Skip to content
ต๊ะ เผยไม่มีใครรู้ว่า โจ บอยสเก๊าท์ มีโรคประจำตัว และคิดว่าเจ้าตัวเองก็ไม่รู้เช่นกัน

เพื่อนสนิท โจ บอยสเก๊าท์ เผย เจ้าตัวก็ไม่รู้ว่า ตัวเองมีโรคประจำตัว

โจ บอยสเก๊าท์ หรือนาย ธนัท ฉิมท้วม อดีตนักร้องดังวง บอยสเก๊าท์ วงบอยแบนด์ดังยุค 90 เสียชีวิตแล้ว ขณะกำลังร้องเพลงกับเพื่อนร่วมวง ที่ คัลเลอร์บาร์ ย่านทาวน์อินทาวน์

โดยมี ดิ๊บและต๊ะ บอยสเก๊าท์ อยู่บนเวทีด้วย ทันใดนั้นโจก็ได้ล้มลงหมดสติ ทางดิ๊บและต๊ะและคนอื่นๆ ก็ยังคิดว่า เป็นการเล่นมุกตลก แต่เมื่อไปจับตัวก็พบว่า โจหายใจแผ่ว มีอาการตาเหลือก กัดกราม น้ำลายฟูมปาก หายใจเบาและตัวเย็นลง ทำให้ทุกคนต่างรู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก จนกระทั่งอดีตนักร้องดังเสียชีวิตในที่สุด

ในขณะเดียวกัน ทางสื่อโซเชียลและผู้มีความรู้ทางการแพทย์ ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า ถ้าผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการทำ CPR โจอาจจะรอดชีวิตได้

ในอีกมุมหนึ่ง เราได้รับการบอกเล่าจากทาง ต๊ะ บอยสเก๊าท์ เพื่อนสนิทและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า

“ไม่มีคนสนิทคนไหนรู้มาก่อนเลยว่า พี่โจมีโรคประจำตัวอะไร ผมก็คิดว่า แม้แต่เจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้เหมือนกัน… เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา มันเป็นเวลาเพียงแปปเดียว ทำให้ทำอะไรไม่ถูก” ต๊ะยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า ถ้ารู้ว่าโจมีโรคประจำตัวคงไม่เป็นแบบนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน โจอายุได้ 44 ปี และไม่เคยเข้ารับการตรวจสุขภาพมาก่อน โดยจากคำบอกเล่า เจ้าตัวไม่เคยแสดงอาการผิดปกติอะไรให้เห็นมาก่อนหน้า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์อันน่าเสียใจนี้ขึ้น

1

2

Source: ezaap