Skip to content

[ประวัติ] แด่ คิม จงฮยอน นักร้องนำวง SHINee อันเป็นที่รัก

จงฮยอน ประวัติ

ข่าวการเสียชีวิตของ จงฮยอน ได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านั้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ เขาเพิ่งแสดงโซโลคอนเสิร์ต The Story of Jonghyun ครั้งที่ 42 ณ SK Olympic Handball Stadium

จงฮยอน เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน ค.ศ. 1990 เขาเป็นนักร้องประกวดที่ฉายแววความสามารถตั้งแต่เด็ก จนต้องตาแมวมองของ S.M. Entertainment ในปี 2005

 

หลังจากบ่มเพาะฝึกปรือความสามารถในด้านต่างๆเป็นระยะเวลา 3 ปี เขาก็ถูกเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงบอยแบนด์นามว่า SHINee ในปี 2008

จงฮยอน รับหน้าที่เป็นนักร้องนำของ SHINee และเป็นที่ยอมรับในเรื่องความสามารถ ทั้งในการร้องและการเต้น ซึ่งเขายังได้แสดงออกถึงความสามารถใน S.M. The Ballad อีกด้วย

ในปี 2015 เขาได้แสดงศักยภาพในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่งในปีถัดมา ได้ออกสตูดิโออัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า She is และด้วยความสามารถ จึงทำให้เขาประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นอย่างมาก ในปี 2016 เขาได้รับรางวัล Golden Disk และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Mnet Asian Music Awards สาชาศิลปินชายยอดเยี่ยมในปีเดียวกัน

ความสามารถของเขาไม่ได้มีอยู่แค่ร้องกับเต้นเท่านั้น แต่จงฮยอนยังเป็นคนแต่งเนื้อร้องเพลงฮิตอย่าง Juliet อีกด้วย และในอัลบั้มเดี่ยวของเขา เพลงเกือบทั้งหมดเป็นการแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเขาเอง

ไม่เพียงเท่านั้น จงฮยอนยังเป็นดีเจที่สถานีวิทยุ MBC ตั้งแต่เมื่อปี 2014 จนถึงเมษายน ที่ผ่านมาอีกด้วย

ณ นาทีนี้ที่ความเสียใจยังท่วมท้นอยู่ภายในใจของเหล่าแฟนคลับ แต่ทีมงานออนไลน์ไอดอล เราเชื่อว่า ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตามที่ทำให้เขาตัดสินใจจากเราไป ผู้ชายที่ชื่อจงฮยอนจะยังคงอยู่ในใจและความทรงจำของพวกเราตลอดไป

(Photo: jonghyun.948)

Photos: IG @jonghyun.948