Skip to content
เนย เนโกะจั๊มพ์ ให้กำลังใจ หญิงแย้ บอก ยกระดับจิตใจด้วยการให้อภัย

เนย เนโกะจั๊มพ์ ให้กำลังใจ หญิงแย้ บอก “ยกระดับจิตใจด้วยการให้อภัย”

จากดราม่า หญิงแย้ นนทพร ได้ทำรายการ โตแล้วแรดได้ ตอนนินทาโอปป้าเกาหลี โดยมีเนื้อหาที่วิจารณ์เรื่องหน้าตาของไอดอลเกาหลี สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มแฟนคลับ รวมไปดาราเซเล็บจำนวนมาก และโดนถล่มโจมดีอย่างหนักชนิดที่เรียกว่า เละเป็นโจ๊ก ไม่มีเหลือชื้นดี

อ่าน: เอ๋ นรินทร ซัด หญิงแย้ เหลือแค่ตาดำที่ยังไม่ได้ทำ

ล่าสุด เนย เนโกะจั๊มพ์ ได้ออกมาให้กำลังใจ หญิงแย้ เพื่อนซี้ โดยร่ายยาวเชิงขอให้เห็นอกเห็นใจกัน เมื่อเวลาคนทำผิด ก็ควรให้อภัย และยังบอกตอนหนึ่งด้วยว่า ยกระดับจิตใจตัวเองด้วยการให้อภัยกัน หากคนที่ทำผิดพลาดได้สำนึกและขอโทษแล้ว เราไม่รู้จักให้อภัยและยังซ้ำเติม การขอโทษมันจะมีประโยชน์อะไรล่ะ?

โดยเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

“เวลาใครสักคนทำผิดพลาด เราก็กล่าวตักเตือนกันได้ด้วยวาจาที่ดี ไม่จำเป็นต้องไปด่าว่าเค้าด้วยคำพูดที่รุนแรงจนลามปามไปไกล ยิ่งถ้าเค้าขอโทษและสำนึกผิดแล้ว เราก็ควรให้อภัย…

เราควรแสดงความเห็นอกเห็นใจและให้โอกาสคนที่ทำผิดพลาดด้วย เพราะถ้าหากเป็นตัวเราที่ทำผิดพลาด และเรารู้ตัวแล้วว่าทำผิดพลาดไป เราคงเสียใจและต้องการกำลังใจมากกว่าคำด่าทอที่โหดร้าย..

การด่าว่าคนอื่นอย่างรุนแรงนั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรๆดีขึ้น มีแต่ทำร้ายจิตใจกันและทำให้ทุกอย่างแย่ลง คิดถึงใจเขาใจเรา คิดว่าหากเป็นเราที่ผิดพลาดไป ต้องคิดในมุมกลับกันด้วย

ไม่มีใครเจตนาที่จะเป็นคนร้ายหรอก ไม่มีใครตั้งใจที่จะทำผิดพลาด แสดงความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจและให้อภัยกันให้มากกว่านี้ สังคมเราจะน่าอยู่และมีความสุขมากกว่านี้ อย่าทำตัวโหดร้ายใส่กันเลย อย่าลืมว่าสิ่งที่เราแสดงออกมันก็สะท้อนถึงตัวเราเช่นกันว่าเป็นคนยังไง ยกระดับจิตใจตัวเองด้วยการให้อภัยกัน หากคนที่ทำผิดพลาดได้สำนึกและขอโทษแล้ว เราไม่รู้จักให้อภัยและยังซ้ำเติม การขอโทษมันจะมีประโยชน์อะไรล่ะ?”

Source: Butter Tia