Skip to content
ทำไม ตูน บอดี้สแลม ถึงวิ่งได้ 2,215 กิโลฯต่อเนื่อง ในขณะที่นักวิ่งคนอื่นทำไม่ได้

ทำไม ตูน บอดี้สแลม ถึงวิ่งได้ 2,215 กิโลฯต่อเนื่อง ในขณะที่นักวิ่งคนอื่นทำไม่ได้

ผู้ชายคนนี้ที่ชื่อ ตูน บอดี้สแลม ได้สร้างปรากฎการณ์ในด้านบวกต่างๆขึ้นมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่สร้างความงงงวยให้กับหลายๆคน นั่นก็คือ มันเป็นไปได้เหรอที่คนๆหนึ่งจะวิ่งได้ระยะทาง 2 พันกว่ากิโลเมตร อย่างต่อเนื่องในระยะเวลากว่า 2 เดือน

ล่าสุด โค้ชเป้ง ซึ่งรับหน้าที่เป็นโค้ชให้พี่ตูน และเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา หนึ่งในทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวฯ ได้พยายามออกมาอธิบายว่า เพราะอะไรกันแน่ถึงทำให้พี่ตูนทำในสิ่งที่นักวิ่งมืออาชีพคนอื่นๆยังทำไม่ได้เลย

โดยโค้ชเป้งได้เริ่มเล่าว่า พี่ตูนเป็นคนกำหนดตารางการวิ่งเอง และเมื่อทีมงานรู้ว่า ระยะทางทั้งหมด 2,191 กิโลเมตร ภายใน 55 วัน ถึงกับร้องอุทานออกมา

ซึ่งทีมงานทุกคนต้องวางแผนเพื่อเพิ่มโอกาสในการวิ่งให้ถึง แต่ในทางตรงกันข้าม ตัวพี่ตูนเองกลับทำทุกอย่างเพื่อลดโอกาสที่จะวิ่งไปถึงจุดหมาย ทั้งแวะทุกจุด ถ่ายรูป เซ็นกีตาร์ อุ้มเด็ก กราบคนแก่ เล่นคอนเสิร์ต ไม่ให้ทีมงานกันคนออก ฯลฯ

รวมไปถึงแผนที่วางเอาไว้ว่า ในระหว่างเซ็ตให้พี่ตูนได้นอนกลางวัน ได้พบนักกายภาพบำบัดฟื้นฟูร่างกาย ก็ไม่ได้ทำ

โค้ชเป้งยกตัวอย่างเปรียบเทียบว่า คนทั่วไปแค่ให้ไปยืนริมถนนวันละ 10 ชั่วโมง แถมได้นอนวันละ 3 ชั่วโมง ก็ยังลำบากเลย

หรือแม้กระทั่งนักกีฬาวิ่งมืออาชีพที่วิ่งกับพี่ตูน ยังไม่สามารถวิ่งได้ในบางเซ็ตเลย แถมช่วงจะเข้ากรุงเทพฯ กลัวรถติดทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เร่งสองวัน 140 กิโลเมตร ซึ่งคนปกติวิ่ง มาราธอนเดียว 42 กิโลเมตร หมอยังแนะนำให้พักไปเป็นอาทิตย์

โดยโค้ชเป้ง ได้ทิ้งท้ายอย่างติดตลกเอาไว้ว่า “เฮียแกได้รับพรเยอะมั้ง มีแต่คนอวยพร สวดมนต์ให้ เชียร์ให้กำลังใจ แกมีความสามารถพิเศษเปลี่ยนเป็นพลังได้”

ในฐานะนักวิทยาศาสตร์ก็ยังหมดปัญญา จะหาคำตอบในเชิงวิทยาศาตร์ว่า เพราะอะไรถึงทำให้พี่ตูนทำในสิ่งที่นักวิ่งคนอื่นทำไม่ได้… แล้วคุณล่ะ คิดว่าที่พี่ตูนวิ่งถึงจุดหมายได้ เพราะอะไร?

โค้ชเป้ง หนึ่งในทีมงานก้าวคนละก้าว ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

Source: Ez2fit