอล