Skip to content
แอมป์ พิธาน ชื่อนี้การันตีความเศรษฐี แต่รวยแค่ไหน มาดูกัน

ประวัติ แอมป์ พิธาน ชื่อนี้การันตีความเศรษฐี รวยแค่ไหน มาดูกัน

ชั่วโมงนี้คงมีน้อยคนจะไม่รู้จัก แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต เพราะเขาไม่ได้เป็นแค่เพียงนักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเงินทองเท่านั้น แต่เปิดตัวคบหาใครเป็นแฟนแต่ละที ดังเปรี้ยงทุกครั้ง

และล่าสุด ก็เป็นหนุ่มผู้ครอบครองหัวใจของนางเอกสายแบ๊ว หน้าเกาหลีอย่าง ออม สุชาร์ โดยได้ออกมายอมรับตรงๆว่า กำลังคบกับแอมป์

แอมป์ เป็นที่รู้จักในวงกว้างเมื่อครั้งคบหากับ อั้ม พัชราภา แต่เรื่องราวทั้งคู่ก็จบลงด้วยดี โดยก่อนหน้านั้นเขาก็คบกับ นางเอกไฮโซช่อง 7 พอลลี่ พรพรรณ สิทธินววิธ (ทายาทผู้นำเข้าแบรนด์ Cath Kidston) แต่พอลลี่ก็ออกมาชี้แจงว่า เธอกับแอมป์มีสถานะเป็นแค่พี่น้องที่สนิทกันเท่านั้น

วันนี้ ออนไลน์ไอดอลจึงขอพาไปรู้จักความเศรษฐีของ แอมป์ พิธาน ให้มากขึ้น เขาเป็นใครทำธุรกิจอะไร ทำไมถึงมีคนเรียกเขาว่า ไฮโซพันล้าน

ประวัติ แอมป์ พิธาน

แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2524 เป็นทายาทรุ่นที่สองของ บัญชา และวรลักษณ์ องค์โฆษิต มีพี่น้อง 3 คน โดยเขาเป็นคนกลาง

ด้านการศึกษา จบปริญญาตรี วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (เกียรตินิยม) และปริญญาตรี วิศวกรรมไฟฟ้า (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย จากนั้นก็ต่อปริญญาโทที่ Johnson Graduate School of Management, Cornell University ที่สหรัฐอเมริกา

ปัจจุบัน แอมป์ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับหนึ่ง และมีตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เคซีอี อีเล็กทรอนิคส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และส่งออกแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ถ้านับเฉพาะมูลค่าหุ้นที่ถืออยู่ใน KCE เพียงบริษัทเดียว ก็มีมูลค่าประมาณ 7 พันล้านบาท (ราคา ณ วันที่ 26 ธ.ค. 2560 KCE มีมูลค่าอยู่ที่ 85 บาทต่อหุ้น)

โดยแอมป์เคยเล่าว่า เขาเป็นคนที่ชอบในการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดหุ้นจะชื่นชอบเป็นพิเศษ และแม้ว่าทุกวันนี้ เขาจะได้ชื่อว่าเป็นนักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จ แต่เขาก็ไม่ปิดกั้นตัวเองในการที่จะเรียนรู้ และหาประสบการณ์ใหม่ๆจากผู้อื่น

อ่านเพิ่ม: ออม สุชาร์ – แอมป์ พิธาน คู่ใหม่ของวงการ รักนี้มีที่มา

ประวัติการทำงาน

  • ปี 2548 – 2550 นักยุทธศาสตร์ด้านการวางแผนการขายและการผลิต บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)
  • ปี 2551 ฝึกปฏิบัติงานด้านอินเวสเม้นท์ แบงกิ้ง บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน)
  • ปี 2552 – ปัจจุบัน กรรมการ / รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคซีอี เทคโนโลยี จำกัด
  • ปี 2552 – ปัจจุบัน กรรมการ / รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค ซี อี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
  • ปี 2553 – ปัจจุบัน กรรมการ บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด
  • ปี 2555 – ปัจจุบัน กรรมการ บริษัท เคมโทรนิคส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
  • ปี 2555 – ปัจจุบัน กรรมการ บริษัท เคซีอี ไต้หวัน จำกัด
  • ปี 2557 – ปัจจุบัน กรรมการบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)

Source: set.or.th