Skip to content
เปิดชีวิตจริงดาราสาว โดนข่มขืน จนสุดท้ายกลายเป็นคนบ้า

เปิดชีวิตจริงดาราสาว โดนล่วงละเมิดฯ จนสุดท้ายกลายเป็นคนบ้า

จากกระแสละครเรื่องล่า ที่สร้างมาจากนวนิยายแนวชีวิตจริงของทมยันตี ซึ่งเป็นเรื่องของทรชนแก๊งค้ายาเสพติด 6 คน ฉุดลากแม่ลูกคู่หนึ่งไปทำการล่วงละเมิดฯ เพื่อล้างแค้น และนำน้ำมันท่อรถมากรอกปากผู้เป็นลูก

หลังจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้หญิงสาวผู้ถูกกระทำกลายเป็นคนเสียสติ สุดท้ายก็เป็นคนไร้ความทรงจำ และกลุ่มคนทรชนเหล่านั้นก็ไม่ได้รับการลงโทษ หรือบางคนที่โดนลงโทษก็ติดคุกอยู่เพียงไม่กี่ปีเท่านั้น ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องลุกขึ้นมาล้างแค้น

ที่เล่ามาเป็นเรื่องในโลกของละคร แต่ในโลกของชีวิตจริงก็มีเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเช่นกัน ไม่เว้นแม้แต่ หลันเจี๋ยอิง (Yammie Lam) ดาราสาวชาวฮ่องกงผู้โด่งดังในยุค 80 แต่ชีวิตต้องตกต่ำอย่างหนัก และมีปัญหาทางจิต โดยเธอได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับเมื่อเดือนธันวาคม 2013 ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเธอทั้งหมด มีสาเหตุมาจากการถูกกระทำล่วงละเมิดทางเพศเมื่อหลายปีก่อน โดยผู้ชาย 2 คนที่เป็นขาใหญ่ในวงการบันเทิงฮ่องกง

รูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจนจำแทบไม่ได้ พฤติกรรมที่แปลกประหลาด เดินไปตามท้องถนนแบบไร้จุดหมาย และปัญหาในชีวิตอีกหลาย ๆ ด้าน คือภาพของเธอที่ปรากฏอยู่ในสื่อ โดยมีข่าวลือมาตลอดว่าความเปลี่ยนแปลงในทางลบที่เกิดขึ้นของเธอ เป็นผลของการถูกล่วงละเมิดทางเพศระหว่างที่เธอทำงานอยู่ในวงการบันเทิง

เธอได้ยอมรับตรง ๆ ว่า ปัญหาทางสุขภาพจิตของเธอเป็นผลมาจากการถูกข่มขืนจริง ๆ โดยคนที่เป็นผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อหลายปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อนเมีรายงานข่าวว่า เธอพยายามฆ่าตัวตายเนื่องจากภาวะความปรวนแปรทางอารมณ์ ไม่นานเธอก็เผชิญกับปัญหาทางการเงินจากการทำธุรกิจที่ล้มเหลว ภาวะโรคซึมเศร้าเข้าครอบงำ เมื่อปี 2006 หลันเจี๋ยอิงได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจิตเวช

ปัจจุบันแม้เธอจะอายุมากกว่า 50 ปีแล้ว แต่ชีวิตของเธอก็ยังถือว่าตกต่ำขั้นสุด ไม่มีงานทำ และต้องอยู่ที่บ้านพักสงเคราะห์ เพื่อนสนิทของเธอคนหนึ่งเล่าให้กับสื่อฮ่องกงว่า …

“หลังจากมันลงมือข่มขืนเธอไปแล้ว มันคนนั้นก็ยังยิ้มให้เธออย่างเลือดเย็นตลอดวันนั้นที่เจอกัน เธอจดจำรอยยิ้มนั้นได้อยู่ตลอด ฉันคิดว่าสิ่งนี้แหละที่ทำลายเธอ เพราะยอมรับอดีตของตัวเองไม่ได้เลย”

Source: MGR