Skip to content
ซี เพื่อนสนิท วุ้นเส้น ออกมาเผยเรื่องความประทับใจ ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

ซี เพื่อนสนิท “วุ้นเส้น วิริฒิพา” ออกมาเผย ความประทับใจที่ไม่มีใครรู้

ตกเป็นประเด็นดราม่า โดนคนถล่มต่อว่าอย่างหนัก สำหรับ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หลังจากเพื่อนรักในแก๊งนางฟ้า เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ออกมาพูดว่า “เจนี่อาจจะคิดว่าเจนี่เป็นเพื่อนวุ้น แต่เจนี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า วุ้นคิดกับเจนี่เป็นเพื่อนหรือเปล่า” โดยวุ้นเส้นไปให้ความสนิทสนมกับทาง ไฮโซสาว จิ๊บ เสาวนีย์ ทั้งๆที่ถูกมองว่าเป็นมือที่สาม สาเหตุรักพังของ เจนี่ – กึ้ง

ล่าสุด “ซี” เพื่อนซี้ของ “วุ้นเส้น” ได้ออกมาเผยอีกมุมหนึ่งของ “ความรักเพื่อนของวุ้นเส้น” ที่เป็นความประทับใจไม่มีใครรู้มาก่อน โดยยืนยันว่า วุ้นเป็นเพื่อนที่น่ารักและพึ่งพาได้ ดังนี้

1

“คิดย้อนถึงวันนั้น… วันที่วุ้นจัดวันเกิดเซอร์ไพรสให้… เพราะวุ้นรู้ว่าเราไม่เคยอยากรบกวนใครให้ต้องมาวันเกิด… แต่ในช่วงชีวิตวันนั้นเราเหมือนไม่มีใคร กำลังหลงทางชีวิตอยู่… ถึงแม้ว่าวันนั้นวุ้นจะคิววุ่นๆอยู่ ต้องทำนั่นนี่ แต่วุ้นก็ให้ความสำคัญเอาใจใส่กับความรู้สึกของเพื่อนสม่ำเสมอตลอดเวลา ไม่ว่าจะใครก็ตาม 😍

เรื่องราวนี้คือความประทับใจที่เพื่อนคนนึงมีต่อเพื่อนอีกคนนึง… วันนั้นวุ้นบอกจะพาไปทานข้าวกันสองคน จำได้ว่าเป็นวันที่รถติดมาก วุ้นรีบทำงานเสร็จนั่งฝ่ารถติดมารับถึงที่คอนโด ยืนยันจะมารับด้วยตัวเองให้ได้ พอถึงร้าน… เราเดินเข้ามาพบกับเพื่อนสนิทอีกหลายคน ซึ่งทุกคนนั้นไม่สนิทกันและอยู่กันคนละสายคนละกลุ่ม… ภาพที่เราเดินมาทุกคนตะโกน Surprise Happy Birthday เราหันไปมองหน้าวุ้น วุ้นยืนยิ้มแบบปลื้มใจที่เห็นเรามีความสุขแบบนั้น 😍

มารู้ในตอนหลัง ทุกคนบอกวุ้นไล่โทรไล่ไลน์หาเพื่อน ขอเบอร์คนนั้นจากคนนี้ต่อๆกันไป ด้วยความตั้งใจและพยายาม… สิ่งที่ประทับใจไม่ใช่เรื่องใดเลย ประทับใจในความตั้งใจจริงใจพยายามของวุ้น ที่จะทำให้คนๆนึงมีความอบอุ่นสุขใจให้จงได้ โดยที่แม้ตัวเองต้องงานยุ่งแทบไม่มีเวลา แต่วุ้นก็ไม่เคยละเลยเพื่อน และความรู้สึกของเพื่อนรอบข้างเลย ❤️

อยากขอฝากรูปนี้ ความประทับใจนี้ถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่รู้จักกับตัวตนที่เป็นวุ้น ที่ไม่แอบแฝง ที่ไม่เคยไม่แคร์คนรอบข้าง ที่เฝ้าแต่กังวลเอาใจใส่ความรู้สึกของคนอื่น คอยดูแลความรู้สึกเพื่อนมาเสมอ เราเชื่อว่าคนที่รู้จัก เคยพูดคุยสัมผัสนิสัยและความเป็นวุ้นจริงๆ คงคิดตรงกันกับข้อความนี้ของเรา และ แน่นอน! คงประทับใจในความเป็นเพื่อนที่ดีของวุ้นในบางเหตุการณ์เหมือนเรา ที่เคยประทับใจมาในหลายต่อหลายครั้งคะ 💋

#รักของเพื่อน #rosyandhereverydaylove #ภูมิใจและดีใจที่สุดที่มีวุ้นเป็นเพื่อน @vjwoonsen #ดูสิในมือยังถือลูกโป่งคอยจัดมุมถ่ายรูปให้ตลอดเลย 😊 #มีหลายเหตุการณ์ความประทับใจที่เห็นวุ้นทำเพื่อเพื่อนมาตลอดแล้วจะขอฝากความประทับใจมาอีกนะคะ ❤️👭#thatswhatfriendsarefor #howgoodfriendyouare”

2

“เค้าว่าการเดินทางจะทำให้เราเห็นนิสัยใจคอของเพื่อนที่ร่วมเดินทางด้วย ว่าจริงๆแล้วเค้าเป็นคนอย่างไร!! ขอยกตัวอย่างความประทับใจอีกครั้งที่มีต่อเพื่อน และการเดินทางครั้งนึงร่วมกัน 👭

