Skip to content
ประวัติ เต้ย ธโนทัย จากเน็ตไอดอล สู่ นักธุรกิจค้าเพชร

ประวัติ เต้ย ธโนทัย จากเน็ตไอดอลยุค 90 สู่ นักธุรกิจค้าเพชร

เต้ย ธโนทัย เอื้ออมรรัตน์ ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูใครหลายคน แต่ถ้าถามคนที่เล่นเว็บ Dek-D เมื่อสมัย 10 กว่าปีที่แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเต้ยคือเน็ตไอดอลรุ่นแรกๆของเมืองไทย ที่ตอนนั้นดังมากจริงๆ

และกาลเวลาก็ไม่เคยพรากความหล่อของเขาไปได้เลย แม้ปัจจุบันเขาจะอายุ 32 ปีแล้ว แต่หน้าตาของเขาดูแล้วไม่เปลี่ยนไปจากเดิม ยังคงความหล่อเหลาเอาไว้ได้เหมือนเดิม

เต้ย ธโนทัย เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2528 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียน เซนต์คาเบรียล จากนั้นก็ศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาพัฒนาซอฟแวร์

อย่างที่บอกว่าด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา ทำให้เต้ยสามารถเข้ามาสู่วงการบันเทิงได้ไม่ยากเย็นนัก เขาเป็นทั้งพิธีกร นายแบบ แต่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา คือการเป็นดีเจคลื่นดังในสมัยนั้นอย่าง ฮ็อตเอฟเอ็ม 91.5 หรือฮ็อตเวฟเดิมนั่นเอง รวมทั้งยังมีผลงานอื่นๆอีกมากมาย

แต่มาช่วงหลัง เขาก็ห่างออกจากวงการบันเทิงไปพอสมควร เบนเข็มไปช่วยธุรกิจเพชรของครอบครัว โดยมีหน้าร้านเก่าแก่อยู่ที่ ดิโอลด์สยาม พลาซ่า และร้านใหม่อยู่ที่ เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต

ส่วนในเรื่องราวของความรัก เต้ยได้คบหากับ ซาร่า AF3 มาอย่างยาวนานถึง 11 ปี จนในคืนวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ เต้ยได้ตัดสินใจทำเซอร์ไพรส์ ขอซาร่าแต่งงานในระหว่างเล่นคอนเสิร์ตที่ร้าน บ้านตากอากาศ ท่ามกลางความยินดีของผู้ที่ร่วมเป็นศักขีพยานในวันนั้น

เต้ยกับว่าที่ภรรยา ซาร่า

สมัยเรียนมัธยม

เด็กยุค 90 ต้องรู้จักทุกคน HOT WAVE

จำได้ไหมมีใครบ้าง จำได้คนหนึ่งล่ะ พล่ากุ้ง

ภาพถ่ายไว้เมื่อปีพ.ศ. 2552 เทียบกับปัจจุบัน หน้าไม่เปลี่ยนเลย

Source: toeytano