Skip to content
เหตุผลที่ทำให้ อั้ม พัชราภา ยืนหยัดเป็นเบอร์ 1 ได้อย่างยาวนาน

เหตุผลที่ทำให้ อั้ม พัชราภา เป็นเบอร์ 1 ได้อย่างยาวนาน

ตลอดระยะเวลา 20 ปีในวงการบันเทิงของ อั้ม พัชราภา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เธอคือซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย แต่เพราะอะไรถึงทำให้เธอสามารถยืนระยะได้ยาวนานขนาดนี้ และนี่คือเหตุผล

อั้ม มีไอจีอันดับหนึ่งต่อเนื่องยาวนาน

อั้มมียอดผู้ติดตามในไอจีมากที่สุด (ณ ตอนนี้อยู่ที่ 8.5 ล้านคน) เป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่องยาวนาน และที่เป็นเอกลักษณ์คือ รูปที่ลงไม่เคยแต่งไม่เคยใช้แอพ และเธอไม่เคยห้ามคนเข้ามาฝากร้านเลย

ไม่ถือตัวว่าเป็นดาราดัง

อั้ม พัชราภา เธอขึ้นชื่อเรื่องความเป็นกันเองกับแฟนคลับ (มากๆ) ทุกครั้งที่ออกงาน เธอจะมีให้เวลากับแฟนคลับได้ใกล้ชิดแบบถึงเนื้อถึงตัวเสมอ เราจะเห็นเสมอว่า บางครั้งในงานอีเวนท์ใหญ่การ์ดจะเข้ามากัน แต่อั้มก็มักจะหยุดให้ถ่ายรูป และให้เข้ามาจับมือเสมอ ที่สำคัญไม่ทำตัวเรื่องมากจนน่าปวดหัวเหมือนดาราบางคน

ช่วยเหลือสัตว์เดือนละไม่ต่ำกว่าแสนบาท

ทุกคนรู้ว่าอั้มรักสัตว์มากโดยเฉพาะน้องหมา แต่แม้เพื่อนสนิทบางคนก็ยังไม่รู้ว่า เธอจ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือสุนัขเดือนละไม่ต่ำกว่าแสนบาท เป็นระยะเวลาหลายปีมาแล้ว เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนสนิท ณัฐพล จุฬางกูร

ทำตัวติดดิน

พูดง่ายๆคือเธอเป็นคนไม่เฟก ใครร่วมงานกับเธอก็สบายๆ ไม่ต้องหรูหราตลอดเว ทำให้คนมองดูแล้วรู้สึกชื่นชม เราจะเห็นอั้มกินอาหารข้างทางบ่อยๆ

เล่นได้ทุกบทบาท

เป็นนางเอกคนแรกๆของวงการที่กล้าเล่นร้าย ถ้าเกิดทันเรื่อง คมพยาบาท เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เอาเป็นว่า ช่วงที่ละครออนแอร์ออกไปนอกบ้านไม่ได้เลยทีเดียว เพราะจะโดนเปลือกทุเรียนตบ

จือปากออริจิ

นี่คือต้นฉบับการจือปากของแท้และแน่นอน และเป็นต้นแบบที่เวลาไปทำศัลฯแล้วคิดอะไรไม่ออก ก็จะชี้ไปที่รูปนี้ นี่คือที่สุดของที่สุดของการจือที่พิฆาตอารมณ์ได้หนักหน่วงมาก

สุดท้ายแล้ว การจะเป็นดาราดังมันไม่ได้อยู่ที่หน้าตาเพียงอย่างเดียว สมัยนี้ทำหน้าทำตามาก็สวยก็หล่อได้ เสน่ห์และนิสัยกลับสำคัญยิ่งกว่า อย่างกับอั้ม เธอไม่เคยบอกว่าตัวเองสวย และเราก็ไม่ได้มองว่าเธอสวยที่สุด แต่สำหรับเราเธอมีเสน่ห์ที่สุด และมีนิสัยที่เราสัมผัสแล้วเรารู้สึกดี…

ผู้เขียน: รัชนก มหาเศรษฐสิริ