ตั้งแต่ไปถึงกระเป๋าลากล้อหลุด ต้องเดินไปหาซ่อมไกลมาก เรามั่นใจว่าถ้าเป็นเพื่อนเราบางคนอาจบอกเราว่า เดี๋ยวรอตรงนี้ตรงนั้น และคงปล่อยเราเดินไปคนเดียวแน่ แต่การเดินทางไปกับวุ้น ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เหล่านั้นเลย วุ้นเดินช่วยกันลากกระเป๋าที่หนักมากไปจนถึงจุดรับแจ้ง ทั้งดึงทั้งลากทั้งแบกของพะรุงพะรังไปหมด ทั้งๆที่วุ้นก็ตัวเล็กนิดเดียว ถือของขนาดนั้นไม่เคยมีบ่นสักคำ และเพราะวุ้นรู้ว่าเราเป็นคนไม่รู้ทาง หลงทางตลอด วุ้นไม่เคยปล่อยให้ไปไหนเดี่ยวๆเลย ไกลแค่ไหนก็เดินไปด้วยช่วยเหลือดูแลตลอด ❤️

เมื่อถึงตอนทานอาหาร วุ้นจะเป็นคนเดียวที่จำได้เสมอ และคอยเตือนคนอื่นว่าเราไม่ทานของดิบ ขอให้คนอื่นช่วยเลือกร้านอาหารที่มีเมนูที่เราพอจะทานเป็นด้วย ⭐️

ที่ประทับใจสุดทริปนั้น คงเป็นตอนเราทำของหายในรถไฟใต้ดิน ถ้าใครไปญี่ปุ่นจะพอรู้ว่ารถไฟที่นั่นนั้นตัดเชื่อมกันหลายสาย ถ้าหลุดไปขบวนนึงแล้วยากที่จะย้อนกลับไปหาโบกี้เดิมเจออีก แต่พอรู้ตัวว่าของหาย วุ้นรีบพาขึ้นย้อนกลับไป ย้อนไปหลายต่อหลายสถานี ตามอยู่หลายโบกี้ก็ไม่เจอ ต้องย้อนกลับไปสื่อสารกับพนักงานสถานีที่พูดแต่ญี่ปุ่นไม่พูดอังกฤษเลย เราสองคนพยายามตามหาของนานอยู่หลายชั่วโมง ตลอดการตามหานั้น วุ้นไม่เคยมีสีหน้าเหนื่อย หรือน้ำเสียงที่รำคาญหงุดหงิดเลยสักนิด กลับเป็นเราที่เริ่มหงุดหงิดเพราะเหนื่อย แต่วุ้นกลับช่วยควบคุมแก้ปัญหาอย่างมีสติตลอดเวลา (ช่วงนั้นเราคิดในใจเลยว่า ถ้าเราเจอปัญหานี้กับเพื่อนคนอื่นบางคน เค้าคงหงุดหงิด และคงไม่ดูแลช่วยเราอย่างวุ้นแน่ เรานึกขอบคุณโชคเราในตอนนั้นว่า โชคดีจริงๆที่มีเพื่อนร่วมเดินทางเป็นวุ้น) 💭

หนึ่งสิ่งในจำนวนของที่หายไป เราซื้อมาเหมือนวุ้น เป็นของที่เราสองคนชอบมากจึงซื้อมาเหมือนกัน วันถัดไปเราพยายามไปตามหาซื้ออีกจนทั่ว ทั้งกลับไปที่ร้านเดิมและติดต่อทางอื่นแต่ของนั้นหมดแล้ว หาซื้อไม่ได้แล้ว เพราะมีแค่ 2 อันเท่านั้น คือ ที่เราและวุ้นซื้อมา วุ้นเห็นว่าเราอยากได้มาก เห็นตามหาตามซื้อ วุ้นพูดออกมาจากใจจริงที่เราสัมผัสได้เลยว่า “ซี่ อย่าเสียดายเลย เรารู้ว่าซี่ชอบมาก ซี่เอาของเราไปแทนได้เลยนะ” ใช่คะ! ถูก! ประโยคนั้นอ่านแล้วเรียบง่ายธรรมดา แต่ในสถานการณ์นั้น จากปัญหานั่นนี่ ลำบากมาร่วมกัน วุ้นเองเหนื่อยไม่แพ้เราเลย แต่ก็ไม่เคยหยุดเอาใจใส่ความรู้สึกเราเลย ดูแลกันทั้งการกระทำ และ ความรู้สึกในใจไม่เคยขาด ❤️ (อ่านต่ออันถัดไปนะคะ)”

3

“(ต่อจากอันก่อนหน้านี้คะ) ❤️ เราเดินทางหลายต่อหลายครั้งกับคนกลุ่มนี้กลุ่มนั้น แต่ตั้งแต่เดินทางต่างประเทศต่างจังหวัดกับวุ้น เราแทบไม่ค่อยอยากไปกับใครอีกเลย ถ้าเลือกได้ทุกครั้ง และทุกครั้งที่ว่างตรงกันก็อยากไปกับวุ้นเสมอ และดีใจที่ไปกับวุ้นทุกที่ เพราะเรามั่นใจได้ทุกครั้งว่าคนๆนี้พึ่งพาได้เสมอ อุ่นใจแน่ถ้ามีคนนี้ไปด้วย เพราะถึงการเดินทางครั้งไหน แม้อาจมีความลำบากเข้ามาบ้าง เค้าจะไม่ทิ้งเราแน่นอน และนี่! คืออีก 1 ความประทับใจในตัวของเพื่อนที่ขอเอามาฝากกันคะ”

คริส, วุ้น และ ซี | rosysysysy

ไม่ว่ายังไง เราขอให้ก๊วนสาวๆ หันมาปรับความเข้าใจกันได้เร็วๆนะคะ

ที่มา: @rosysysysy 1, 2 และ 3