Skip to content
เช็ค 16 ล้านเพื่อ ตูน บอดี้สแลม ของจิมมี่ ชวาลา และสาเหตุที่ทำให้เขาบริจาค

เช็ค 16 ล้านเพื่อ ตูน บอดี้สแลม ของจิมมี่ ชวาลา และสาเหตุที่เขาบริจาค

มาแล้ว… เช็คเงินสด 16 ล้าน ที่เศรษฐีใจบุญชาวนครศรีธรรมราช จิมมี่ ชวาลา บริจาคให้ ตูน บอดี้สแลม เพื่อโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่ง ทั่วประเทศ

โดยล่าสุด ช่วงสายของวันนี้ (11 พ.ย.) นายจิมมี่ ชวาลา อายุ 60 ปี ซึ่งขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล (จากอาการสำลักควัน เนื่องจากบ้าานไฟไหม้) ได้เซ็นเช็คจำนวนเงิน 16 ล้านบาท ให้ตัวแทนนำมาให้ผู้ว่าฯเพื่อมอบให้ ตูน บอดี้สแลม เมื่อวิ่งเข้ามาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช

ซึ่งนายจิมมี่ ยังได้กล่าวด้วยว่า ถ้าตัวเองแข็งแรงพอสามารถ ก็อยากเดินทางไปร่วมงานครั้งนี้ด้วย และอยากเป็นคนส่งมอบเงินด้วยตัวเองในวันที่ พี่ตูนก้าวเท้าแรกเข้ามาสู่เขตเมืองนครศรีธรรมราช

ส่วนสาเหตุที่บริจาคเป็นจำนวนเงิน 16 ล้านบาทก็เพราะว่า เพื่อเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มี 1.6 ล้านคน คนละ 10 บาท ตามที่พี่ตูนประกาศความตั้งใจเอาไว้ก่อนหน้านี้ นั่นเอง

นายจิมมี่ยังได้บอกอีกว่า การที่เขาต้องมานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้มองเห็นความจำเป็นของอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ว่า มีความสำคัญสำหรับผู้ป่วยอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ จิมมี่ เจ้าของห้างผ้าจิมมี่ ย่านสี่แยกท่าวัง ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ถือเป็นนักธุรกิจใจบุญ เพราะได้บริจาคเงินเพื่อการกุศลมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเมื่อปี 2558 ก็เคยบริจาคเงิน 28 ล้าน เพื่อซื้อทองคำมาบูรณะองค์พระบรมธาตุเจดีย์

ส่วนช่องทางการบริจาค โครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่ง ทั่วประเทศ มีดังนี้

  • บัญชี : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน)
  • SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เฉพาะเครือข่าย AIS, DTAC และ True Move H ไม่หักค่าใช้จ่าย) หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
  • เคาเตอร์เซอร์วิส : 7-11 ทุกสาขา
  • พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 0994000005261
  • SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว”
  • SCB EASY APP : สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” ใน SCB EASY APP และเลือก โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ
  • SCB EASY NET : ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com
  • ruckdee.com : สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต

Source: สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัด นครศรีธรรมราช